Làm thế nào để có ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm bán chạy?
Để tạo ra một bao bì sản phẩm bán chạy, trước tiên bản cần có một ý tưởng thiết kế bao bì thật tốt đã. Tốt ở đây là đẹp, chất lượng và thu hút.
Một thiết kế bao bì chuyên nghiệp là khi nó có giá trị với doanh nghiệp, vừa tôn vinh hình ảnh công ty, vừa là một nhân viên bán hàng giỏi, biết cách thu hút khách hàng và mang về lợi nhuận cho công ty.
Chịu khó tìm hiểu mong muốn của khách hàng
Để có một ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm bán chạy, điều cần thiết trước tiên là phải nắm rõ tâm lý khách hàng. Khách hàng của bạn đang hướng về sản phẩm gì, mong muốn của họ với sản phẩm đó là gì, điều gì có thể khiến họ chú ý ở sản phẩm của bạn? Trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ có một chất liệu quan trọng nhất cho ý tưởng mẫu bao bì sản phẩm hiệu quả nhất.
Bám vào sản phẩm
Bạn biết gì không, hầu hết nhà thiết kế thương hiệu nhiều kinh nghiệm đều nhận định rằng thiết kế bao bì nhất thiết phải tương đồng với sản phẩm. Tức là khi nhìn từ bên ngoài, ít nhất khách hàng có thể tượng tượng được sản phẩm bên trong.
Chẳng hạn, nếu sản phẩm của bạn dành cho phụ nữ thì chí ít nên lựa chọn màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng, duyên dáng và nhã nhặn. Còn nếu sản phẩm cho trẻ em thì nên thể hiện sự vui tươi, thông minh. Hay sản phẩm cho nam thì ít nhiều cũng nên đơn giản và mạnh mẽ. Dĩ nhiên không có quy tắc nào bắt buộc bạn phải tuân thủ những điều trên. Nhưng khi bạn thiết kế bao bì tương ứng với sản phẩm bên trong, bạn sẽ vừa phân loại được khách hàng, vừa xây dựng được hình ảnh thương hiệu, sản phẩm của bạn trong tâm trí khách hàng.
>> Xem thêm: Cách lên ý tưởng thiết kế bao bì ở những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp
Dựa trên đặc trưng của doanh nghiệp
Thiết kế bao bì là một phần quan trọng trong hệ thống POSM – Hệ thống nhận diện thương hiệu. Bởi thế khi tìm ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm, bạn không thể bỏ quên đặc trưng thương hiệu được. Phân khúc thị trường, đối tượng khách hàng, định vị thương hiệu,… là những yếu tố rất cá biệt. Những yếu tố này cũng tạo nên “thương hiệu” và sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Chỉ khi thiết kế bao bì sản phẩm của bạn đảm bảo được sự khác biệt này, nó mới đủ sức trở thành nhân viên bán hàng cho doanh nghiệp. Lúc này bao bì sẽ thu hút khách hàng và mang về doanh thu cho doanh nghiệp.
Những cách sáng tạo ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm
Dùng màu thương hiệu hay màu xu hướng?
Việc nên sử dụng màu nhận diện thương hiệu hay màu xu hướng khi thiết kế bao bì đã và đang gây ra nhiều tranh cãi. Câu trả lời an toàn nhất là kết hợp cả hai màu sắc này một cách linh hoạt. Màu nhận diện thương hiệu là cần thiết trong bao bì sản phẩm. Bởi nó sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm, tạo sự tin tưởng cho cả doanh nghiệp và sản phẩm. Nhưng nếu bạn có hơn 10 dòng sản phẩm thì sao? Đâu thể cứ dùng mãi những tông màu của bảng màu nhận diện đúng không nào?
Vậy thì màu xu hướng lúc này lại là lựa chọn tốt. Một ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm sở hữu những tông màu thịnh hành sẽ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng giữa hàng chục thương hiệu sản phẩm cùng loại khác trên kệ.
>> Xem thêm: Tìm cảm hứng qua những ý tưởng thiết kế bao bì đậm chất Châu Âu
Có nên tham khải thiết kế mẫu?
Tham khảo thiết kế mẫu, thiết kế có trước vẫn là cách được nhiều người dùng khi “bế tắc”. Những mẫu thiết kế ấn tượng trên internet trong và ngoài nước luôn là nguồn cảm hứng bất tận. Thế nhưng việc tham khảo này cũng có hai mặt. Nếu không cẩn thận, thì ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm của bạn sẽ trở thành bản sao ngay. Sự trùng lặp là một thất bại. Bởi một thương hiệu mới sẽ khó có thể vượt qua một thương hiệu cũ nếu bạn không đột phá về ý tưởng.
Lebrand hi vọng những thông tin trên đây hữu ích giúp bạn có ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm bán chạy nhé. Với kinh nghiệm làm việc dày dặn, các chuyên gia tư vấn có khả năng liên kết vấn đề, kết nối các ý tưởng rời rạc thành một ý tưởng hoàn chỉnh, Lebrand sẽ giúp bạn hiện thực hóa ý tưởng của mình thành bản vẽ và từ bản vẽ sẽ trở thành sản phẩm thực tế.
Ảnh: Internet