Top 10 xu hướng thiết kế bao bì thu hút người tiêu dùng nhất 2018
Bạn đang bế tắc ý tưởng bao bì? Cùng Lebrand nhìn lại top 10 xu hướng thiết kế bao bì thu hút người tiêu dùng nhất 2018 nào, chắc chắn ý tưởng sẽ về đấy.
Ngày nay bao bì đóng vai trò tạo ra trải nghiệm thị giác cho khách hàng tại các điểm bán. Hay nói chính xác, bao bì góp phần mạnh mẽ vào việc tăng sức cạnh tranh của thương hiệu tại điểm bán. Đây chính là lý do nhiều thương hiệu sẵn sàng chi một khoản ngân sách lớn cho bao bì đủ sức thu hút đối tượng mục tiêu của mình. Để làm được, theo thị hiếu người tiêu dùng là điều vô cùng quan trọng. Và dưới đây là top những xu hướng thiết kế bao bì được người tiêu dùng ưu ái chọn nhất 2018.
Simplicity – Tối giản
Những thiết kế bao bì mang phong cách tối giản đã bắt đầu xuất hiện trong khoảng thời gian gần đây. Dù nó không mới nhưng cho đế nay nó vẫn là xu thế chung của cả ngành đồ họa và thiết kế thương hiệu. Nhiệm vụ quan trọng nhất của những bao bì tối giản là ra các biểu tượng và dấu hiệu có liên hệ với mối quan tâm của khách hàng. Đây cũng là yếu tố cốt lõi quyết định bao bì Simplicity của thương hiệu có hiệu quả hay không.
>> Xem thêm: Tìm cảm hứng qua những ý tưởng thiết kế bao bì đậm chất Châu Âu
Màu Pastels
Màu Pastels đang lên ngôi thời trang và làm đẹp. Các thiết kế bao bì theo màu Pastels thường nhẹ nhàng. Thay vì cảm giác vội vàng, lóa mắt, bao bì màu Pastels dễ dàng chiếm lòng tin của khách hàng nhờ vào độ chân thật của bao bì sản phẩm.
Doodles – Hình vẽ cách điệu
Những mẫu bao bì thiết kế theo phong cách Doodles luôn khiến người trưởng thành liên tưởng đến hình ảnh tuổi thơ hạnh phúc. Bằng những hình vẽ ngẫu hứng, những bao bì được in dưới phong cách Doodles cho người xem cảm nhận sự phong phú của trí tưởng tượng vượt ngoài các qui tắc. Phá cách là yếu tố thu hút khách hàng của Doodles.
Movie posters – Ấn phẩm điện ảnh
Movie posters – Ấn phẩm điện ảnh nổi bật trong top 10 xu hướng thiết kế bao bì bằng dáng dấp của những bộ phim bom tấn được lòng người tiêu dùng của thương hiệu nhất.
>> Xem thêm: Bộ thiết kế bao bì “bắt sóng cảm xúc sản phẩm”
Big words – Nhấn mạnh thông điệp
Big words – Nhấn mạnh thông điệp giúp thương hiệu truyền tải thông điệp hiệu quả hơn bao giờ hết với phần text tùy chọn.
Standout shapes and materials – Vật liệu riêng biệt
So với những mẫu thiết kế bao bì khác trong xu hướng 2018, thì Standout shapes and materials có phần nhỉnh hơn về độ đầu tư, độ “mộc” và độ sang trọng. Đây chính là lý do nhiều người tiêu dùng vẫn ưu tiên chọn sản phẩm có bao bì theo phong cách này.
Vintage – Đậm chất cổ điển
Nếu sản phẩm của thương hiệu mang tính lịch sử, những câu chuyện kể ấn tượng mang đậm tính hoài niệm thì một bao bì Vintage là lựa chọn phù hợp nhất.
>> Xem thêm: Hè đầy cảm hứng với thiết kế bao bì của Lecy
Photography – Nhiếp ảnh
So với từ ngữ, hình ảnh luôn có cách truyền tải thông điệp nhanh hơn, hiệu quả hơn và hấp dẫn hơn. Ưu điểm của những bao bì Photography là có thể tạo cho nhà thiết kế nhiều đất diễn để hoàn thành sản phẩm của mình hơn.
Hiệu ứng Holographic
Chiều sâu, không gian ba chiều, các mảng màu linh hoạt là những điều làm nên giá trị cho các thiết kế bao bì gắn liền với hiệu ứng Holographic.
>> Xem thêm: Ngắm thiết kế bao bì ấn tượng của GacDay
Vibrant Gradients – Dải Gradients sặc sỡ
Trong top 10 xu hướng thiết kế bao 2018 thì Vibrant gradients là phong cách đậm màu sắc nhất. Những thương hiệu thực phẩm, thức uống thường ứng dụng xu hướng bao bì này để làm nổi bật các dòng sản phẩm khác nhau của mình.
Trên đây là top 10 xu hướng thiết kế bao bì được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng nhất năm 2018. Lebrand hi vọng những thông tin này sẽ có ích cho ý tưởng bao bì mới nhất của thương hiệu bạn nhé. Bạn có thể kham khảo thêm dịch vụ thiết kế bao bì mà Lebrand đã thực hiện thành công để hiểu thêm về những xu hướng này bạn nhé.
Ảnh: Sưu tầm