5 Bí quyết thiết kế logo tại Lebrand
Ngày nay, doanh nghiệp tạo sức hút với khách hàng bằng thiết kế logo độc đáo trước tiên. Nhưng làm thế nào để độc đáo lại là câu chuyện của nhà thiết kế logo.
Và đây là bí quyết của Lebrand – một thương hiệu thiết kế thương hiệu với các sản phẩm in ấn, logo, bộ POSM và hệ thống nhận diện thương hiệu nói chung.
>> Xem thêm: Cân bằng và những nguyên tắc thiết kế logo quan trọng
Don’t fall in love with your first idea – Đừng cố sống chết với những ý tưởng ban đầu
Lebrand chia sẻ rằng, một trong những vấn đề phổ biến thường gặp của những nhà thiết kế là cứ mãi bám vào một ý tưởng vừa nảy sinh và chỉ xoay quay chúng như một Concept duy nhất. Điều này làm cho nhà sáng tạo bị hạn chế tư duy. Tại Lebrand, Brainstorm là một bước quan trọng khi bắt tay vào quy trình thiết kế. Càng đưa ra nhiều ý tưởng khác nhau thì nó càng có ích cho doanh nghiệp.
Know your audience: The Client isn’t who you ‘re designing for – Biết được đối tượng của bạn là ai
Biết được đối tượng của doanh nghiệp gần như là yêu cầu thiết yếu khi Lebrand nhận một hợp đồng thiết kế logo mới. Bởi thực tế, “khách hàng” đang giao việc cho bạn không phải là những “khách hàng” thực sự mà là những người sẽ tương tác, sử dụng, tiếp xúc với sản phẩm, vthương hiệu của “khách hàng” mà bạn đang làm việc. Mục đích của công việc thiết kế logo là tạo ra một sự an tâm, tin tưởng cho người đã và sắp sửa có ý định dùng sản phẩm. Người tiêu dùng (customer) mới là những người quyết định bạn sẽ gắn bó dài lâu với công việc thiết kế hay không, khi mà họ mới là những người trực tiếp “trải nghiệm”. Nên sẽ rất tốt nếu những yêu cầu từ doanh nghiệp được tóm gọn trong thiết kế logo sau cùng.
>> Xem thêm: Bật mí ý tưởng thiết kế logo trừu tượng độc đáo cho bạn
Always stick to (and educate the client in) the process – Đồng hành với Client trong tiến trình thiết kế
Lebrand hiểu rằng, kết nối, tương tác (communication) là chìa khóa để có một thiết kế tốt. Đối với doanh nghiệp, logo là một điều rất đặc biệt bởi trong nó chứa đựng tầm nhìn (the thought) và chiến lược (strategy) mà họ đang cố gắng xây dựng. Vì thế Lebrand không bắt doanh nghiệp phải hiểu những việc họ đang làm mà liên kết doanh nghiệp với dự án mật thiết đến mức như là một phần trong tiếng trình bạn sáng tạo ra sản phẩm cuối cùng. Điều đó cho thấy giá trị và tầm quan trong của một quy trình thiết kế nghiêm ngặt. Ngược lại, Lebrand dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu văn hóa, đối thủ cạnh tranh, vị thế trong thị trường, nhu cầu và sư kì vọng của người tiêu dùng với doanh nghiệp. Để từ đó có thể thiết kế ra một logo định vị tốt thương hiệu hơn.
Stay true to the brand – Trước tiên là “làm đúng”
Ý tưởng hay là một chuyện, nhưng việc trình bày nó ra sao và nó có phù hợp không lại là một câu chuyện khác. Doanh nghiệp luôn muốn một sự an toàn và bảo đảm nên họ sẽ thường có xu hướng muốn sự kế thừa với những gì đã có sẵn. Làm tươi mới hay làm khác đi nhưng vẫn giữ được những gì cơ bản thực sự sẽ là thách thức với nhà thiết kế. Nhưng đây vẫn là điều mà Lebrand đã và đang thực hiện với những doanh nghiệp cần thiết kế làm mới lại logo.
Keep things simple – Giữ cho mọi thứ đơn giản
Đơn giản là xu thế thế thiết kế hiện đại. Tại Lebrand, xu thế này luôn được chú trọng: “Thể hiện một cách đơn giản nhất có thể, thay vì cố gắng nhồi nhét quá nhiều thứ và ý nghĩa trong một logo. Chúng ta đã được thấy những thiết kế lược bỏ đi những chi tiết thừa và không thiết yếu của Starbucks và Google. Thiết kế một logo mới sẽ không bó buộc bạn vào một khuôn khổ định sẵn. Bạn nên chọn cho mình một ý tưởng chủ đạo, đủ mạnh để bật lên ý nghĩa và đủ đơn giản để người tiêu dùng có thể ghi nhớ.”