Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Hệ thống nhận diện - Chiếc áo tôn vinh thương hiệu

Ngày nay, các doanh nghiệp thường chú trọng hệ thống nhận diện thương hiệu ngay khi mới thành lập. Vậy bộ nhận diện thương hiệu có ý nghĩa gì và gồm những gì?

Nếu để ý, bạn sẽ thấy hầu hết những thương hiệu lớn như Coca – Cola hay Pepsi đều có bộ nhận diện thương hiệu riêng biệt. Hơn nữa các thương hiệu lớn còn rất “trung thành” với hình ảnh nhận diện của họ, họ giữ nó trong một thời gian rất dài, có khi là cả vòng đời của thương hiệu và tiến hành nhiều chiến dịch truyền thông cho hình ảnh nhận diện này.

Ngày nay, những doanh nghiệp mới hình thành cũng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến hình ảnh nhận diện. Những doanh nghiệp này đầu tư khá nhiều chi phí để thiết kế và truyền thông cho hệ thống nhận diện của họ, đồng thời họ cố gắng gắn hình ảnh nhận diện này vào các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.

Hệ thống nhận diện - Chiếc áo tôn vinh thương hiệu

Ảnh: Internet

Tại sao các thương hiệu lại chú trọng nhiều đến bộ nhận diện như vậy?

Đầu tiên chúng ta làm rõ khái niệm thế nào là hệ thống nhận diện thương hiệu nhé. Nói một cách dễ hiểu, hệ thống nhận diện hay bộ nhận diện thương hiệu chính là “chiếc áo” của doanh nghiệp. Giống như việc mặc trang phục của chúng ta, “chiếc áo” nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp chỉn chu hơn, nổi bật hơn và hơn hết là thể hiện được tính cách thương hiệu. Một bộ nhận diện đi kèm tên thương hiệu sẽ rất lợi thế cho doanh nghiệp trong việc định vị chính mình và giúp khách hàng dễ ghi nhớ thương hiệu hơn. Ví dụ như màu đỏ của Coke hay màu xanh đen của Pepsi.

Hệ thống nhận diện - Chiếc áo tôn vinh thương hiệu

Ảnh: Lebrand

Dĩ nhiên một chiếc áo không chỉ có màu sắc mà còn thiết kế, kiểu dáng. Những điều này sẽ làm doanh nghiệp trở nên độc nhất dù là trong ngành hàng có vô vàn đối thủ. Mà yếu tố độc nhất chính là điểm thu hút khách hàng mà bất kỳ doanh nghiệp nào trong thị trường ngày nay cũng muốn xây dựng và thể hiện.

Vậy bộ nhận diện bao gồm những gì?

Có nhiều ý kiến rằng bộ nhận diện thương hiệu chính là logo. Nhận định này là chưa chính xác, bởi logo chỉ là một phần trong bộ nhận diện thương hiệu. Logo là nhân tố đầu tiên mà thương hiệu phải có trong bộ nhận diện thương hiệu, nó là tiêu chuẩn cho những thành tố khác của bộ nhận diện, chứ không phải tất cả trong hệ thống nhận diện thương hiệu.

Để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp cần có logo trước, sau đó dùng tiêu chuẩn về màu sắc và style của logo làm nền tảng cho những phần còn lại của bộ nhận diện, gồm:

  • Nhận diện online: Website, App,..
  • Nhận diện ấn phẩm văn phòng: Danh thiếp, phong bì thư, kẹp tài liệu, giấy mời, brochure, profile,…
  • Nhận diện nội bộ: Đồng phục nhân viên, huy hiệu,…
  • Sản phẩm phục vụ khách hàng: Poster quảng cáo, tờ rơi, catalogue, banner, bao bì sản phẩm, bảng hiệu, băng rôn,…
Hệ thống nhận diện - Chiếc áo tôn vinh thương hiệu

Ảnh: Lebrand

Để thiết kế được một bộ nhận diện, doanh nghiệp cần cả quá trình đầu tư kỹ lưỡng, từ nghiên cứu thị trường, thị hiếu khách hàng, đến khâu thiết kế sau đó là chiến lược thăm dò phản ứng của khách hàng với bộ nhận diện để điều chỉnh hình ảnh hoặc truyền thông cho phù hợp. Việc thiết kế không tốt sẽ làm doanh nghiệp mất rất nhiều thời gian và ảnh hưởng tiêu cực đến nhìn nhận của khách hàng. Vì thế, chọn một đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tín là rất quan trọng.

Lebrand là đơn vị chuyên thiết kế hệ thống nhận diện cho thương hiệu. Với tác phong làm việc chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm, Lebrand luôn nổ lực để “may chiếc áo” hoàn hảo và phù hợp nhất cho khách hàng.

Bài viết khác