Khi thiết kế logo, hãy chú trọng đến 4 khía cạnh này bạn nhé
Là chủ doanh nghiệp, hãy đảm bảo thiết kế logo của công ty bạn đáng nhớ. Nhưng nói dễ, nhưng có rất nhiều khía cạnh cần phải tính đến của một thiết kế logo.
Logo là công cụ xây dựng thương hiệu hiệu quả nhất. Logo trở thành “nhãn nhận dạng” của một doanh nghiệp. Nó được sử dụng ở mọi nơi, trên các sản phẩm và dịch vụ của một doanh nghiệp, trên các tài liệu tiếp thị như danh thiếp, website, tài liệu quảng cáo, văn phòng phẩm…
Thiết kế logo công ty hiệu quả thậm chí còn giúp chuyển đổi người xem thành người mua. Để làm vậy, bạn phải chú ý đến một số khía cạnh quan trọng trong thiết kế logo.
1. Dễ dàng mô tả
Khi mọi người có thể hiểu được bản chất của logo họ sẽ quan tâm nhiều hơn đến doanh nghiệp của bạn. Nhưng nếu đó là một thiết kế quá phức tạp, mọi người sẽ bỏ qua nó vì họ không thể hiểu được, không nhận được một thông điệp rõ ràng từ logo.
2. Đáng nhớ
Hãy đảm bảo rằng thiết kế logo công ty của bạn dễ nhớ đối với tất cả mọi người. Cách tốt nhất để làm cho nó đáng nhớ là sử dụng một yếu tố mà mọi người có thể nhận ra dễ dàng. Nhiều yếu tố sẽ làm thiết kế trở nên phức tạp và khó nhớ. Vì vậy, “đơn giản” là chìa khóa. Logo của Apple với một quả táo là một ví dụ.
Một thiết kế logo công ty đáng nhớ còn được biết đến qua tuổi đời của nó, có nghĩa là doanh nghiệp không nên thay đổi logo thường xuyên. Khi bạn làm không tốt việc thay đổi thiết kế, không đảm bảo nó đưa người tiêu dùng chấp nhận thì họ sẽ quên bạn rất nhanh thôi.
>>> Xem thêm: Nguyên tắc cho một thiết kế logo tuyệt vời
3. Hiệu quả trong màu đen và trắng
Logo công ty của bạn có thể được đặt trong các quảng cáo trên báo, fax, photocopy và nhiều sản phẩm khác mà không sử dụng màu sắc. Lúc này, bản thiết kế cần phải trông ấn tượng trên cả màu đen – trắng.
>>> Xem thêm: Làm sao để làm chủ màu sắc trong thiết kế logo?
4. Khả năng mở rộng
Đã nói là biểu tượng thì logo cần thống nhất. Tức là nó phải giữ lại tất cả các yếu tố và chi tiết ngay cả được giảm xuống một kích thước rất nhỏ để in trên danh thiếp. Đó là vấn đề về tính đơn giản và khả năng mở rộng – khả năng thích ứng của một thiết kế logo. Trong thời đại hiện nay, logo của bạn luôn phải xuất hiện ở nhiều chỗ với nhiều kích thước khác nhau. Vì thế hãy ứng dụng các khía cạnh trên khéo léo để tạo ra một logo có khả năng mở rộng tốt, có thể hiển thị tốt ở mọi nơi.
Kết luận
Logo công ty của bạn phải là một thiết kế đáng nhớ mà mọi người có thể dễ dàng giải thích được; nó còn phải là một biểu tượng đơn giản để khách hàng có thể nhận được thông điệp thương hiệu của bạn; biểu tượng cũng phải trông tuyệt trên nền đen và trắng; và cuối cùng, nó phải là một thiết kế có khả năng mở rộng và truyền tải đầy đủ ý nghĩa khi được in trên các biển quảng cáo lớn hay trên các sản phẩm nhỏ như danh thiếp. Đó là tất cả những gì một bản thiết kế logo cần đáp ứng . Trước khi bàn đến nhìn nhận của người nhìn, nó cần là một công cụ xây dựng thương hiệu ổn đầu tiên. Nói thì dễ, nhưng đó là cả vấn đề đấy bạn ạ.
Vì thế mà Lebrand khuyên bạn, hãy tìm đến những nhà thiết kế logo chuyên nghiệp để có được biểu tượng có khả năng quảng bá thương hiệu cho bạn.
Ảnh: Logo do Lebrand thực hiện
>>> Xem thêm: Những thiết kế logo ấn tượng do Lebrand thực hiện