Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Pantone công bố màu sắc của năm 2021

Viện màu Pantone vừa công bố “Màu sắc của năm 2021” là Ultimate Gray (Xám tối thượng) (17-5104) và Illuminating (Vàng rực rỡ) (13-0647).

Trước đó chúng ta đã thấy bảng màu được dự đoán sẽ là màu sắc xu hướng trong thiết kế thương hiệu năm 2021 của shutterstock. Mới đây, viện màu Pantone cũng đã công bố màu sắc của năm 2021. Theo thông tin từ Viện màu Pantone Ultimate Gray (Xám tối thượng) (17-5104) và Illuminating (Vàng rực rỡ) (13-0647) sẽ là 2 màu chủ đạo trong năm tới.

Pantone công bố màu sắc của năm 2021

Trong 20 năm qua, màu sắc chủ đạo của từng năm do Pantone công bố luôn theo một quy trình tỉ mỉ, nghiên cứu cẩn thận và phân tích xu hướng chi tiết. Kết quả là màu sắc đến từ Viện Màu Pantone đều ảnh hưởng lớn trong hầu hết ngành thiết kế, sáng tạo. Khác với các năm trước đó, đây là lần đầu tiên Pantone chọn 2 màu phối hợp thay vì một.

>> Xem thêm: Xu hướng màu sắc trong thiết kế mùa thu của Pantone

Nói về 2 màu sắc chủ đạo của năm 2021 Ultimate Gray và Illuminating, đây là 2 màu sắc bổ sung cho nhau gợi lên khoảng thời gian hạnh phúc và một tương lai tươi sáng hơn, sau một năm đầy biến động. Pantone chia sẻ: “Hai màu độc lập này khi “kết hợp với nhau để tạo ra một cặp màu đầy khát vọng, kết nối những cảm xúc sâu sắc hơn với mong muốn về một ngày tràn ngập ánh nắng”.

Pantone công bố màu sắc của năm 2021

Trong đó, theo Pantone, màu Ultimate Gray là biểu tượng của các yếu tố vững chắc và đáng tin cậy, tồn tại vĩnh cửu và cung cấp một nền tảng vững chắc. Trong tự nhiên nó tựa như màu sắc của những viên sỏi trên bãi biển và các yếu tố tự nhiên có khả năng chống chọi với thời gian, Ultimate Grey mang lại một cảm giác điềm tĩnh, ổn định và khả năng phục hồi. Ultimate Gray bền bỉ với ánh sáng vàng rực rỡ, còn lluminating thể hiện một thông điệp về sự tích cực được hỗ trợ bởi sự mạnh mẽ. Việc lựa chọn hai màu độc lập làm nổi bật kết hợp với nhau sẽ giúp truyền tải thông điệp về sức mạnh và hy vọng bền bỉ và thăng hoa.

Pantone công bố màu sắc của năm 2021

>> Xem thêm: ShutterStock bật mí xu hướng màu sắc 2021

Trong 20 năm qua, việc lựa chọn màu sắc chủ đạo cho năm của Pantone luôn theo một quy trình tỉ mỉ, nghiên cứu cẩn thận và phân tích xu hướng chi tiết từ các ngành công nghiệp giải trí và sản xuất phim, các bộ sưu tập nghệ thuật, các nghệ sĩ mới, thời trang, điểm đến du lịch phổ biến, cũng như phong cách sống mới và điều kiện kinh tế xã hội. Thông qua các dự báo xu hướng màu sắc này, Pantone hợp tác với những thương hiệu trên thế giới để áp dụng sức mạnh, tâm lý và cảm xúc của màu sắc vào chiến lược thiết kế quảng cáo, thiết kế thương hiệu. Phó chủ tịch Laurie Pressman của Pantone tin rằng: “Màu của năm của Pantone thể hiện những gì mọi người đang tìm kiếm”. Khi xã hội tiếp tục công nhận màu sắc là một hình thức giao tiếp quan trọng và là một cách để biểu trưng cho những suy nghĩ và ý tưởng, thì nhà thiết kế và thương hiệu đang áp dụng ngôn ngữ của màu sắc để tương tác và kết nối.

Nếu bạn muốn ứng dụng màu sắc của năm 2021 vào những dự án sắp tới của mình thì hãy liên hệ ngay với chuyên thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp Lebrand để được tư vấn và thực hiện hiệu quả nhất.

Bài viết khác