Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Thiết kế thương hiệu, hệ thống nhận diện thương hiệu

Thương hiệu được hiểu một cách đơn giản là uy tín, “bộ mặt”, vị thế của doanh nghiệp đó được ấn định trong tâm trí của khách hàng, là thông điệp mà doanh nghiệp gửi gắm đến khách hàng…

Thiết kế thương hiệu hay hệ thống nhận diện thương hiệu là công cụ để quảng bá Thương hiệu hữu hiệu cần phải được chăm sóc, quản trị và đầu tư một cách sâu rộng và dài lâu.

Thiết kế thương hiệu hay hệ thống nhận diện thương hiệu là công cụ để quảng bá Thương hiệu

Thiết kế thương hiệu hay thiết kế hệ thống nhận diện của một thương hiệu là tất cả các loại hình và cách thức mà thương hiệu có thể tiếp cận với khách hàng như: Logo công ty, khẩu hiệu, nhạc hiệu, bao bì, nhãn mác; biển, băng rôn quảng cáo; các mẫu quảng cáo trên Media; tờ rơi, poster, catalog,…

Thiết kế thương hiệu hay thiết kế hệ thống nhận diện của một thương hiệu là tất cả các loại hình và cách thức mà thương hiệu có thể tiếp cận với khách hàng

Thiết kế thương hiệu hay hệ thống nhận diện thương hiệu được xây dựng dựa trên sự kết hợp của nhiều yếu tố mang tính đồng bộ và nhất quán của Thương hiệu. Thiết kế Thương hiệu được bắt đầu bằng: Tên thương hiệu, logo, slogan, profile, hệ thống nhận diện văn phòng (danh thiếp, thẻ nhân viên, đồng phục…), hệ thống ấn phẩm truyền thông (tờ rơi, poster, banner, bảng biển quảng cáo…), nhãn mác, bao bì sản phẩm và website.

Thiết kế thương hiệu, hệ thống nhận diện thương hiệu

6 lý do bạn nên thiết kế thương hiệu, hệ thống nhận diện thương hiệu

  • Để người tiêu dùng có thể nhận biết sản phẩm và mua sắm dễ dàng, nhanh chóng, lâu dài.
  • Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi
  • Tạo lợi thế cạnh tranh thương hiệu
  • Tạo thuận lợi cho người bán hàng
  • Tạo nên giá trị công ty đối với khách hàng
  • Tạo nên niềm tự hào cho đội ngũ nhân viên

Tại sao phải thiết kế thương hiệu?

Thiết kế nhận diện thương hiệu mang đậm bản sắc văn hóa của doanh nghiệp, vừa là công cụ để quảng bá thương hiệu, vừa là tài sản cần phải được chăm sóc, quản trị và đầu tư nghiêm túc.

Thiết kế thương hiệu sẽ giúp

Thiết kế thương hiệu sẽ giúp:

Người tiêu dùng nhận biết sản phẩm và dịch vụ

Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp dễ nhận biết và có ý nghĩa hơn trong tâm trí của khách hàng. Cùng với đó, sản phẩn hay dịch vụ của bạn, khách hàng cũng sẽ dễ dàng nhận ra trong hàng trăm hàng ngàn sản phẩm cùng loại. Chính điều này sẽ tạo ra sự khác biệt của bạn đối với người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, thông thường hệ thống nhận diện thương hiệu mang đến cho người tiêu dùng những cảm nhận về mặt lý tính như: chất lượng tốt, mẫu mã đẹp… và cả cảm tính như: sự chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp… Hai điều này sẽ dần dần tạo trong khách hàng tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm của bạn.

Nhận diện thương hiệu thuận lợi cho chiến lược bán hàng

Nhận diện thương hiệu thuận lợi cho chiến lược bán hàng

Nếu bạn có một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt thì việc vận dụng làm phương tiện truyền thông sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp sẽ làm cho chiến lược mang sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng hiệu quả hơn. Lúc này, người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng vì họ tin vào thương hiệu cũng như những giá trị mà bạn hứa hẹn mang đến cho họ.

Nâng tầm giá trị thương hiệu

Bạn có thấy những thương hiệu nổi tiếng thế giới không? Không nói quá khi chính hình ảnh nhận diện tối ưu đã nâng tầm giá trị của họ. Hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh sẽ làm cho giá trị thương hiệu ngày càng được nâng cao thông qua sự gia tăng về nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp. Điều này cũng làm cho giá trị thương hiệu của bạn phát triển bền vững vì nó đồng nghĩa với niềm tin.

Nâng tầm giá trị thương hiệu

Trở thành niềm tự hào cho nhân viên

Bạn biết gì không? Khi bạn gặp gỡ những người bạn lâu năm trong những dịp họp lớp, gặp nhau cuối năm…Những câu hỏi thân quen thường là: dạo này cậu làm ăn thế nào, giờ làm cho công ty nào? lương bổng có tốt không? Nếu bạn cảm thấy tự hào trả lời khi bạn không do dự: mình làm cho hãng Honda. Mình làm cho Becamex… Bạn cảm thấy hạnh phúc khi nhận những lời khen rằng “công ty ấy mình rất mong muốn vào làm việc ở môi trường ấy mà không được, cậu thật may mắn!”. Và nhân viên của bạn cũng sẽ như vậy.

Tạo lợi thế cạnh tranh

Những nhà marketer và sale kỳ cựu khẳng định rằng, một doanh nghiệp có hệ thống thiết kế nhận diện thương hiệu tốt, mở rộng khái niệm “chất lượng” sản phẩm, dịch vụ và áp dụng nó cho hình ảnh thể hiện trên các phương tiện truyền thông cho sản phẩm thì sẽ tạo được thế mạnh dễ dàng thuyết phục các đối tác cũng như khách hàng. Là vì nó sẽ tạo ra một hình ảnh chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn về bạn trong mắt khách hàng.

hệ thống thiết kế nhận diện thương hiệu tốt

Quảng cáo, bao bì, biển hiệu, giấy tờ văn phòng hay thậm chí cả những ấn phẩm thông dụng, phiếu gửi hàng – tóm lại là tất cả những gì người tiêu dùng tiếp xúc, đều sẽ góp phần tạo ra lợi thế cạnh tranh.

Giảm chi phí Marketing

Hiệu quả hệ thống nhận diện thương hiệu tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp. Yếu tố thống nhất và cộng hưởng sẽ tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh. Tự thân thiết kế thương hiệu cũng đã là một cách marketing, khi đồng nhất và cộng hưởng, nó sẽ tăng hiệu ứng nhận diện lên rất nhiều. Từ đó góp phần giảm chi phí marketing đáng kể trong các chiến dich lớn – nhỏ của doanh nghiệp.

Ý tưởng thiết kế logo thương hiệu hình thành như thế nào?

Đầu tiên phải bắt nguồn từ giá trị cốt lõi

Trước khi thiết kế logo thương hiệu, bản thân nhà thiết kế phải lên một kế hoạch chi tiết với những yêu cầu mà doanh nghiệp muốn logo của mình phải đạt được. Tuy nhiên, bản yêu cầu này không xuất phát từ chủ quan nhà thiết kế hay doanh nghiệp, mà nó cần được tạo nên từ chính đặc trưng của doanh nghiệp, của sản phẩm. Thương hiệu muốn truyền tải thông điệp nào, thể hiện mặt hình ảnh nào và khẳng định điều gì qua logo, đó mới là điều quan trọng mà một đơn vị thiết kế cần xác định rõ trước khi hình thành ý tưởng thiết kế logo thương hiệu đầu tiên.

thiết kế logo thương hiệu

Lebrand luôn bắt đầu từ những giá trị cốt lõi của thương hiệu, những đặc trưng riêng và khác biệt so với đối thủ để lên từ đó ý tưởng cho logo. Khi đã nắm được tinh thần của các vấn đề này, Lebrand mới bắt tay vào những điều cụ thể hơn như sử dụng đường nét nào, bố cục hay màu sắc ra sao… để thiết kế.

Luôn đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng

Logo là công cụ đại diện giúp thương hiệu tiếp cận với khách hàng trên khắp các phương tiện truyền thông. Do đó, công chúng đón nhận logo như thế nào là yếu tố rất quan trọng. Trước khi lên ý tưởng, nhà thiết kế cần phối hợp với thương hiệu thật chặt chẽ để tìm hiểu tâm lý khách hàng, xem họ thường ấn tượng với kiểu logo nào hay thường chịu tác động tích cực từ kiểu phông chữ nào, màu sắc phối ra sao…

Việc đặt mình vào địa vị của người tiêu dùng cũng giúp nhà thiết kế có cách nhìn nhận vấn đề một cách khách quan hơn, để từ đó lên ý tưởng logo phù hợp và đáp ứng được yêu cầu của cả thương hiệu và người tiêu dùng tốt hơn.

Hãy phù hợp với định hướng thương hiệu ngay từ đầu

Việc phát triển ý tưởng thiết kế logo thương hiệu sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu trong óc sáng tạo của bạn đã lựa chọn được một hình ảnh hay biểu tượng nào đó có thể đại diện có thể thể hiện được chính xác tính cách, hình ảnh của thương hiệu.

Biểu tượng này trước tiên cần phù hợp với định vị, hướng đi của thương hiệu. Dĩ nhiên đây chỉ là ý tưởng ban đầu, hoàn toàn có thể bị thay đổi hay biến tấu trong lúc thiết kế. Nhưng phần biểu tượng đầu tiên này khá quan trọng. Nó sẽ có tác động nhất định đến tâm trí nhà thiết kế trong suốt quá trình hoàn thiện ý tưởng thiết kế sau đó.

Nghiên cứu đối thủ để tránh trùng ý tưởng

Sẽ thật tồi tệ nếu bản thiết kế logo của thương hiệu trông hao hao một thương hiệu nào đó khác đúng không nào. Không những khiến khách hàng dễ nhầm lẫn, mà còn vô tình hạ cá tính thương hiệu của bạn. Vì vậy mà nghiên cứu đối thủ canh tranh là công đoạn quan trọng trong khâu lên ý tưởng của những đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Bạn nên tránh tất cả những yếu tố như biểu tượng, màu sắc hay phông chữ trên logo của những thương hiệu cùng thị trường. Khác biệt luôn là cách hiệu quả nhất để tạo ấn tượng, để khách hàng nhớ tới thương hiệu.

thiết kế logo của thương hiệu

Trong trường hợp, bạn đã có ý tưởng trước đó và nhận thấy sự trùng lặp, thì cần phát triển ý tưởng thiết kế logo thương hiệu theo một hướng hoàn toàn khác để tạo ra sự độc đáo, mới mẻ riêng.

Không để bị ảnh hưởng bởi ý tưởng của người khác

Có một thực tế là trong lĩnh vực sáng tạo, tham khảo tác phẩm của người khác là một cách tốt để tìm ý tưởng thiết kế logo thương hiệu ban đầu, nhưng nó cũng là cái bẫy chết người. Bởi những hình ảnh, đường nét từ bản thiết kế khác có thể len lõi và ít nhiều xuất hiện trong thiết kế của người sáng tạo. Do vậy, tỉnh táo mỗi khi tham khảo một sản phẩm nào đó thay vì bám theo ý tưởng có sẵn từ chúng luôn là nguyên tắc quan trọng của các nhà thiết kế tại Lebrand.

Bạn đã có đủ lý do để thiết kế ngay cho thương hiệu của mình hình ảnh nhận diện chuyên nghiệp chưa? Càng trì hoãn là bạn càng đánh mất cơ hội tiếp cạnh khách hàng và sức cạnh tranh của mình trên thị trường đấy.

Với dịch vụ thiết kế thương hiệu và hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, Lebrand tự tin cam kết sẽ đem đến cho quý doanh nghiệp một hệ thống nhận diện chuyên nghiệp, đồng bộ, có tính thẩm mỹ, tạo nên sự khác biệt, độc đáo và hoàn toàn mới lạ cho thương hiệu của bạn so với các thương hiệu khác, đem lại tính cạnh tranh cao trên thị trường.

Ảnh: Các dự án Lebrand đã thực hiện thành công

Bạn thích bài viết này ?

Address

195 Phan Văn Hân, Phường 17
Quận Bình Thạnh, TP HCM