Cảm hứng sáng tạo qua câu chuyện hấp dẫn đầu sau 5 thiết kế logo
Thiết kế logo là một trong những yếu tố rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Dù với thiết kế logo như thế nào thì nó cũng chứa đựng một ý nghĩa nào đấy đới với doanh nghiệp hay một thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến công chúng.
Dưới đây là 5 câu chuyện ẩn chứa đằng sau logoquen thuộc mà không phải ai cũng biết.
Thiết kế logo có thể là một thứ rất cụ thể và mang tính đại diện cho thương hiệu, có thể gợi nhắc đến thương hiệu. Hay đôi khi, có những thương hiệu ẩn chứa đằng sau nó là một câu chuyện vô cùng hấp dẫn.
>> xem thêm: Câu chuyện “tiến hóa” của thiết kế logo danh tiếng
Nestlé: Thông điệp từ gia đình
Nestlé có nghĩa là ‘tổ’ bằng tiếng Đức, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi trung tâm của logo là một con chim ngồi trên tổ của nó. Nestlé đã thay đổi biểu tượng vào năm 1868 để biến nó thành một tổ chim, ba chim non được móm mồi bởi chim mẹ để tạo ra sự hợp nhất lý tưởng giữa tên và mục đích của thương hiệu. Và năm 1988, ba con chim nhỏ đã giảm xuống chỉ còn hai con, trong một nỗ lực để đại diện cho ‘một gia đình kiểu mẫu’.
NBC: Một ẩn dụ đầy màu sắc
NBC muốn có một ẩn dụ trực quan, thể hiện sự phấn khích của những đổi mới gần đây về tivi màu. Các phiên bản đầu của logo cho thấy một đường vẽ hình dáng của một con công, với một cái đuôi cầu vồng. Từng chiếc lông trong số 11 ‘lông’ đặc trưng một màu khác nhau, tạo ra một vụ nổ sôi động của màu sắc. Bản thiết kế có “ý đồ” khuyến khích các chủ sở hữu TV đen trắng hãy chuyển đổi để tận hưởng những trải nghiệm đầy đủ. Bên cạnh đuôi nổi tiếng của nó, khẩu hiệu ‘tự hào như một con công’ đã sử dụng cụm từ nổi tiếng để giúp thể hiện niềm tự hào của mạng lưới trong hệ thống màu sắc củ tivi. Sau này, thương hiệu cắt bớt số lông còn 6 để đại diện cho các bộ phận khác nhau của NBCs.
Domino’s: Đếm các chấm
Domino đã có những khởi đầu khiêm tốn như một DomiNicks độc lập mang tên DomiNicks, sau khi chủ sở hữu Dominick DiVarti đã bán lại doanh nghiệp cho Tom Monaghan và James, nhưng đã mua lại trong vòng một năm để đổi lấy chiếc Volkswagen Beetle cũ mà họ đã sử dụng để giao hàng. Đến năm 1965, Monaghan mở thêm hai cửa hàng, nhưng không thể nhượng quyền cho tên ‘DomiNicks’ mà không có sự cho phép của DiVarti. Sau đó cái tên “Domino’s” hình thành. Bên cạnh sự giống nhau về ngữ âm và khả năng xây dựng thương hiệu thị giác, logo còn thể hiện những tham vọng nhượng quyền thương mại của Monaghan. Ba dấu chấm trong biểu trưng cho ba địa điểm ban đầu của Domino.
>> xem thêm: Điều gì khiến thiết kế logo trở nên đặc biệt trong năm nay?
MGM: Vua rừng
Metro-Goldwyn-Mayer còn gọi là MGM đã trở thành tượng đài trong ngành công nghiệp điện ảnh. Nhiều người xem phim đã được gặp một con mèo to dữ dội như một phần của bộ phim. Nhưng sự kết hợp với bộ phim hoàn toàn ngẫu nhiên: Hình ảnh sư tử ban đầu được sử dụng như là một phần của thương hiệu Goldwyn Pictures năm 1916, là một phần thưởng cho trường trung học Columbia của Đại học Columbia Howard Dietz và đặc biệt là đội thể thao, có biệt danh The Lions. Khi Goldwyn Pictures sáp nhập với Metro Pictures và Louis B. Mayer Pictures vào năm 1924, sư tử – một con vật thực sự, được đặt tên là Slats vẫn là biểu tượng chính thức của thương hiệu MGM.
Toblerone: Núi và gấu
Nhiều thương hiệu lấy hình ảnh lịch sử và di sản của thành phố hoặc đất nước họ làm logo, chứ không phải là các sản phẩm mà họ sản xuất. Toblerone là một ví dụ: Thay vì mô tả bất cứ điều gì liên quan đến sô cô la, thương hiệu này đã chọn một địa danh gần Matterhorn làm biểu tượng của họ. Hình dạng ngọn núi đặc biệt này được lặp lại trong các phần hình tam giác của thanh sô cô la. Ẩn sau thiết kế logo này còn có những mẫu tuyết trên khuôn mặt của ngọn núi là đường viền của con gấu – biểu tượng chính thức của Bern (thành phố của Thụy Sĩ nơi Toblerone được thành lập vào năm 1908).