Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Tăng độ nhận diện bằng thiết kế báo cáo thường niên

Thiết kế là công việc làm đẹp cho các sản phẩm, thiết kế cho những sản phẩm liên quan đến thương hiệu không chỉ cần đẹp mà cần thống nhất toàn bộ sản phẩm.

Trong khi thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu, đã bao giờ bạn nghĩ đến báo cáo thương niên chưa? Thật ra đây không phải ấn phẩm nằm trong danh mục phục vụ khách hàng, nhưng hiệu nay, nhiều doanh nghiệp cập nhật cả báo cáo thường niên lên website chính thức của công ty. Nếu chú ý bạn sẽ nhận thấy rằng báo cáo thường niên cũng là một phương tiện truyền tải thông tin về doanh nghiệp.  Ngoài việc thông tin minh bạch và đầy đủ, việc đầu tư sáng tạo cho thiết kế báo cáo thường niên sẽ giúp chuyển tải hiệu quả các thông điệp và thu hút người đọc.

Hiểu được nhu cầu này, rất nhiều doanh nghiệp Việt đã đầu tư cho thiết kế báo cáo thường niên.

Tập đoàn Bảo Việt

Tăng động nhận diện bằng thiết kế báo cáo thường niên

Ảnh: RGB.vn

Nếu mở báo cáo thường niên của Bảo Việt ra, bạn sẽ bị ấn tượng bởi một màu xanh dương và các ánh cim hết sức thu hút. Thiết kế này lầy cảm hứng từ một dự án chiếc lược 2016 – 2020 với chủ đề “Sẵn sàng cất cánh”. Màu xanh dương chủ đạo của thiết kế này đi theo màu nhận diện của thương hiệu.

HSC – CTCP Chứng khoán TP.HCM

Tăng động nhận diện bằng thiết kế báo cáo thường niên

Ảnh: RGB.vn

Phong cách thiết kế của báo cáo thường niên mà thương hiệu này sử dụng có phần đơn giản hơn Bảo Việt. Với nền màu trắng, hạn chế hình ảnh nhằm tạo cảm giác dễ đọc cho người theo dõi. So với những mẫu báo cáo thường niên bình thường thì không có sự khác biệt lớn, nhưng cũng có thể thấy đây là nỗ lực của thương hiệu trong việc cải thiện hình ảnh thương hiệu trên tất cả các sản phẩm.

The Pan Group – CTCP Tập đoàn PAN

Thiết kế báo cáo thường niên của PAN sẽ làm bạn ấn tượng bởi sự thống nhất từ bìa cho đến các trang trong báo cáo về mặt phối màu và phong cách. Việc thống nhất và tạo điểm nhất cho các phần, các mục làm tăng tính nhận diện và ấn tượng mà mẫu báo cáo mang lại cho người đọc. Với việc dùng màu chủ đạo là màu xanh mắt dịu, cùng những hình ảnh tươi sáng liên quan đến chủ đề đất, cây cối, muôn thú… báo cáo tạo cảm giác thân thiện và không nhàm chán dù nội dung báo cáo rất dài.

Tăng động nhận diện bằng thiết kế báo cáo thường niên

Ảnh: RGB.vn

Để sáng tạo trong thiết kế báo cáo thường niên

Để có thể sáng tạo nên một thiết kế báo cáo thường niên hấp dẫn, nhà thiết kế cần phải chú ý các vấn đề về nội dung và thiết kế.

Về nội dung

  • Cung cấp thông tin ngắn gọn, dễ hiểu, dễ theo dõi.
  • Dẫn dắt câu chuyện hấp dẫn, tránh lối viết nội dung khuôn mẫu, nhàm chán.
  • Chia thông tin theo đề mục rõ ràng

Về yếu tố thiết kế

  • Cố gắng sáng tạo ra “giao diện” nhìn đơn giản, ngắn gọn và ít chữ chừng nào thì tốt chừng ấy.
  • Sử dụng các yếu tố đồ họa đơn giản, tránh cầu kỳ.
  • Sắp xếp các bố cục hợp lý, tạo nhiều không giản thoáng.
  • Chú ý về khả năng đọc khi phối màu sắc trên phông nền.

Bài viết khác