Thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp từ các chuyên gia
Thiết kế thương hiệu – một cột mốc quan trọng trong quá trình xây dựng & thực thi chiến lược của doanh nghiệp. Bởi lẽ, thương hiệu chính là giá trị của doanh nghiệp, đồng thời đóng vai trò như lời hứa đối với khách hàng. Bạn là ai? Chúng tôi có thể trông đợi gì ở bạn, thay vì lựa chọn thương hiệu từ đối thủ? Vậy, doanh nghiệp làm thế nào để thiết kế và xây dựng một thương hiệu “chuẩn”?
Thiết kế thương hiệu đi từ “định nghĩa” của chính mình
Một sai lầm thường thấy ở các doanh nghiệp trẻ đó là thiết kế thương hiệu không tìm thấy sự nhất quán với với chính thương hiệu và sản phẩm cung cấp. Thiết kế lạc lối với linh hồn sản phẩm mà doanh nghiệp đặt ra ban đầu hay bộ nhận diện không nhận được sự chú ý bởi khách hàng mục tiêu? 2 câu hỏi bên chính là checklist mà doanh nghiệp cần tự vấn lại chính mình.
Hãy ngồi xuống, khám phá lại bản chất từ khởi nguồn ban sơ khi bạn sáng lập thương hiệu. Hãy “định nghĩa” lại chính mình bằng việc xác định chính xác sứ mệnh mà doanh nghiệp mang đến cho khách hàng và cộng đồng; đặc điểm nổi bật nào để bạn cạnh tranh với các thương hiệu cùng ngành; và tính từ nào mà bạn muốn khách hàng nhận xét khi nhớ về thương hiệu!
Lấy Nike làm một ví dụ điển hình. Với tuyên bố sứ mệnh ngay từ những ngày đầu ra mắt công chúng rằng “mang lại cảm hứng và đổi mới cho mọi vận động viên trên thế giới”, thương hiệu luôn hướng tất cả những tinh thần, thông điệp truyền thông mang màu sắc thể thao và gắn liền với hình ảnh, cũng như sự tin dùng của ngôi sao thể thao hàng đầu thế giới.
Bên cạnh một sản phẩm chất lượng là một chiến lược thương hiệu thống nhất để tiếp thị đến nhận thức của đối tượng khách hàng mục tiêu. Sau khi khám phá và rút ra được giá trị mong muốn của thương hiệu mang đến, Lebrand tiến đến một quy trình được chuyên gia tin dùng trong thiết kế thương hiệu cho doanh nghiệp, bao gồm:
- Tên thương hiệu và slogan.
- Logo thương hiệu.
- Bộ nhận diện thương hiệu.
Lebrand làm gì để thiết kế thương hiệu chạm đến đối tượng mục tiêu?
Nếu chất lượng sản phẩm và dịch vụ là giá trị nền tảng mang đến sự bền vững cho doanh nghiệp, thì thiết kế thương hiệu chính là công cụ hoàn hảo để đưa những giá trị ấy đến được với khách hàng. Song, làm thế nào để tạo ra một thiết kế thương hiệu “chuẩn”?
Tên thương hiệu và slogan
Tên thương hiệu và slogan được xem là bộ đôi hoàn hảo mang nhiệp vụ gây ấn tượng sâu sắc cho khách hàng. Nếu như tên thương hiệu là bước đi khởi đầu mang doanh nghiệp kết nối với đối tượng khách hàng, thì slogan chính là lời định vị thương hiệu giúp doanh nghiệp “tỏ tình” thành công với họ. Slogan truyền tải chính xác thông điệp, giá trị cũng như sự khác biệt mà doanh nghiệp mang đến.
Chúng ta có thể thấy, tên thương hiệu đứng một mình sẽ không thể truyền tải được hết sứ mệnh hay nhiệm vụ, tiếng nói của thương hiệu. Bởi vậy, cần có một slogan đủ mang đầy đủ thông điệp và uy tín của thương hiệu, đồng thời khơi gợi cảm giác về sản phẩm. Từ đó đem thương hiệu dễ dàng chạm và giữ mối liên kết hoàn hảo trong tâm trí khách hàng. Một slogan tốt được tạo nên một cách gẫn gũi, dễ nhớ và dễ gây ấn tượng cho người đọc bởi sự kết hợp giữa từ ngữ và âm điệu.
Tại Lebrand, các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực thương hiệu sẽ tư vấn và đồng hành cùng doanh nghiệp nhằm cho ra đời một cái tên thương hiệu và slogan đảm bảo phù hợp với bản sắc thương hiệu, đồng thời nhấn mạnh lợi ích thương hiệu và gây ấn tượng hiệu quả đến đối tượng mục tiêu.
Logo thương hiệu
Nếu như tên thương hiệu và slogan yếu tố truyền đạt một cách rõ ràng nhất về những giá trị của thương hiệu thì Logo chính là cánh tay phải đắc lực tác động đến thị giác, tạo nên ấn tượng ban đầu trong tâm trí khách hàng. Liệu Logo của bạn có khiến khách hàng ngay lập tức nhận biết được khi trông thấy? Một Logo hoàn mỹ và gây được ấn tượng sâu sắc đòi hỏi phải tuân thủ một số nguyên tắc nhất định. Song, điều căn bản là cần đảm bảo về yếu tố thẩm mỹ và sự cân bằng. Có như vậy, Logo mới có thể bước đầu “lọt” vào mắt xanh đối tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
Hơn ai hết, đội ngũ Lebrand hiệu được tầm quan trọng của các yếu tố trong thẩm mỹ, tính vượt trội và độc nhất mà Logo cần phải có. Chúng tôi vận dụng một cách bài bản và sáng tạo các nguyên tắc về màu sắc, đảm bảo làm sao để logo trông vẫn trực quan dù trong gam trắng, đen hay xám. Đồng thời có khả năng gợi cảm xúc, thể hiện cá tính của thương hiệu. Điều quan trọng nhất là kết hợp màu sắc, kiểu chữ sao cho hài hòa và chuyên nghiệp. Song cũng không quá đơn điệu hay phức tạp sẽ khiến thiết kế giảm đi khả năng nhận diện.
Với kinh nghiệm làm việc, đồng hành cùng các công ty và tập đoàn lớn như: Viettel, Hoa Thiên Phú, Coteccons,…trong quá trình thiết kế và xây dựng thương hiệu, Lebrand chắc chắn sẽ cùng bạn tạo ra mẫu Logo chuẩn và chất, phù hợp với định hướng mà doanh nghiệp đặt ra.
Bộ nhận diện thương hiệu
Bước cuối cùng để Lebrand tạo nên một thiết kế thương hiệu hoàn chỉnh chính là cho ra đời bộ nhận diện thương hiệu – yếu tố thể hiện cá tính, thông điệp và đồng thời ảnh hưởng đến mọi hình ảnh của doanh nghiệp.
Bộ nhận diện thương hiệu là tài liệu thông tin hướng dẫn thiết lập tất cả các ấn phẩm phục vụ hoạt động quảng bá, kinh doanh của thương hiệu. Một số hạng phục thông dụng chúng ta có thể kể đến từ bao bì, name card, brochure, thư từ,…đến các ấn phẩm truyền thông trên nền tảng mạng xã hội, website và ứng dụng điện thoại. Hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu giúp quá trình sử dụng thương hiệu bao gồm logo, kiểu chữ, bảng màu,… để truyền tải thông điệp một cách đúng đắn và hiệu quả. Đồng thời, hình ảnh thương hiệu cũng được nhận diện rõ ràng và thống nhất.
Lebrand – Đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp
Chúng tôi tư vấn thiết kế thương hiệu
Lebrand lắng nghe và chủ động làm rõ thông tin và yêu cầu từ phía khách hàng nhằm nắm bắt chính một cách chính xác các thông tin cơ bản, bao gồm định hướng, tính cách, thông điệp truyền tải và đối tượng khách hàng. Từ đó, các chuyên gia thực chiến lâu năm trong lĩnh vực sẽ đi vào phân tích, tư vấn và lên ý tưởng thiết kế đảm bảo phù hợp, ấn tượng và hiệu quả.
Từ đó cho ra đời những thiết kế thương hiệu chất lượng
Ứng dụng tư duy thiết kế trong quá trình làm việc là kim chỉ nam của Lebrand. Chúng tôi hướng đến việc sáng tạo dựa trên nguyên tắc và sự logic trong thẩm mỹ, hình ảnh để tạo nên thành phẩm phẩm thiết kế mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng.
Để làm được điều đó, Lebrand luôn luôn đặt cao sự tận tâm trong quá trình làm việc. Các chuyên gia tư vấn sẽ đáp ứng nhu cầu mà bạn mong muốn một cách hợp lý. Đồng thời có thể đưa ra những đề xuất tốt nhất từ thiết kế đến quá trình sản xuất, tối ưu chi phí và hạn chế rủi ro. Sau khi có thiết kễ mẫu, chúng tôi kiểm tra thử nghiệm bằng công cụ chuyên dụng, thu thập ý kiến từ tập đối tượng khách hàng tương đồng. Từ đó có thể tối đa hóa giá trị mà khách hàng nhận được.
Bên cạnh yếu tố chiến lược, xây dựng và thiết kế thương hiệu đảm bảo nhất quán sẽ tạo ra một thương hiệu với giá trị cao. Hơn thế nữa, chúng giúp thương hiệu ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người tiêu dùng. Hãy để Lebrand đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn ngay từ những nền móng đầu tiên cho một thương hiệu bền vững. Liên hệ ngay Hotline: 0903 57 52 53 để được tư vấn!