Điều gì khiến thiết kế logo trở nên đặc biệt trong năm nay?
Trong năm 2019 này, điều gì khiến một mẫu thiết kế logo trở nên đặc biệt? Bạn đã sẵn sàng mang điều đặc biệt đó vào logo thương hiệu của mình chưa?
Variable logo
Variable logo hay logo biến đổi có khả năng kết nối cá nhân giữa khách hàng nhờ khả năng thích ứng. Những biểu tượng, typography động và tùy chỉnh của kiểu thiết kế logo này sẽ giúp kết nối thương hiệu với nhu cầu cụ thể của khách hàng.
Logo của Sulliwan Studio dành cho Public Space được thiết kế với ý tưởng linh hoạt: các chữ tượng hình có thể hoán đổi cho nhau, đi kèm với typography tiêu chuẩn của logo và có thể sửa đổi để tạo thành các biểu trưng mới tùy thuộc vào khách hàng.
>> Xem thêm: Xu hướng thiết kế logo năm 2021
Nếu trước đây khi nói đến logo thích ứng bạn sẽ liên tưởng đến việc logo có thể hiển thị tốt trên các nền tảng khác nhau, thì hiện nay khái niệm “thích ứng” được mờ rộng ra thành sự kết nối mạnh mẽ của logo đến từng cá nhân.
Perm Opera Ballet Theatre kết hợp xen kẽ giữa nhiều hình ảnh, hoa văn và gradient, tùy thuộc vào quan điểm muốn thể hiện và khách hàng muốn thu hút cho từng sản phẩm khác nhau.
Một logo thích ứng tốt là khi có thể truyền đạt được ý nghĩa tới hàng ngàn người, hàng ngàn hộ gia đình.
Hình học thế hệ mới
Phong cách hình học từng gắn liền với chất toán học, cứng nhắc. Thế nhưng hiện nay, hình học thế hệ mới trở nên thân thiện hơn với người dùng nhờ màu sắc rực rỡ đi kèm.
Two Kings House sắp xếp các vòng tròn, hình tam giác và hình chữ nhật cùng với tone màu phù hợp, để tạo thành một bức chân dung phản chiếu vị vua đang cầm một bông hồng, mang đến cho người xem trải nghiệm độc đáo về hình học.
Xu hướng thiết kế logo hình học thế hệ mới mang lại cho logo một cái nhìn ấm áp hơn bởi sự kết hợp độc đáo giữa hình học với bảng màu sắc.
>> Xem thêm: 5 Bí quyết thiết kế logo tại Lebrand
Logo đánh lừa thị giác
Logo trompe l’oeil hay Logo đánh lừa thị giác hướng tới sự sáng tạo. Các thiết kế logo như chơi đùa và đánh lừa thị giác thông qua nghệ thuật phối cảnh và biến dạng. Những logo đánh lừa thị giác có thể mang đến cho bạn cảm giác như bị phân mảnh, cong vênh hoặc bị hỏng,…
Logo Healerr cho thấy sự biến dạng của dòng chữ, việc thay đổi các yếu tố về chiều sâu hoặc làm nổi bật yếu tố quan trọng chính là chìa khóa để đạt hiệu quả.
Dụng màu có chủ đích
Kể chuyện thông qua màu sắc đang là điều khiến những thiết kế logo 2019 trở nên đặc biệt. Màu sắc giúp thương hiệu định hình các mối quan hệ đích thực.
Logo sống động của Bruno Vasconcelos dành cho thiệp chúc mừng House of Gumdrops. Nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ hình dạng và màu sắc của kẹo cao su.
Chọn màu sắc logo phù hợp, thương hiệu sẽ giao tiếp với khách hàng của mình hiệu quả hơn. Thay vì chọn màu ngẫu nhiên, năm nay, hãy thử dùng tập trung vào ý nghĩa của màu sắc trong logo. Bạn sẽ bất ngờ với khả năng truyền tải thông điệp của màu sắc trong thiết kế logo đấy.
Trong logo Franklin Fella, những chấm màu cam sáng trên má của cậu bé, cho chúng ta biết đứa trẻ đang mỉm cười và hạnh phúc.
Không gian âm
Có một điều khá đặc biệt là khi bạn lấy một thứ gì đó ra khỏi một thiết kế, khu vực đó đóng vai trò quan trọng hơn trong thiết kế của bạn.
Tỷ lệ của động vật thường khác biệt với hình dạng của chữ S của SeafoodSouq. Họ đã sử dụng không gian âm để đưa hình ảnh con cá quấn mình uyển chuyển quanh cột sống của chữ S, tạo ra một thiết kế mạnh mẽ, độc đáo.
Để tạo ra được một thiết kế tốt, nhà thiết kế cần phải khéo léo và sáng tạo trong việc sắp xếp mọi thứ để đưa chúng ra khỏi ý nghĩa đơn thuần.
Hình minh họa cho Kabooter khéo léo kết hợp một tài xế giao hàng trên chiếc xe tay ga của mình, với hình bóng của một chú chim bồ câu.
Chủ nghĩa tối giản
Chủ nghĩa tối giản từng bị loại bỏ vào vài thập kỷ trước. Nhưng hiện nay, chủ nghệ thuật tối giản trở thành điều bắt buộc trong cốt lõi thiết kế của nhiều nhà thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Và năm 2019, chủ nghĩa tối giản được phát triển ở mức trừu tượng hơn để tăng tính hiệu quả.
Logo của Iva Ron là một tác phẩm tiên phong đầy kịch tính thông qua hình ảnh một con bạch tuộc.
Thiết kế của robbyprada cho Paper Mill Trading cho chúng ta thấy cách tiết chế đầy hiệu quả: mỗi thành phần của logo tập trung vào nguyên tắc rất cơ bản.
Một chuyên gia thiết kế nói: “Tối giản là một vũ khí để xóa bỏ sự dư thừa và mang đến thông điệp súc tích, sạch sẽ và tinh tế”
Logo từ các yếu tố chồng chéo
Mẫu logo chồng chéo được xem là điều đặc biệt trong năm 2019 này.
Logo Truman của Rosie Manning, là một góc nhìn khác vô cùng hấp dẫn với độ mờ đục một cách sáng tạo và ý nghĩa.
Các chuyên gia thiết kế tạo nên xu hướng này bằng cách sử dụng độ mờ đục và hình dạng để xây dựng các hình ảnh bắt mắt, wordmark (thiết kế dựa trên các ký tự thương hiệu) và nhiều hơn nữa.
PayPal đã thiết kế lại của họ có hai chữ P chồng lên nhau thể hiện sự tận tâm của công ty đối với hơn 250 triệu người dùng.
Cùng với đó là những mẫu logo chồng chéo kết hợp hình học, màu sắc có ý nghĩa và không gian âm.
Ảnh: idesign