Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp sử dụng Mood Board như thế nào?

Mood Board là phương pháp giúp giảm rủi ro khách hàng từ chối và tiết kiệm thời gian thiết kế đang được những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp áp dụng.

Hãy tưởng tượng, nhà thiết kế dành nhiều thời gian tạo ra một mẫu thử nghiệm chi tiết, kết quả? Khách hàng nói rằng nó không giống với những gì họ yêu cầu, và họ từ chối. Nghe quen quen phải không? Hầu như các đơn vị thiết kế thương hiệu trên thị trường, dù lớn hay nhỏ cũng hơn một lần trải qua tình huống khó chịu như vậy. Bởi thế mà chúng ta cần một số lời khuyên để tránh các tình huống này, nhưng thực sự không có một lời khuyên nào hoàn toàn hoàn hảo cả.

Đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp sử dụng Mood Board như thế nào?

Ảnh: Zum Communications

Nhưng dĩ nhiên là vẫn có giải pháp có thể phần nào giúp được, một trong số đó là Mood Board. Như đã từng đề cập trong các bài viết trước, Mood Board là một công đoạn quan trọng mà các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp đang áp dụng trong quy trình làm việc với khách hàng của mình. Nó dùng để làm gì?

Mood Board là gì?

“Mood Board là các bảng tâm trạng (kỹ thuật số hoặc tài liệu) mà mọi người kết hợp vào với các loại khác nhau như hình ảnh, kết cấu khác nhau để người xem có thể hình dung ý tưởng và concept”. Không giống như wireframe hay prototype, Mood Board không hiển thị hình ảnh chi tiết dự án thiết kế. Mood Board chỉ để chuyển tải cảm xúc của sản phẩm.

Ưu điểm của bảng tâm trạng là có thể giúp các nhà thiết kế cộng tác hiệu quả với khách hàng và thành viên nhóm. Đồng thời nó có thể giúp biến ý tưởng trù tượng thành bản thiết kế thực nhanh chóng. Bằng cách này, các nhà thiết kế có thể chia sẻ ý tưởng của họ một cách hiệu quả với người khác vì tài liệu trực quan luôn hoạt động tốt hơn so với lời nói xuông.

>> Xem ngay: Khám phá hành trình thực hiện một dự án của Designer chuyên nghiệp

Làm thế nào để tạo ra Mood Board?

Đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp sử dụng Mood Board như thế nào?

Ảnh: YouTube

Mood Board là cách hay để thử nghiệm bảng màu, phông và kiểu chữ; cũng như lập kế hoạch phân cấp hình ảnh của dự án. Có một số loại Mood Board phổ biến như sau:

Cắt dán tự do

Các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp thường thu thập ảnh có độ phân giải cao miễn phí để họ có thể sử dụng tài liệu trong các dự án trong tương lai. Những bộ sưu tập này sẽ có ích khi tạo bảng tâm trạng. Ảnh ghép miễn phí bao gồm: các bức ảnh đẹp là một cách hiệu quả để chuyển tâm trạng của khái niệm thiết kế, ví dụ minh hoạ, phông chữ và màu sắc. Đây là loại bảng tâm trạng là làm nhanh và dễ nhất.

Tuy nhiên, cẩn thậm nhé, có thể những khách hàng có định hướng chi tiết sẽ không vui mừng với một ảnh ghép miễn phí để ví dụ về một dự án trong tương lai.

Bộ sưu tập tham khảo

Một nguồn cảm hứng khác là phương pháp hữu hiệu để hiển thị ý tưởng. Có rất nhiều tài nguyên như Behance và Dribbble, đơn vị thiết kế chuyên nghiệp có thể tìm thấy các concept đầy cảm hứng ở đó. Mood Board kiểu này giúp khách hàng dể dàng hiểu concept bởi vì họ có thể thấy các tài liệu tham khảo các sản phẩm tương tự và đồng nhất.

Đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp sử dụng Mood Board như thế nào?

Ảnh: designervn

Bảng mẫu

Những Mood Board này lại giống như prototype và wireframe. Mục tiêu của nó là để hiển thị cấu trúc và phân cấp hình ảnh của một sản phẩm: các thành phần được hiển thị thông qua hình ảnh minh họa ngẫu nhiên và hình ảnh trình bày bố cục của một sản phẩm kỹ thuật số; ngoài ra, hình ảnh có thể được chọn theo cách đó để dễ dàng nhận ra bảng màu tương ứng. Phương pháp này nhanh hơn prototype vì nó không yêu cầu chi tiết.

Tại sao các nhà thiết kế lại tạo Mood Board?

Có rất nhiều đơn vị thiết kế xem Mood Board như một phần trong quá trình sáng tạo. Tại sao?

1. Để tiết kiệm thời gian và công sức

Mood Board không đòi hỏi nhiều thời gian để được thực hiện. Vài giờ, hoặc có thể ít hơn, là đã có thể trình bày trực quan một concept cho khách hàng.

>> Xem thêm: Một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp sẽ ứng dụng tư duy thiết kế để giải quyết vấn đề

2. Để có được cảm hứng

Mood Board cũng là một cách hay để tìm ý tưởng và sự sáng tạo, hình ảnh đẹp giúp tìm ra nguồn cảm hứng và phong cách mới.

Đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp sử dụng Mood Board như thế nào?

Ảnh: designervn

3. Để tìm bảng màu phù hợp

Mood Board có thể là nhiều hình ảnh, hình minh họa ghép lại. Và khi những mẫu này ghép lại sẽ tạo thành một bảng màu hấp dẫn.

4. Tăng cường giao tiếp với khách hàng

Đôi khi rất khó để một nhà thiết kế và một khách hàng hiểu nhau trong khi thảo luận. Những lúc này, bảng trình bày ý tưởng và concept là cách để hiệu nhau nhanh nhất.

5. Để liên quan đến khách hàng trong một quá trình

“Một trong những cách để tạo ra sự tin tưởng của khách hàng là để cho họ cảm thấy họ đang tham gia vào dự án đó.” Vì vậy, ở giai đoạn tạo

Mood Board, nếu muốn họ có thể tích cực tham gia vào việc lựa chọn phong cách và mẫu. Bằng cách này, đơn vị thiết kế cũng dễ dàng tìm hiểu thị hiếu và sở thích của khách hàng, cũng như những gì họ mong đợi từ dự án.

Bài viết khác