Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Chọn màu sắc trong thiết kế thương hiệu khôn ngoan

Trong thiết kế thương hiệu, xây dựng thương hiệu, màu sắc có ý nghĩa trực tiếp hơn hiểu biết chung, nên cần chọn màu thiết kế thương hiệu thật khôn ngoan.

Màu sắc là yếu tố quan trọng không chỉ trong sự xuất hiện trực quan của sản phẩm, mà nó còn ảnh hưởng đến sự công nhận thương hiệu của khách hàng. Trong thiết kế thương hiệu hay xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệu, màu sắc có xu hướng mang ý nghĩa trực quan hơn là hiểu biết chung của chúng ta.

Chọn màu sắc trong thiết kế thương hiệu khôn ngoan

Bạn có thể thấy sự liên kết trực quan này qua một vài từ ngắn gọn bên dưới đây:

>> Xem thêm: Có những cách sử dụng màu sắc trong thiết kế thương hiệu nào?

  • Màu đỏ: Niềm tin, tuổi trẻ, quyền lực
  • Màu cam: Thân thiện, ấm áp, năng lượng
  • Màu vàng: Hạnh phúc, lạc quan, ấm áp
  • Màu xanh lá: Hòa bình, tăng trưởng và sức khỏe
  • Màu xanh dương: Tin cậy, an ninh và ổn định
  • Màu tím: Sang trọng, sáng tạo, tinh tế
  • Màu đen: Đáng tin cậy, tinh vi, giàu kinh nghiệm
  • Màu trắng: Đơn giản và bình tĩnh

Chọn màu sắc trong thiết kế thương hiệu khôn ngoan

Tùy chọn màu thiết kế thương hiệu

Mặc dù nhận thức thị giác mang tính chất cá nhân, nhưng những tác động của tâm lý màu sắc đến người tiêu dùng lại mang tính phổ quát và đúng với số đông. Sự tùy chọn về màu sắc trong thiết kế thương hiệu nằm ở sự khác biệt về các yếu tố nhân khẩu học như tuổi tác, văn hóa và giới tính. Còn khi nhắc đến sở thích thì phải kể đến sự khác biệt giữa các sản phẩm ngành hàng như thực phẩm, quần áo, âm nhạc, màu sắc và nhiều khía cạnh khác. Tất cả những sự khác biệt này được gây ra bởi cả những thay đổi về tinh thần và thể chất trong quá trình phát triển của con người. Ngoài ra, khi nhắc đến tùy chọn màu sắc trong thiết kế hình ảnh thương hiệu, nhà thiết kế cũng cần phải xem xét rằng có nhiều khác biệt văn hóa và nhận thức màu sắc. Đôi khi nền văn hóa đa dạng sẽ xác định nhận thức của khách hàng về màu sắc.

>> Xem thêm: Những điều cần biết về ý nghĩa màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Vì vậy những nhóm nghiên cứu về màu sắc nhấn mạnh rằng vận dụng màu sắc trong việc điều hướng và tác động đến tâm trí khách hàng là một việc làm phức tạp, đòi hỏi người thiết kế cân nhắc đa chiều, đa dạng yếu tố. Trong đó, nhận thức màu sắc và giới tính có sự liên kết khá mật thiết:

Chọn màu sắc trong thiết kế thương hiệu khôn ngoan

  • Màu xanh là màu được ưa chuộng hàng đầu ở cả nam và nữ với mọi lứa tuổi. Ngoài ra, các sắc thái khác của màu xanh dương như xanh lam, xanh beryl, hoa ngô xanh và sapphire rất phổ biến ở phụ nữ…
  • Màu nâu không được nam giới ưa chuộng, còn màu cam thì phụ nữ.
  • Màu sắc mát mẻ được ưa thích như các sắc độ của màu xanh đều được cả nam và nữ ưa thích.
  • Phụ nữ thích các sắc thái màu sắc hơn, còn nam giới có xu hướng chuộng những màu tinh khiết hơn.
  • Đàn ông ưa thích màu sắc có sắc tố đậm như trắng đen và xám là màu trung tính hơn.

Các điểm cần xem xét về màu sắc trong thiết kế

Tâm lý học màu sắc khá phức tạp để hiểu và học hỏi trong khoảng thời gian ngắn. Để sử dụng nó như một công cụ hiệu quả, giúp nhà thiết kế hiểu người dùng và nhu cầu của họ hơn thì nhà thiết kế cần cân nhắc nhiều thứ.

Chọn màu sắc trong thiết kế thương hiệu khôn ngoan

Chẳng hạn như:

  • Chọn màu sắc một cách khôn ngoan để mang đến ảnh hưởng như mong muốn
  • Hãy chắc chắn rằng thiết kế của bạn và màu sắc của nó truyền tải đúng thông điệp bạn đang hướng đến
  • Tìm hiểu kỹ về đối tượng mục tiêu của bạn như sở thích và ý nghĩa màu sắc phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm tuổi tác, giới tính và văn hóa
  • Một số màu có thể trông khác trên màn hình các thiết bị khác nhau, nên đừng bỏ qua bước thử nghiệm
  • Cố gắng kết hợp màu sắc thật phù hợp theo cách tốt nhất cho nhận thức của người dùng

Bạn đã có thể ứng dụng lý thuyết màu sắc vào hệ thống nhận diện thương hiệu hay thiết kế quảng cáo của bạn chưa? Hãy liên hệ ngay với Lebrand để được tư vấn và chọn bảng màu thương hiệu hiệu quả nhất.

Bài viết khác