Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Tránh những lỗi thường gặp khi chèn văn bản vào thiết kế thương hiệu

Typograph giúp thiết kế nhận diện thương hiệu truyền tải nội dung đến người xem. Khi chèn văn bản vào thiết kế nhận diện thương hiệu cần tính toán kỹ càng.

Để quá trình chèn văn bản vào trong thiết kế thương hiệu hiệu quả hơn, bạn nên tránh những lỗi dưới đây nhé.

Sử dụng quá nhiều phông chữ

Dùng nhiều phông chữ theo cách không chọn lọc, bản thiết kế sẽ nhanh chóng bị phá hỏng đấy. Bởi font chữ không chỉ đơn giản là cách thể hiện nội dung, mà nó còn tác động trực tiếp đến cảm nhận của người xem.

Tránh những lỗi thường gặp khi chèn văn bản vào thiết kế thương hiệu

Không tạo nên sự tương phản

Độ tương phản trong các bản thiết kế có thể giúp người xem tiếp nhận nội dung tố hơn. Điều này đặc biệt đúng trên những thiết kế in ấn, thiết kế quảng cáo.

>> Xem thêm: Làm sao để kết hợp phông chữ hài hòa trong thiết kế thương hiệu?

Tránh những lỗi thường gặp khi chèn văn bản vào thiết kế thương hiệu

Sử dụng định dạng chữ quá nhiều

Khi bạn dùng định dạng Sử dụng chữ hoa, chữ đậm và chữ nghiêng quá nhiều quá nhiều, bản thiết kế sẽ trông thiếu chuyên nghiệp và mất trật tự đấy.

Tăng gấp đôi khoảng cách

Dừng đặt hai khoảng trắng giữa các dấu chấm ở cuối câu và bắt đầu câu tiếp theo bạn nhé, Vì nó sẽ tạo ra một khoảng cách kỳ lạ, tạo ra sự thiếu liên kết đấy.

Tránh những lỗi thường gặp khi chèn văn bản vào thiết kế thương hiệu

>> Xem thêm: Sự cân bằng giữa văn bản và các yếu tố thị giác trong thiết kế đồ họa

Sử dụng font chữ không hỗ trợ tiếng Việt

Nếu bản thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn đang là tiếng Việt thì hãy tìm những font chữ hỗ trợ tiếng Việt bạn nhé. Hãy tìm font chữ đã được Việt hóa để dùng nhé.

Cập nhật thêm những thông tin hữu ích về thiết kế hình ảnh thương hiệu khác cùng Lebrand bạn nhé.

Bài viết khác