Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Xu hướng thiết kế logo năm 2021 - Phần 1

Xu hướng thiết kế logo năm 2021 sẽ có nhiều bước tiến lớn. Hãy cùng Lebrand cập nhật các xu hướng thiết kế nổi bật trong năm 2021 trong bài viết này.

Dù đã nói rất nhiều lần nhưng các nhà thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp luôn nhấn mạnh rằng thiết kế logo đóng vai trò như một bánh răng quan trọng trong cỗ máy xây dựng thương hiệu. Thiết kế logo không chỉ nói lên bạn là ai mà còn nói lên cách bạn làm điều đó. Dù bạn thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu mới hay tái định vị thương hiệu thì xu hướng thiết kế đang và sẽ thịnh hành vẫn là một lựa chọn tham khảo tốt cho bạn. Vậy năm 2021, xu hướng thiết kế logo nào sẽ lên ngôi?

Xu hướng thiết kế logo năm 2021 - Phần 1

Thiết kế logo 3D và Isometric

Theo các chuyên gia nhận định, năm 2021 sẽ là một năm bùng nổ của 3D trong thế giới thiết kế. Nếu bạn đã có sẵn logo thì thêm highlight và Shadow có thể biến nó thành một thiết kế tiên tiến hiện đại mà vẫn không làm mất đi bản sắc của Logo. Còn nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế hoàn toàn mới, đây là một xu hướng thiết kế logo rất đáng chú ý, đa dạng, rất nhiều biến thể.

Xu hướng thiết kế logo năm 2021 - Phần 1

>> Xem thêm: [Infographic] Xu hướng thiết kế đồ họa và thiết kế kỹ thuật số 2021

Thiết kế logo Wordmark

Thiết kế logo Wordmark đúng như tên gọi là một biểu tượng có sử dụng từ ngữ trong đó. Kiểu thiết kế Logo này giúp thể hiện tên công ty hay thương hiệu rõ ràng. Hơn nữ thiết kế logo wordmark giữ cho tất cả thiết kế trở nên đơn giản. Vì vậy nó là lựa chọn phổ biến và vượt thời gian trong các ngành công nghiệp, đặc biệt là công nghệ, truyền thông, thời trang hay thực phẩm.

Xu hướng thiết kế logo năm 2021 - Phần 1

Thiết kế logo cảm hứng thiên nhiên

Cảm hứng từ thiên nhiên đã trở thành xu hướng thiết kế bao bì trong năm nay. Các chuyên gia dự đoán nó sẽ tiếp tục được ưa chuộng bởi con người ngày càng muốn quay về với những giá “chân phương” nhất. Thiên nhiên luôn là nguồn cảm hứng thiết kế đáng tin cậy cho một số thương hiệu liên quan đến thiên nhiên. Mẫu thiết kế logo lấy cảm hứng từ thiên nhiên để mang lại cho bạn cảm giác yên bình và hài hòa, một luồng không khí trong lành rất cần thiết, cảm giác phát triển mới và khởi đầu mới.

Xu hướng thiết kế logo năm 2021 - Phần 1

>> Xem thêm: Bật mí ý tưởng thiết kế logo trừu tượng độc đáo cho bạn

Thiết kế logo đen trắng cổ điển

Có rất nhiều lý do để mẫu thiết kế đen trắng không bao giờ lỗi thời. Chẳng hạn như bạn sẽ không mất nhiều thời gian để chọn lựa màu sắc trong bảng màu, các đường nét trên logo sẽ nổi bật hơn, việc sao chép và in ấn logo sẽ thuận tiện hơn. Trong thiết kế thương hiệu, màu đen – trắng giúp tôn lên các đường nét, tạo sự tương phản hoàn hảo cho bạn tự do thể hiện những thông điệp của mình bằng hình ảnh hay câu chữ. Nhiều nhà thiết kế logo chuyên nghiệp tạo ra các logo đen trắng rồi sau đó thêm dần các màu sắc vào sao cho hợp lý nhất.

Xu hướng thiết kế logo năm 2021 - Phần 1

Thiết kế logo màu sắc sống động

Màu sắc sống động, tươi sáng là phương pháp chắc chắn để giúp logo tạo ra tác động và thu hút sự chú ý của người xem. Nếu bạn muốn thương hiệu trông nổi bật hơn so với các thương hiệu khác thì sử dụng các màu sắc sống động là một cách rất đáng để xem xét. Bạn có thể sử dụng các bảng màu sáng hoặc kết hợp xu hướng thiết kế chuyển tiếp màu Gradient cho thiết kế Logo để tạo ra hiệu ứng mượt mà và sáng tạo hơn.

Xu hướng thiết kế logo năm 2021 - Phần 1

Trên đây là 5 xu hướng thiết kế logo được dự đoán sẽ “chiếm sóng” giới thiết kế thương hiệu năm 2021. Truy cập www.lebrand.vn để cập nhật thêm những xu hướng thiết kế logo ấn tượng khác.

Còn tiếp

 

Bài viết khác