Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Cách lên ý tưởng thiết kế bao bì ở những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp

Bạn đang gặp khó khăn trong khâu lên ý tưởng thiết kế bao bì? Cùng tham cách lên ý tưởng thiết kế bao bì đẹp ở những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp bạn nhé.

Những người làm công việc sáng tạo đều thống nhất rằng trong quá trình hoàn thiện một tác phẩm, khâu khó và mất nhiều thời gian nhất là lên ý tưởng. Abraham Lincoln từng nói: “Nếu cho tôi 6 giờ để chặt một cái cây, tôi sẽ dành 4 tiếng để mài rìu”. Có trên tay lưỡi rìu sắc bén, bạn có khả năng chinh phục cả thế giới!” Khi ứng dụng vào lĩnh vực sáng tạo bao bì, bạn có thể hiểu rằng quá trình chuẩn bị và lên ý tưởng càng tốt, càng chỉn chu thì khâu thiết kế bao bì lại càng nhanh chóng và hiệu quả. Hãy cùng khám phá các lên ý tưởng của Lebrand – một đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp tại TPHCM bạn nhé.

Ghi tất cả những ý tưởng nảy ra lên giấy

Nhà văn Flannery O’Connor khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo bằng cách vào phòng và ngồi trước một mảnh giấy từ 9h – 12h mỗi ngày. Ông sẽ ghi ra giấy tất cả những ý tưởng nảy ra trong thời gian đó. Còn các chuyên gia thiết kế tại Lebranad thì thường dùng giấy để ghi lại tất cả những ý tưởng thiết kế bao bì mà họ nghĩ ra về một dự án nào đó.

“Hãy để trí óc của bạn thật thoải mái để bung ra các ý tưởng độc đáo nhất, đừng cố gắng tạo ra ngay một ý tưởng chỉn chu, bạn chỉ cần viết bất kỳ điều gì nảy ra trong đầu.” – Lebrand cho biết. Đơn vị thiết kế này lý giải, bởi sáng tạo là quá trình lắp ráp những dữ kiện có sẵn theo một cách ấn tượng và sáng tạo nhất. Nên bạn cần xem lên ý tưởng là một cuộc “dạo chơi” để ý tưởng có thể tuôn trào theo cảm hứng tự nhiên nhất.

>> Xem thêm: Tìm cảm hứng qua những ý tưởng thiết kế bao bì đậm chất Châu Âu

Dùng bản đồ tư duy

Bản đồ tư duy là cách tìm ý tưởng hiệu quả mà những người làm content và thiết kế bao bì thường áp dụng. Khi bạn tập hợp tất cả những thông tin bạn có, hệ thống nó lại, bạn sẽ có cái nhìn tổng hợp về thương hiệu và sản phẩm bạn đang thực hiện. Điều này cho phóe bạn nảy ra ý tưởng mới cực kỳ nhanh chóng và xác thực, đôi khi còn hình thành ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo và “không đụng hàng” với bất kỳ thương hiệu nào khác. Các chuyên gia thiết kế tại Lebrand thường viết những thông tin thành dạng sơ đồ tư duy vào tấm bảng, sau đó khoanh tròn chủ đề chính. Khi não bộ tạo sự liên tưởng tự do, họ sẽ ghi nhanh bất kỳ điều gì nảy ra trong đầu và nối chúng bằng các đường kẻ, vòng tròn.

Cách lên ý tưởng thiết kế bao bì ở những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp

“Brainstorm ngược”

Thay vì đặt ra câu hỏi “Làm thế nào để giải quyết vấn đề này?”, “Làm sao để tạo ra được ý tưởng phù hợp với bản sắc thương hiệu mà vẫn sáng tạo, độc đáo?”, các nhà thiết kế tại Lebrand thường tìm ý tưởng thiết kế bao bì bằng quá trình “brainstorm ngược”. Họ đặt ra câu hỏi ngược “Có cách nào làm cho vấn đề trầm trọng hơn?” hay “Một ý tưởng thiết kế tồi sẽ như thế nào?… Bất ngờ lá cách này luôn hiệu quả khi lối brainstorm thông thường rơi vào bế tắc.

Cách lên ý tưởng thiết kế bao bì ở những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp

Cập nhật xu hướng thiết kế

Những xu hướng thiết kế đang nổi trên thị trường và giới trong ngành luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho dân thiết kế thương hiệu. “Nếu tôi bị bí ý tưởng thiết kế bao bì sáng tạo, cách đơn giản nhất là tôi sẽ cập nhật các xu hướng trên website nước ngoài. Có rất nhiều nguồn thông tin về xu hướng thiết kế như thế này. Chắc chắn bạn sẽ có cảm hứng sáng tạo ngay thôi.” – Lebrand cho biết.

Cách lên ý tưởng thiết kế bao bì ở những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp

Tham khảo những tác phẩm của chuyên gia

Tham khảo tác phẩm của người đi trước luôn là một kho cảm hứng bất tận cho người làm thiết kế. Ngày nay, trên internet có rất nhiều nguồn chia sẻ những mẫu thiết kế bao bì ấn tượng từ khắp nơi trên thế giới. Tham khảo những tác phẩm này kết hợp với thông tin, đặc điểm thương hiệu, khách hàng của dự án bạn đang thực hiện, chắc chắn bạn sẽ được truyền cảm hứng và có thể nảy ra ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo của riêng mình bất cứ lúc nào đấy. Nên các nhà thiết kế tại Lebrand thường chuẩn bị sẵn quyển sổ và cây bút để note lại, vẽ ra ngay khi có ý tưởng.

>> Xem thêm: Thiết kế bao bì từ ý tưởng đến sản phẩm phải phù hợp với nhu cầu khách hàng

Lebrand

  • Địa chỉ: 195 Phan Văn Hân, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP HCM
  • Điện thoại: (+84) 28 6676 4153 – (+84) 28 6294 9984
  • Email: info@lebrand.vn
  • Website: https://lebrand.vn

Ảnh: Internet

Bạn thích bài viết này ?

Address

195 Phan Văn Hân, Phường 17
Quận Bình Thạnh, TP HCM