Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Gợi ý xu hướng font chữ thiết kế thương hiệu năm 2021

Font chữ thiết kế thương hiệu tương tự như màu sắc trong thiết kế thương hiệu, mỗi năm giới thiết kế cũng cập nhật những xu hướng font chữ mới.

Theo các nhà thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp, 2021 sẽ là năm các phông chữ trở nên sống động và hấp dẫn hơn. Hãy cùng Lebrand điểm danh những font chữ được dự đoán sẽ thịnh hành trong thiết kế thương hiệu 2021.

Gợi ý xu hướng font chữ thiết kế thương hiệu năm 2021

Chữ nhấp nhô

Xu hướng kiểu chữ này xen kẽ chiều cao của chữ viết hoa và đường cơ bản của các chữ viết hoa nhằm tạo nên sự phá cách. Với kiểu nhấn nhá này, nhà thiết kế có thể tạo nên sự nhấp nhô bằng cách thay đổi độ dày giữa các chữ cái và thậm chí nghiêng trục.

>> Xem thêm: Khi đời sống hằng ngày đi vào font chữ thiết kế

Gợi ý xu hướng font chữ thiết kế thương hiệu năm 2021

Phong cách Disco

Phông chữ Bisco trong năm 2021 có thể xuất hiện dưới nhiều màu sắc với các hiệu ứng khác nhau. Đó có thể là các đường cong dày hay hiệu ứng ảo giác như hình trên.

Gợi ý xu hướng font chữ thiết kế thương hiệu năm 2021

Cảm giác chuyển động

Nhiều nhà thiết kế cố gắng tạo nên hiệu ứng chuyển động cho các đoạn văn bản, hình ảnh tĩnh nhằm nhấn mạnh câu nói, tiêu đề, slogan hay một phần nội dung quan trọng của bản thiết kế. Hiệu ứng chuyển động được tạo ra dựa trên nguyên tắc đánh lừa thị giác người xem thông qua các công cụ đơn giản như motion blur hay hiệu ứng đổ bóng của các chương trình thiết kế đồ họa.

>> Xem thêm: Những font chữ thiết kế logo đẹp dành cho bạn

Gợi ý xu hướng font chữ thiết kế thương hiệu năm 2021

Font chữ viết tay

Các font chữ viết tay vẫn được ưa chuộng trong nhiều năm gần đây. Font chữ viết tay thường tạo nên cảm giác về sự trang nhã, thanh lịch và nhẹ nhàng. Nhiều nhãn hàng thời trang, sức khỏe và làm đẹp dành cho phái nữ ưa chuộng phông chữ này cho các thiết kế thương hiệu, thiết kế quảng cáo, thậm chí là thiết kế hệ thống nhận diện POSM.

Gợi ý xu hướng font chữ thiết kế thương hiệu năm 2021

Phông chữ cổ điển nguyên bản

Các phông chữ cổ điển và nguyên bản được thiết kế cẩn thận nhằm thể hiện nhân vật thực tế nào đó. Một bản thiết kế với font chữ cổ điển và nguyên bản luôn gợi lên cảm giác thô ráp, gợi nhớ đến những điều hoài cổ. Điểm cộng của font chữ này là có bề ngoài hoài cổ nhưng nó vẫn rất phù hợp với thiết kế website hay thiết kế logo. Ngày nay các phông chữ mang tính hoài cổ thường được thương hiệu ưa chuộng. Chúng đặc biệt hiệu quả với những thương hiệu muốn mang đến cảm giác đương đại, sáng sủa trong khi vẫn muốn truyền tải tinh thần nghệ thuật và táo bạo.

Gợi ý xu hướng font chữ thiết kế thương hiệu năm 2021

Quirky fonts

Được biết đến là font chữ mang đến sự tinh nghịch, đáng yêu, Quirky fonts được dự đoán sẽ là top xu hướng font chữ thiết kế thương hiệu 2021. Quirky fonts mang đến cho người xem cảm giác bất ngờ, thoải mái, vui vẻ và hết sức tự nhiên.

Gợi ý xu hướng font chữ thiết kế thương hiệu năm 2021

Kiểu chữ Bold lớn và đậm

Năm 2021 được dựa đoán là năm của những bản thiết kế Bold lớn và đậm tạo cảm giác “ồn ào”. Những kiểu chữ này sẽ được sử dụng chủ yếu ở các thành tố chính – nổi bật nhất của bản thiết kế như tiêu đề, phụ đề hay slogan.

Hình ảnh thiết kế quảng cáo, thiết kế thương hiệu của bạn phù hợp với xu hướng font chữ nào? Hãy để các chuyên gia thiết kế thương hiệu tại Lebrand tư vấn và thiết kế cho bạn. Bởi giống như chọn màu sắc trong thiết kế thương hiệu, việc chọn font chữ phù hợp vô cùng quan trọng khi bạn muốn mang chút sắc màu “trendy” vào hình ảnh truyền thông thương hiệu.

Bài viết khác