Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Những biểu tượng được đơn giản hoá bằng cách thiết kế Minimalism

Có nhiều biểu tượng nổi tiếng thế giới đã thực hiện cuộc chuyển mình khá thành công khi thay đổi hình ảnh đại diện sang phong cách thiết kế Minimalism.

Minimalism là tên gọi của xu hướng thiết kế tối giản. Minimalism xuất hiện vào những năm 1970, là xu hướng thiết kế làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt ngành thiết kế thương hiệu cho đến ngày nay. Hiện tại, đây vẫn hướng đi chung của hầu hết những thương hiệu trên thế giới. Những năm đầu xuất hiện, nhiều thương hiệu lớn đã mạnh dạn “lăng xê” cho phong cách thiết kế này như Google, Airbnb, MCDonald, …

1. Google

Những biểu tượng được đơn giản hoá bằng cách thiết kế Minimalism

Tháng 8/2015, Google đã quyết định chuyển hình ảnh logo của mình sang Minimalism. Trước đó hình ảnh đại diện của gã khổng lồ công nghệ này là cụm từ Google có đổ bóng, sau khi thay đổi, thiết kế đơn giản hơn rất nhiều. Các kí tự chuyển sang font chữ sans-serif với chữ cái “e” được thiết kế nghiêng, các bóng chữ cũng bỏ hoàn toàn. Logo này được Google sử  dụng trong thời gian dài, tuy có thay đổi ít nhiều nhưng nhìn chung vẫn phong cách thiết kế Minimalism.

2. Airbnb

So với thiết kế cũ thì hình ảnh đại diện của Airbnb sau khi thay đổi đã khác rất nhiều. Tuy là các ký tự Airbnb  vẫn được giữ nguyên nhưng kiểu chữ và màu sắc hoàn toàn khác.

Những biểu tượng được đơn giản hoá bằng cách thiết kế Minimalism

Mặc dù khi thay đổi, thương hiệu này vấp phải phản ứng tiêu cực của nhiều người vì có những điểm tương đồng  với vô số biểu tượng của thương hiệu nổi tiếng khác, nhưng bằng những chiến lược truyền thông thương hiệu hiệu quả, hình ảnh mới này cuối cùng vẫn nhận được sự chấp nhận từ công chúng.

3. MCDonald

So với những thương hiệu cùng thời, sự chuyển đổi của MCDonald diễn ra chậm hơn. Vào đầu năm 2016, nhãn hàng này mới quyết định thay đổi toàn bộ mẫu bao bì snag thiết kế phong đơn hơn, dùng kiểu Minimalism cho thiết kế bao bì đồng loạt ở các chi nhánh trên thế giới.

Những biểu tượng được đơn giản hoá bằng cách thiết kế Minimalism

Với thiết kế mới, ký tự “M” màu càng đậm được dùng như biểu tượng của công ty, một sự tối giản đến mức tối thiểu. Nhưng bằng font chữ lạ mắt, màu sắc nổi bật, hình ảnh đại diện mới của MCDonald vẫn được phổ biến rộng rãi.

4. Biểu tượng giải Ngoại hạng anh

Ngoại hạng anh là giải bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu ở Anh. Từ lúc ra đời vào năm 1992 đến nay, hình ảnh đại diện của giải thưởng này vẫn kèm với hình ảnh con sư tử. Bắt đầu mùa giải 2016 – 2017, biểu tượng mới của giải bóng đá này đã được thay đổi sang Minimalism, đơn giản hơn nhiều.

Trong thiết kế mới, hình ảnh sư tử được rút gọn lại chỉ lấy phần đầu, các chi tiết như quả bóng cũng được lược bỏ, font chữ “Premier League” cũng được thay đổi sang kiểu chữ không chân. Toàn thiết kế cũng được thống nhất dùng chung một màu hoàn toàn khác với màu nhận diện cũ.

Ảnh: RGB.vn

Bài viết khác