Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Tại sao phải thiết kế thương hiệu?

Nhiều marketer và chủ doanh nghiệp khẳng định rằng thiết kế thương hiệu là việc không thể lơ là. Nhưng cụ thể là tại sao phải thiết kế thương hiệu?

Thiết kế nhận diện thương hiệu mang đậm bản sắc văn hóa của doanh nghiệp, vừa là công cụ để quảng bá thương hiệu, vừa là tài sản cần phải được chăm sóc, quản trị và đầu tư nghiêm túc.

Tại sao phải thiết kế thương hiệu?

Thiết kế thương hiệu sẽ giúp:

Người tiêu dùng nhận biết sản phẩm và dịch vụ

Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp dễ nhận biết và có ý nghĩa hơn trong tâm trí của khách hàng. Cùng với đó, sản phẩn hay dịch vụ của bạn, khách hàng cũng sẽ dễ dàng nhận ra trong hàng trăm hàng ngàn sản phẩm cùng loại. Chính điều này sẽ tạo ra sự khác biệt của bạn đối với người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, thông thường hệ thống nhận diện thương hiệu mang đến cho người tiêu dùng những cảm nhận về mặt lý tính như: chất lượng tốt, mẫu mã đẹp… và cả cảm tính như: sự chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp… Hai điều này sẽ dần dần tạo trong khách hàng tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm của bạn.

>> Xem ngay: Những điều cần biết khi thiết kế thương hiệu

Nhận diện thương hiệu thuận lợi cho chiến lược bán hàng

Tại sao phải thiết kế thương hiệu?

Nếu bạn có một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt thì việc vận dụng làm phương tiện truyền thông sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp sẽ làm cho chiến lược mang sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng hiệu quả hơn. Lúc này, người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng vì họ tin vào thương hiệu cũng như những giá trị mà bạn hứa hẹn mang đến cho họ.

Nâng tầm giá trị thương hiệu

Bạn có thấy những thương hiệu nổi tiếng thế giới không? Không nói quá khi chính hình ảnh nhận diện tối ưu đã nâng tầm giá trị của họ. Hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh sẽ làm cho giá trị thương hiệu ngày càng được nâng cao thông qua sự gia tăng về nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp. Điều này cũng làm cho giá trị thương hiệu của bạn phát triển bền vững vì nó đồng nghĩa với niềm tin.

Tại sao phải thiết kế thương hiệu?

Trở thành niềm tự hào cho nhân viên

Bạn biết gì không? Khi bạn gặp gỡ những người bạn lâu năm trong những dịp họp lớp, gặp nhau cuối năm…Những câu hỏi thân quen thường là: dạo này cậu làm ăn thế nào, giờ làm cho công ty nào? lương bổng có tốt không? Nếu bạn cảm thấy tự hào trả lời khi bạn không do dự: mình làm cho hãng Honda. Mình làm cho Becamex… Bạn cảm thấy hạnh phúc khi nhận những lời khen rằng “công ty ấy mình rất mong muốn vào làm việc ở môi trường ấy mà không được, cậu thật may mắn!”. Và nhân viên của bạn cũng sẽ như vậy.

>> Xem ngay: Màu sắc trong thiết kế thương hiệu: Khởi đầu đã là một thử thách

Tạo lợi thế cạnh tranh

Những nhà marketer và sale kỳ cựu khẳng định rằng, một doanh nghiệp có hệ thống thiết kế nhận diện thương hiệu tốt, mở rộng khái niệm “chất lượng” sản phẩm, dịch vụ và áp dụng nó cho hình ảnh thể hiện trên các phương tiện truyền thông cho sản phẩm thì sẽ tạo được thế mạnh dễ dàng thuyết phục các đối tác cũng như khác hàng. Là vì nó sẽ tạo ra một hình ảnh chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn về bạn trong mắt khách hàng.

Tại sao phải thiết kế thương hiệu?

Quảng cáo, bao bì, biển hiệu, giấy tờ văn phòng hay thậm chí cả những ấn phẩm thông dụng, phiếu gửi hàng – tóm lại là tất cả những gì người tiêu dùng tiếp xúc, đều sẽ góp phần tạo ra lợi thế cạnh tranh.

Giảm chi phí Marketing

Hiệu quả hệ thống nhận diện thương hiệu tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp. Yếu tố thống nhất và cộng hưởng sẽ tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh. Tự thân thiết kế thương hiệu cũng đã là một cách marketing, khi đồng nhất và cộng hưởng, nó sẽ tăng hiệu ứng nhận diện lên rất nhiều. Từ đó góp phần giảm chi phí marketing đáng kể trong các chiến dich lớn – nhỏ của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp sử dụng Mood Board như thế nào?

Bạn đã có đủ lý do để thiết kế ngay cho thương hiệu của mình hình ảnh nhận diện chuyên nghiệp chưa? Càng trì hoãn là bạn càng đánh mất cơ hội tiếp cạnh khách hàng và sức cạnh tranh của mình trên thị trường đấy.

Ảnh: Những dự án do Lebrand thực hiện

Bài viết khác