Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Khai phá ý tưởng thiết kế brochure ấn tượng năm 2021

Thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng khi thương hiệu bắt đầu một dự án mới như ra mắt sản phẩm/ sự kiện mới. Trong thiết kế POSM, thiết kế brochure ấn tượng rất hữu ích.

Khai phá ý tưởng thiết kế brochure ấn tượng năm 2021

Thành công của các nhãn hàng nổi tiếng trong việc tiếp cận khách hàng được xây dựng phần lớn từ bởi khả năng lan tỏa của thiết kế brochure. Với những nhãn hàng lớn, kinh doanh các sản phẩm đắt giá dù bạn chú trọng kênh truyền thông nào đi nữa, thì brochure vẫn là tài liệu in ấn không thể thiếu. Brochure đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận và truyền tải thông tin đến khách hàng.

Khai phá ý tưởng thiết kế brochure ấn tượng năm 2021

Khi thiết kế brochure, người thiết kế cần làm nổi bật thông điệp chính – phù hợp với mục tiêu phát hành ấn phẩm. Đồng thời, thiết kế cũng phải đồng nhất với hệ thống nhận dạng thương hiệu/ sản phẩm để đảm bảo tính nhận diện tốt. Trong thiết kế brochure có nhiều loại khác nhau, phần lớn sự khác biệt trong thiết kế, nội dung đều bắt nguồn từ mục đích của brochure và hoàn cảnh sử dụng.

>> Xem thêm: Những nguyên tắc để thiết kế Brochure hiệu quả cùng Lebrand

Một điều không thể không nhắc đến khi thiết kế brochure là ý tưởng. Khác biệt với những thiết kế in ấn khác, brochure cần được đầu tư về mặt thiết kế để có thể gây ấn tượng với khách hàng về sản phẩm và thương hiệu. Là tài liệu cầm tay nên mỗi chi tiết trên thiết kế brochure phải được trau chuốt sao cho chỉn chu, hoàn thiện và bắt mắt nhất. Hình dạng, chi tiết, hình ảnh, bố cục hay đoạn nội dung bố trí đều phải được tính toán với một “ý đồ” cụ thể.

Khai phá ý tưởng thiết kế brochure ấn tượng năm 2021

Ngay cả bố cục cách gấp của brochure cũng là một vấn đề cần nghiên cứu:

  • Bi-Fold còn được gọi là gấp đôi, được làm đơn giản bằng cách gấp 1 trang thành 2 nửa bằng nhau. Đây là loại brochure phổ biến nhất, dễ dàng để quét qua thông tin.

>> Xem thêm: Thiết kế POSM: Mang đến gì cho thương hiệu?

  • Tri-Fold là loại brochure được gấp 3 lần tạo ra 6 mặt đủ không gian để bạn trình bày thông tin và có khả năng gây ấn tượng với người đọc.

Khai phá ý tưởng thiết kế brochure ấn tượng năm 2021

  • Z-Fold được gấp lại tạo thành chữ Z, mang đến vẻ đẹp sang trọng, nó có cùng số mặt với Trifold, là một sự lựa chọn thay thế cho Trifold.
  • Dạng gấp 1 cửa không phổ biến bằng 2 loại trên đó là chi phí khá cao, chủ yếu được sử dụng cho tiếp thị cao cấp và thường được in trên giấy chất lượng cao.
  • Dạng gấp kiểu quạt giấy có nhiều nếp gấp hơn Z-fold, tạo thành hình giống như quạt giấy hay đàn Accordion.

Khai phá ý tưởng thiết kế brochure ấn tượng năm 2021

  • Dạng gấp song song và Flyer (không gấp) được sử dụng để nhắm mục tiêu vào một số lượng lớn đối tượng, rẻ hơn để in và thân thiện hơn với người đọc, thông tin trình bày ngắn gọn và chính xác là những gì người dùng mong đợi.

Hãy liên hệ với Lebrand để sở hữu thiết kế brochure phù hợp nhất với chiến dịch của mình. Và đừng quên truy cập www.lebrand.vn để
khám phá thêm những thông tin hữu ích về thiết kế thương hiệu mỗi ngày.

Bài viết khác