Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Nguyên tắc thiết kế: Hiệu ứng trắng

Trong thiết kế đồ hoạ nói chung và thiết kế hình ảnh thương hiệu nói riêng, màu trắng luôn là giải pháp cân bằng lại thiết kế, trung hoà thiết kế.

Trắng là màu được hầu hết nhà thiết kế ưa chuộng. Nó có khả năng cân bằng lại bản thiết kế, nó có thể giúp các màu sắc, hình ảnh và phần chữ trong thiết kế trở nên dễ chịu và hài hoà hơn rất nhiều.

Chúng ta vẫn thường nói màu trắng. Nhưng thực tế, trắng không phải là một màu, cũng như màu đen vậy. Trắng là sắc độ tối thiểu của các màu. Khi các màu sắc trở nên nhạt tối đa thì sẽ sinh ra màu trắng. Trong khi chính là sắc độ tối đa của các màu.

Nguyên tắc thiết kế: Hiệu ứng trắng

Hiệu ứng màu trắng

Trắng là một mà vô sắc và không hề có sắc độ hay có tone màu. Đây là một trong những màu phổ biến và phổ quát nhất trong thiết kế. Tuỳ vào mỗi đất nước khác nhau, màu trắng khi ứng dụng vào thiết kế sẽ có những ý nghĩa khác nhau.

Chẳng hạn, ở các châu Á như Trung Quốc và Nhật Bản, màu trắng biểu tượng cho sự tái sinh, cũng mang ý nghĩa là tang thương, tang tóc. Vì thế khi muốn ứng dụng màu trắng vào thiết kế, bạn cần tuỳ thuộc vào vùng văn hoá nơi đó để biến tấu màu trắng trong thiết kế đó theo ý nghĩa phù hợp nhất.

Nguyên tắc thiết kế: Hiệu ứng trắng

Thông thường, các thiết kế sử dụng màu trắng sẽ cho ấn tượng nhẹ nhàng, đơn giản mà rất hiện đại. Màu trắng được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao mà nó mang lại. Những sản phẩm thiết kế màu trắng thường đơn giản, phù hợp hoàn toàn với phong các thiết kế tối giản ngày nay.

Ứng dụng màu trắng trong thiết kế như thế nào?

Trên thực tế chúng ta có rất nhiều cách khác nhau để ứng dụng màu trắng vào thiết kế. Sản phẩm được ưa chuộng nhất cho màu trắng là các sản phẩm liên quan đến ẩm thực, du lịch,… Bởi màu trắng tạo ra cảm giác an toàn, sạch sẽ và bình yên.

Nguyên tắc thiết kế: Hiệu ứng trắng

Khi dùng màu trắng, để tránh sự nhàm chán và một màu do màu trắng vốn dĩ không có tone màu, nhà thiết kế thường sử màu trắng kết hợp cùng các sắc độ khác nhau của ánh sáng. Độ mờ nhạt, sáng tối khác nhau, đã tạo ra sự đa dạng của bản thiết kế. Điểm mạnh nhất của màu trắng và sắc độ ánh sáng trong thiết kế là có thể tạo ra những hiệu ứng thị giác rất tốt. Đó có thể màn sương mờ nhạt, hay diễn tả độ xa gần của các chi tiết.

Nguyên tắc thiết kế: Hiệu ứng trắng

Trong thiết kế thương hiệu, màu trắng được dùng lý tưởng nhất là làm nền cho thiết kế. Nhà thiết kế thường khéo léo kết hợp màu trắng trong những bản thiết kế hình ảnh thương hiệu theo kiểu chữ trên hình. Bản thân màu trắng luôn có thể kết hợp rất hài hoà với tất cả các màu sắc, thậm chí là ngay với chính nó. Điều này khiến màu trắng trở thành một khung nền lý tưởng cho các thiết kế đồ hoạ và thiết kế hình ảnh thương hiệu.

Ảnh: vietdesigner.net

Nguyên tắc thiết kế: Hiệu ứng trắng
5 (100%) 1 vote


Address

195 Phan Văn Hân, Phường 17
Quận Bình Thạnh, TP HCM