Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Bản sắc thương hiệu có liên quan gì đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không?

Thiết kế nhận diện thương hiệu có ảnh hưởng đến định hình công ty không? Bản sắc thương hiệu có liên quan đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không?

Nếu bản sắc cá nhân khiến bạn trở nên độc đáo hơn, thì bản sắc thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn khác biệt hơn. Vậy thì một thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quá ảnh hưởng đến việc định hình công ty của bạn hay không?

Bản sắc thương hiệu có liên quan gì đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không?

Nhận diện thương hiệu khác gì với thương hiệu?

Thương hiệu và nhận diện thương hiệu là hai thuật ngữ hoàn toàn khác nhau. Thương hiệu là nhận thức của công ty trong mắt thế giới, nó liên quan đến thực tiễn tiếp thị tích cực định hình một thương hiệu đặc biệt. Trong khi nhận diện thương hiệu là tập hợp những yếu tố thương hiệu mà doanh nghiệp tạo ra để mô tả đúng hình ảnh doanh nghiệp đang hướng tới trước người tiêu dùng.

Trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu bao gồm hai giai đoạn: thiết kế nhận diện thương hiệu và truyền thông phát triển thiết kế thương hiệu.

>> Xem thêm: Bản chất thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

Thiết kế là nền tảng cho nhận diện thương hiệu

Thiết kế là yếu tố hữu hình, có tác động đến việc khách hàng cảm nhận thế nào về thương hiệu của bạn. Những yếu tố như thiết kế logo, bao bì, thiết kế web, đồ họa trên các phương tiện truyền thông xã hội, danh thiếp, đồng phục,… đều là những tài sản thiết kế mà bạn có để xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệu. Thiết kế của bạn sẽ tạo nên nhận diện thương hiệu của bạn, nó xây dựng đại diện chính xác bạn là ai với tư cách một thương hiệu.

Bản sắc thương hiệu có liên quan gì đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không?

Phát triển thiết kế thương hiệu như thế nào?

Trước khi bạn bắt đầu tạo nên thiết kế thương hiệu của mình, bạn phải bắt đầu từ cơ sở những điều cơ bản nhất trong cấu trúc thiết kế: các khối xây dựng nhận diện thương hiệu, bao gồm:

Kiểu chữ

Đây là kiểu chữ mà bạn chọn cho các tài liệu thương hiệu của mình. Có 4 loại kiểu chữ chính là:

  • Serif có chân (như Times New Roman hoặc Garhua) được xem là kiểu chữ cổ điển. Kiểu chữ này nên dùng khi bạn muốn xuất hiện đáng tin cậy, truyền thống và chỉ trong một lĩnh vực nhỏ.
  • Sans serif không chân (như Helvetica hoặc Franklin Gothic) là các chữ cái có các cạnh mượt mà, mang lại cảm giác bóng bẩy, hiện đại hơn cho các thương hiệu.
  • Script mô phỏng chữ viết tay chữ thảo (như Allura hoặc Pacifico) mang đến cảm giác sang trọng hoặc nữ tính cho thương hiệu của bạn.
  • Display là một hình dạng khác thường đối với các chữ cái, đường viền, đổ bóng hoặc cạnh được vẽ bằng tay nghệ thuật hơn. Kiểu chữ này sẽ đưa ra một tuyên bố táo bạo và tạo ra một bản sắc thương hiệu khó quên.

Bản sắc thương hiệu có liên quan gì đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không?

Bảng màu

Như trong rất nhiều bài viết khác của Lebrand, màu sắc có mối quan hệ mật thiết với tâm lý của con người. Vì thế việc sử dụng màu sắc một cách chiến lược trong bảng màu thương hiệu của bạn có thể có tác động nghiêm trọng đến cách cảm nhận thương hiệu.

>> Xem thêm: Thiết kế thương hiệu của bạn đã thỏa mãn hệ thống nhận diện thị giác chưa?

Cấu tạo/ Hình dạng

Với thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, cách thức và các hình thức khác nhau có thể định hình nhận dạng thương hiệu của bạn.

  • Hình dạng tròn như hình tròn, hình bầu dục và hình elip ấm áp và mờ ảo tạo cảm giác cộng đồng, đoàn kết và tình yêu.
  • Hình dạng cạnh thẳng như hình vuông, hình chữ nhật và hình tam giác dễ làm người nhìn nghĩ đến sức mạnh và hiệu quả, tạo cảm giác ổn định và đáng tin cậy.
  • Các đường thẳng đứng gợi sự nam tính và sức mạnh trong khi các đường ngang gợi sự yên tĩnh và rung cảm êm dịu.

Bản sắc thương hiệu có liên quan gì đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không?

Các yếu tố phổ biến trong hệ thống nhận diện thương hiệu

Khi bạn đã tìm ra các khối xây dựng trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của mình thì đây là thời gian để làm việc với một nhà thiết kế để mang bản sắc thương hiệu của bạn đến với cuộc sống, biến một thương hiệu thành tài sản thiết kế hữu hình mà bạn có thể sử dụng trong tiếp thị.

Logo

Logo là nền tảng trong nhận diện thương hiệu. Thiết kế logo cần:

  • Truyền đạt rõ ràng bạn là ai và bạn coi trọng thương hiệu là gì.
  • Trực quan hấp dẫn, đơn giản, sạch sẽ.
  • Không lỗi mốt trong 6 tháng.
  • Thử nghiệm với các tiêu chuẩn lĩnh vực bạn hoạt động.
  • Tạo ấn tượng lâu dài cho người tiêu dùng của bạn.

Bản sắc thương hiệu có liên quan gì đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không?

Website

Website là một trong những khía cạnh tiêu biểu nhất trong nhận diện thương hiệu hiện nay. Đặc biệt, nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp trực tuyến hoặc một sản phẩm kỹ thuật số, khách hàng của bạn chắc chắn sẽ kiểm tra website của bạn trước khi quyết định kinh doanh với bạn.

Một trang web tốt là nơi nhận diện thương hiệu của bạn một cách đầy đủ.

Thiết kế bao bì sản phẩm

Nếu sản phẩm của bạn là một sản phẩm vật lý, thì bao bì sản phẩm là chìa khóa để thu hút khách hàng. Dù bạn đang nghĩ về chai nước giải khát lạnh hay thư bạn sẽ gửi cho khách đã mua hàng thì cũng đừng đánh giá thấp giá trị của thiết kế bao bì tốt trong việc cải thiện trải nghiệm. Bao bì là một cơ hội tuyệt vời để thương hiệu của bạn tỏa sáng đấy.

Bản sắc thương hiệu có liên quan gì đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không?

Danh thiếp

Một danh thiếp được thiết kế tốt cung cấp cơ hội để củng cố thông tin tích cực của bản thân bạn trong mắt khách hàng. Khi thiết kế danh thiếp hãy giữ cho nó đơn giản: logo công ty của bạn ở một mặt và các chi tiết cá nhân quan trọng của bạn ở phía mặt bên kia là đủ.

Thiết kế Email

Thiết kế Email là cách tuyệt vời để thu hút khách hàng của bạn và thúc đẩy kinh doanh. Hãy suy nghĩ về mục đích của email:

  • Nếu bạn đang cố gắng tạo một kết nối cá nhân thì hãy giữ cho nó ngắn, ngọt ngào, và đơn giản.
  • Bạn đang cố gắng để giáo dục thì hãy định dạng nó tốt để nó có thể dễ dàng đọc và có thể quét được và thêm một vài hình ảnh để làm cho nó bật.
  • Còn nếu bạn đang cố gắng nói với khách hàng của bạn về một dòng quần áo mới mà bạn đã đưa ra thì hãy làm cho một vài hình ảnh sản phẩm tuyệt đẹp.

Ảnh: Những dự án do Lebrand thực hiện

Bài viết khác