4 Điều cần lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (P.2)
Ngoài logo, bussiness card thì giấy viết thư và phong bì thư cùng Fcebook cover là những yếu tố được chú trọng trong bộ nhận diện thương hiệu ngày nay.
Trong bộ nhận diện thương hiệu bao gồm rất nhiều thành tố. Mỗi thành tố đó đều có những chú ý và đặc điểm thiết kế riêng. Và đều đóng một vai trò quan trọng, góp phần làm nên hình ảnh nhận diện của thương hiệu, giúp thương hiệu xuất hiện chuyên nghiệp hơn trong mắt công chúng. Nếu logo, bao bì sản phẩm và bussiness card là hình ảnh “đinh” trong hệ thống thiết kế nhận diện thương hiệu, thì những thành tố khác như giấy viết thư và phong bì thư cùng Facebook cover là những yếu tố “bên lề” góp phần tăng độ nhận diện hình ảnh và uy tín thương hiệu trong thời đại số ngày nay.
Nhưng làm thế mà để 2 yếu tố này vừa hòa hợp thành một thể với hệ thống nhận diện, vừa thể hiện nét độc đáo của mình khi đứng riêng lẻ? Đây là điều không dễ, đòi hỏi sự đầu tư chỉn chu của doanh nghiệp và nhà thiết kế.
3. Giấy viết thư và bao bì
Giấy việt thư và phong bì thư là những yếu tố cần thiết trong bất kỳ bộ nhận diện thương hiệu nào. Khi thiết kế giấy viết thư và bì thư, bạn nên dùng những yếu tố đi kèm với hệ thống nhận diện như màu sắc, hình dạng, concept… Những đặc điểm này sẽ giúp thiết kế bao bì thư của doanh nghiệp “ăn khớp” với hệ thống chung. Nhưng hãy chú là chỉ chọn lựa những hình ảnh, hình dạng thật sự phù hợp thôi, bởi giấy viết thư và bao bì có tính chất rất khác với những thiết kế nhận diện khác, nó cần tính nghiêm túc, nhưng không quá cứng nhắc và chủ yếu vẫn là làm nổi bật cho lá thư, khiến người nhận thu hút và dễ đọc thư hơn.
Khi thiết kế giấy viết thư cần đặc biệt chú trọng đến khoảng trắng trong thư. Hãy đảm bảo rằng khoảng trắng vừa đủ đế người đọc thư có thể tiếp cận nội dung một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Nếu cần để màu nên cho giấy viết thư và phong bì thì hãy chọn những màu nhẹ nhàng, không trùng với màu chữ dù là chữ in hay chữ viết tay, nên tránh những màu tối và quá đậm.
4. Facebook cover
Ngày nay Facebook là một kênh thông tin rất quen thuộc với khách hàng, phần lớn mọi người sẽ có xu hướng tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp, dịch vụ hay sản phẩm thông qua Facebook sau khi họ đã tìm trên Google. Vì vậy, nếu có một cover theo hệ thống nhận diện chủ đạo của thương hiệu sẽ tăng độ tin tưởng của khách hàng lên rất nhiều. Đây cũng là một cách hay để tránh những trang Facebook giả hay nhái làm ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu.
Thông thường để tạo cover cho Facebook, các thương hiệu thường dùng một bức ảnh tươi vui hay ấn tượng trong chuỗi hình ảnh cho chiến lược xây dựng thương hiệu làm ảnh bìa, và kết hợp ảnh đại diện là logo của thương hiệu. Nhà thiết kế nên chú ý đến màu sắc của 2 hình ảnh này, nên tạo ra những mảng màu đối lập hoặc bổ trợ cho nhau nhằm làm nổi bật bản cover Facebook. Hình ảnh sử dụng cho ảnh đại diện cũng nên là những hình đơn giản, vì đây là ảnh thường xuyên hiện với kích thước nhỏ, nên một hình quá phức tạp hay nhiều chi tiết sẽ rất khó nhận ra.
Đối với ảnh bìa, nếu sử dụng bản in quảng cáo cho ảnh bìa, thì nên chú ý đến kích thước, dung lượng và độ phân giải của hình ảnh, nhằm hạn chế những hình ảnh có dung lượng quá lớn hay chất lượng quá thấp. Ngoài ta khi thiết kế cũng nên chú ý nhiều đến kích thước của ảnh cover sao cho vừa với kích thước cho phép của Facebook, tránh trường hợp bị mất hình hay mất chữ.
Ảnh: Design.vn