Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Sức mạnh của màu đen trong thiết kế đồ họa

Đen được phân loại là màu nặng, nó truyền đạt thông điệp mạnh mẽ. Nhiều thương hiệu cao cấp sử dụng màu đen để truyền đạt sự thống trị của họ trong thị trường.

Các nhà thiết kế hiểu được sức mạnh của màu đen. Họ sử dụng màu đen một cách chiến lược để truyền tải thông điệp thương hiệu bằng cách gợi lên cảm xúc cụ thể.

Dưới đây là những cảm xúc chính của màu đen

1. Thẩm quyền

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng các thẩm phán, luật sư và các thành viên của giáo sĩ mặc áo choàng đen? Tất cả họ đều nắm giữ một vị trí quyền lực được phản ánh bằng quần áo đen mà họ mặc khi thực hiện nhiệm vụ.

Sức mạnh của màu đen trong thiết kế đồ họa

Những thương hiệu muốn được nhìn thấy trong hình ảnh mạnh mẽ và táo bạo sử dụng màu đen trong các tài liệu tiếp thị của họ. Hầu hết các thương hiệu thời trang cao cấp đều có màu đen trong thiết kế logo. Họ muốn truyền đạt tính ưu việt trong thị trường mục tiêu của mình.

>> Xem thêm: Làm sao để làm chủ màu sắc trong thiết kế logo?

2. Quyền lực

Nhiều nhà thiết kế nghĩ rằng màu đen phù hợp sử dụng khi nào họ cần liên kết một thương hiệu với quyền lực. Nhà thiết kế sử dụng nó để thể hiện sự vượt trội so với các thương hiệu khác.

Sức mạnh của màu đen trong thiết kế đồ họa

3. Bí ẩn

Màu đen cũng được kết hợp với sự bí ẩn, kiến thức bí mật. Nó cũng có liên quan đến ma thuật và những ý tưởng như vậy. Trong thiết kế đồ họa, màu đen được sử dụng để che giấu điều gì đó mà nhà thiết kế không muốn tiết lộ ngay cho người xem.

Sức mạnh của màu đen trong thiết kế đồ họa

4. Tinh tế

Màu đen cũng là màu thích hợp để thể hiện sự tinh tế của bạn. Hầu hết chú rể thích mặc một bộ đồ đen hoặc bộ tuxedo trong ngày cưới của họ, có vẻ như là một chuyện bình thường, nhưng nó cho thấy tầm quan trọng của màu đen.

Sức mạnh của màu đen trong thiết kế đồ họa

Trong thiết kế đồ họa, nhiều thương hiệu đều sử dụng màu đen để truyền tải các tính năng cao cấp và tinh tế của chúng. Nhiều thiết kế web hoàn toàn bằng màu đen nhằm truyền đạt ngay lập tức rằng thương hiệu này rất đắt, quý giá và không phải là một thương hiệu phổ biến như những thương hiệu khác.

>> Xem thêm: Lợi ích của màu sắc đậm và tươi sáng trong thiết kế thương hiệu?

5. Sang trọng

Màu đen cũng là một màu sắc cho sự sang trọng, phụ nữ thích mặc màu đen tại một bữa tiệc hay một dịp lớn. Họ thấy màu đen như một phong cách thời trang tuyệt vời. Thiết kế sử dụng màu đen để tạo sự thanh lịch và phong cách.

Sức mạnh của màu đen trong thiết kế đồ họa

6. Đơn giản

Đồ họa phải đơn giản để mọi người có thể nhận được thông điệp rõ ràng và ngay lập tức. Màu đen rất thích hợp vì nó là một màu đơn giản. Khi được sử dụng trong một thiết kế đồ họa, nó giúp loại bỏ sự cần thiết cho các màu khác, làm cho thiết kế đơn giản hơn nhiều.

Sức mạnh của màu đen trong thiết kế đồ họa

7. Sự tiêu cực

Trong thiết kế đồ họa, đen cũng có thể tượng trưng cho cái ác và nhân vật phản diện. Nói cách khác, nếu bạn cần mô tả sự tiêu cực trong một thiết kế, màu đen là lựa chọn thích hợp.

Hãy cẩn thận khi sử dụng màu đen

Màu đen chắc chắn là một màu sắc mạnh mẽ nhưng cần sử dụng trong các thiết kế cẩn thận. Một trong những điểm tiêu cực là nó sẽ lấn áp phần còn lại của các yếu tố trong một thiết kế. Vì vậy, khi sử dụng màu này, các yếu tố thiết kế khác cần được chú trọng.

Một trong những lý do màu đen hiếm khi được sử dụng trong thiết kế web là nó có thể chế ngự các yếu tố khác. Sự chú ý của người dùng chỉ tập trung vào màu đen và các màu khác dễ bị bỏ qua. Nếu màu sắc và các yếu tố khác được thêm vào có chủ đích, thì màu đen chỉ làm hỏng chiến lược này.

Bài viết khác