Những hãng bia có thiết kế logo đậm tính biểu tượng
Nhiều hãng bia lớn mang tính biểu tượng vào thiết kế logo của mình, nhấn mạnh vào di sản quê nhà. Dưới đây là 4 hãng bia đã có thiết kế logo như vậy.
Để giữ cho hình ảnh thương hiệu bia của mình tân thời và tươi trẻ, nhiều ông lớn trong ngành đã thực hiện các chiến dịch rebrand quan trọng nhằm nhấn mạnh vào sự phong phú của di sản trong đất nước của mình. Điều này giúp hãng bia có thể phân biệt mình với những thương hiệu trẻ tuổi trong ngành. Dưới đây là những hãng bia đã đánh vào mặt di sản này rất tốt.
>> Xem thêm: Khi thương hiệu bia truyền thông bằng thiết kế bao bì vỏ lon
Carlsberg
Carlsberg ra mắt vào tháng 9/2018, hình ảnh thiết kế thương hiệu của Carlsberg được thực hiện bởi Taxi Studio tại đan mạch. Ban đầu thiết kế thể hiện sự trường tồn với thời gian, cân bằng hình dạng và chức năng theo phong cách Đan Mạch. Sau đó, Taxi Studio đã quyết đã hợp tác chặt chẽ với chuyên gia chữ viết Tom Lane để làm nên một logo mới nhưng vẫn trung thành với di sản thương hiệu, trong khi cũng phù hợp với các mục đích dài hạn. Bền vững là điều chính yếu của thiết kế logo này. Taxi đã tạo ra một nét thẩm mỹ đậm chất Đan Mạch.
Budweiser
Hình ảnh thiết kế logo của hãng bia Budweiser do KR New York thực hiện. Mọi chi tiết trong logo đều được thiết kế thủ công, chi tiết “thắt nơ” độc đáo vẫn được giữ lại thì JKR đã đưa nó về dạng trắng – đỏ thuần khiết, được làm phẳng, đồng thời gỡ bỏ chi tiết vàng và hiệu ứng bóng đổ 3D như một biểu tượng Mỹ. Cùng với đó là một câu tuyên ngôn được viết chân thành và cong về hai phía trên cùng của nhãn hiệu như một cách để khơi gợi tinh thần của thế kỷ 19. Tất cả thiết kế này đều đã truyền đi thông điệp “đây là loại bia được nấu theo cách khó nhọc nhất” vô cùng hiệu quả.
>> Xem thêm: Những thiết kế bao bì nhãn hiệu bia tuyệt đẹp
Ngoài ra, năm 2016, các chai và poster phiên bản giới hạn của hãng khoác trên mình tượng Nữ Thần Tự Do cũng như các thí sinh thi Olympia và Paralympia của Mỹ từ Thế Vận Hội Mùa Hè nhằm nhấn mạnh chất lượng bia của Mỹ – và sự kết hợp đầy tự hào này với nguồn gốc xuất xứ vẫn là trọng tâm trong việc xây dựng thương hiệu của Budweiser.
Guinness
Đợt rebrand của Guinness được bởi Design Bridge. Dự án tập trung chủ yếu vào cây đàn hạc được mô tả một cách vô cùng chi tiết, để vinh danh di sản và sự lành nghề theo cách truyền thống và nguyên bản. Thiết kế logo này đã mang lại nguồn gió mới cho cho thương hiệu. Nhận diện thương hiệu mới của Guinness bao gồm các đường nét cong gợi nhớ tới Liffey, kiểu chữ viết tay được lấy cảm hứng từ nhãn hiệu ban đầu và kiểu chữ được dập kim loại từ bên trong nhà máy bia, Design Bridge cũng hợp tác với các chuyên gia in dập nổi để tạo ra một phiên bản 3D của đàn hạc.
Miller Lite
Miller Lite hiện là hãng bia lớn thứ ba của Mỹ và có tiếng về phát minh ra loại “bia nhẹ” từ năm 1975. Hãng đã chiêu mộ Turner Duckworth để chuẩn bị cho cuộc rebrand xuất sắc trong nỗ lực để thu hút người uống mới. Thiết kế bao bì mới được ra đời vào năm 1970, độc lạ hơn rất nhiều. Kiểu chữ tuỳ biến, logo kiểu monogram và một dãy các yếu tố minh hoạ đã tạo thêm chiều sâu, đa năng, bảo đảm thiết kế phù hợp với mục đích trong thế giới hiện đại là những thay đổi đã mang đến sự thành công cho hãng. Chiến dịch Rebrand này đã đảo ngược số phận của Miller Lite và đưa di sản bị lãng quên của nó ra ánh sáng.
Khám phá thêm những mẫu thiết kế logo, thiết kế nhận diện thương hiệu ấn tượng khác cùng Lebrand bạn nhé.