Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Thiết kế POSM: Mang đến gì cho thương hiệu?

Thiết kế POSM rất quan trọng trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu. Bộ POSM tập trung làm nổi bật thương hiệu tại điểm bán, sự kiện offline.

Trong ngành quảng cáo, bạn sẽ thấy những sản phẩm rất thường xuyên phải sử dụng tại những điểm bán lẻ hay các sự kiện offline về sản phẩm và thương hiệu. Những sản phẩm này góp phần làm tăng tính nhận diện thương hiệu, là một trong những công cụ hỗ trợ truyền thông offline rất hiệu quả. Đó là hệ thống POSM – viết tắt của từ Point Of Sales Material, thường được hiểu đơn giản là những vật dụng hỗ trợ cho việc bán hàng tại điểm bán lẻ, hội chợ, triển lãm.

Hay nói cách khác, nếu bộ nhận dạng thương hiệu giúp phát triển độ nhận diện của thương hiệu, gồm: logo, cardvisit, phong bì, giấy viết thư, catalogue, thì bộ POSM chỉ tập trung quảng bá sản phẩm, hỗ trợ trưng bày để nổi bật và thu hút người tiêu dùng hơn tại những điểm bán hàng offline.

Thiết kế POSM: Mang đến gì cho thương hiệu?

Ảnh: Lebrand

Hệ thống vật phẩm POSM bao gồm rất nhiều thứ, chủ yếu phục vụ cho các sự kiện offline của thương hiệu, có thể liệt kê ra những vật phẩm như:

  • Qùa tặng khuyến mãi
  • Wobbler
  • Standee
  • Tebtcard
  • Sticker
  • Leaflet
  • Ô, dù
  • Booth, MiniBooth, MartBooth
  • Table display
  • Divider
  • Kệ trưng bàu
  • Hanger
  • Shoppinjg Troylley

Giá trị thương hiệu nhận được khi thiết kế POSM

POSM là một trong hệ thống nhận diện thương hiệu, không những giúp đưa hình ảnh nhận dạng của thương hiệu đến gần công chúng hơn, mà còn tăng tính chuyên nghiệp và độ tin cậy của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. Việc đầu thiết kế hệ thống POSM mang đến thương hiệu nhiều giá trị.

Thiết kế POSM: Mang đến gì cho thương hiệu?

Ảnh: Lebrand

Góp phần tăng tính nhận diện thương hiệu

Trong chiến lực xây dựng hình ảnh thương hiệu, bộ POSM là một phần quan trọng mà thương hiệu không thể bỏ qua. POSM gắn liền với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Việc thiết kế POSM đồng bộ với bộ nhận diện văn phòng, ấn phẩm marketing, bộ nhận diện sản phẩm… sẽ góp phần giúp hình ảnh của thương hiệu thống nhất và chỉn chu hơn rất nhiều.

Khi diễn ra những sự kiện, POSM giúp người tiêu dùng nhận ra dễ dàng thương hiệu của bạn dù xung quanh có những nhãn hàng khác. Ngày nay hầu hết các doanh nghiệp đều đầu tư thiết kế cho mình một bộ POSM đi song song với hệ thống logo, bao bì, màu nhận diện… Khi một sự kiện ngoài trời hay chương trình bàn hàng tại điểm bán diễn ra, chính hình ảnh thống nhất này sẽ tăng độ tin cậy của khách hàng lên và tăng tính chuyên nghiệp cho thương hiệu.

Thiết kế POSM: Mang đến gì cho thương hiệu?

Ảnh: Lebrand

Ảnh hưởng đến quyết định mua hàng

Bộ POSM là những vật dụng xuất hiện cùng thương hiệu trong những chương trình quảng cáo offline và bán hàng. Đó là những hình ảnh đầu tiên “đập vào mắt” người tiêu dùng, ảnh hưởng nhiều đến quyết định ghé vào gian hàng và lựa chọn sản phẩm của bạn.

Cũng giống như ảnh hưởng của bao bì đối với quyết định mua hàng của người tiêu dùng, bộ POSM là hệ thống hình ảnh tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến tâm lý cũng như thị giác khách hàng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng một hệ thống POSM chỉn chu sẽ giúp công chúng ấn tượng về thương hiệu, ghi nhớ và nhận ra thương hiệu trong một khoản thời gian. Bên cạnh đó thiết kế đẹp mắt còn giúp khách hàng có cảm xúc tích cực, tăng khả năng mua hàng.

Thiết kế POSM: Mang đến gì cho thương hiệu?

Ảnh: Lebrand

Kết nối khách hàng

Nếu bạn nghĩ thiết kế POSM chỉ đơn thuần là việc dùng chung một màu cho các vật phẩm tại điểm bán thì đó là quan điểm sai lầm. Như đã trình bày, thiết kế POSM là một phần và cần sự thống nhất với nhận diện chung của thương hiệu. Vì vậy, ngoài những yếu tố về thẩm mỹ thì POSM còn góp phần truyền tải thông điệp của thương hiệu.

Thực tế, cũng như hệ thống thiết kế nhận dạng thương hiệu, POSM cũng là một kênh truyền thông đắc lực cho thương hiệu. Nó giúp thương hiệu thể hiện những thông điệp đồng nhất với thông điệp mà hệ thống nhận dạng chuyển tải. Đây là lý do quan trọng nhất vì sao khi thiết kế POSM, doanh nghiệp cần sự đầu tư đúng mực.

Lebrand là đơn vị chuyên thiết kế POSM, đã từng thực hiện nhiều hệ thống POSM cho các thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Với Lebrand, việc thiết kế POSM không chỉ dừng lại ở hình ảnh ấn tượng, bắt mắt mà còn phải chứa đựng thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến người tiêu dùng.

Bài viết khác