Bảng màu sắc tươi sáng dành cho những thiết kế bao bì sáng tạo
Thiết kế bao bì sáng tạo sản phẩm nổi bật với màu sắc tươi sáng có thể là sức mạnh to lớn khiến khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn tại các điểm bán đấy.
Những gam màu tươi sáng đặc biệt hữu ích khi ứng dụng vào thiết kế bao bì sáng tạo cho sản phẩm thuộc ngành hàng thực phẩm, mỹ phẩm. Một mẫu thiết kế bao bì sản phẩm có màu sắc bắt mắt, tươi sáng vừa có thể truyền cảm hứng thiết kế, là yếu tố thu hút khách hàng, vừa có thể truyền tải thông điệp “nguồn gốc tự nhiên” về sản phẩm của bạn. Vậy tại sao không ứng dụng bảng màu này cho mẫu thiết kế bao bì nhãn mác sắp tới của bạn?
Dưới đây là những màu sắc tươi sáng có thể trở thành ý tưởng bao bì tiếp theo của bạn đấy.
>> Xem thêm: Làm thế nào để có ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm bán chạy?
Xanh lá
Màu xanh lá là màu của thiên nhiên. Màu xanh lá tượng trưng cho sự phát triển, hòa thuận và tươi mát. Màu xanh lá cây còn mang lại cảm xúc an toàn, thiên nhiên. Vì vậy, đây là sắc màu phù hợp cho những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, thương hiệu muốn một phong cách thiết kế bao bì sáng tạo nhưng vẫn đơn giản và tinh tế.
Hồng
Màu hồng đang là màu hot trend trên thế giới, màu hồng mang lại cái nhìn vui tươi. Màu hồng là sự lựa chọn hoàn hảo cho các thương hiệu muốn tìm kiếm vị trí trong các thị trường phát triển nhanh. Một bao bì màu hồng luôn có sức hấp dẫn lớn với người tiêu tại các kệ hàng, kể trưng bày vì nó có thể tạo ra một bầu không khí vui tươi và tràn đầy cảm xúc.
>> Xem thêm: Những bảng màu tác động trực tiếp đến cảm xúc trong thiết kế bao bì sản phẩm
Đỏ
Màu đỏ nổi bật và cuốn hút cho những mẫu thiết kế bao bì sáng tạo. Hơn nữa, màu đỏ có thể tạo liên tưởng đến sự năng động mạnh mẽ và nhiệt huyết của sức trẻ; chất lãng mạn và quyến rũ đầy đam mê của tình yêu; hay cả tính khẩn cấp và sự nguy hiểm trong một số trường hợp nhất định.
Bên cạnh đó, theo nhiều nghiên cứu về tâm lý con người, màu đỏ có thể tác động trực tiếp và nhanh chóng đến tâm sinh lý người xem. Sắc đỏ có tác dụng kích thích vị giác rất mạnh, nếu bạn đang thiết kế bao bì thực phẩm thì đây là màu hoàn hảo đấy. Bạn có thể những thương hiệu lớn như nước giải khát Coca-Cola, tương ớt Chin-su, hay ngũ cốc Kellog’s đã thành công thế nào trong thiết kế bao bì và hệ thống nhận diện màu đỏ của mình rồi đấy.
Cam
Màu cam thường được sử dụng trong thiết kế bao bì và nhận diện thương hiệu tập trung hơn vào cảm giác thân thiện dễ gần, nhiệt tình tự tin, vui vẻ tinh nghịch, tràn đầy năng lượng.
Xanh dương
Xanh dương là màu phù hợp với cả hai giới, nam và nữ, nhờ sự dung hòa và tính linh hoạt của nó.
Nâu
Màu nâu là màu ổn định và ấm áp. Sắc nâu là màu sắc thiết kế bao bì có khả năng mang lại chủ nghĩa tự nhiên có căn cứ cho các thiết kế bao bì sản phẩm. Hiện nay nhiều thương hiệu sử dụng màu nâu để truyền tải thông điệp về nguồn gốc tự nhiên hoặc chất lượng tốt, lành mạnh. Các thương hiệu bán lẻ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và mang tính môi trường, thiên nhiên thường ứng dụng màu nâu vào thiết kế bao bì sản phẩm, bao bì nhãn mác của mình.
Bạn là thương hiệu thuộc ngành hàng nào? Lebrand sẽ giúp bạn chọn một bảng màu thiết kế bao bì sáng tạo phù hợp với định vị, đặc trưng và bản sắc thương hiệu của bạn nhé.
Ảnh: Sưu tầm