Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Thiết kế bao bì sản phẩm Tết - Chiến lược tăng doanh thu hiệu quả dịp cuối năm

Thiết kế bao bì sản phẩm dành Tết từ lâu đã là chiến lược tăng doanh thu hiệu quả vào dịp cuối năm. Các ngành hàng đồng loạt thay đổi thiết kế bao bì Tết.

Thông thường, các nhãn hàng tiêu dùng vừa và nhỏ sẽ đưa ra lộ trình thay đổi thiết kế bao bì từ 3 đến 5 năm. Còn đối với các thương hiệu lớn thì từ 1 – 2 năm. Nhiều thương hiệu đặc biệt chú trọng thiết kế bao bì sản phẩm Tết. Bởi đây là cơ hội tốt không chỉ để kinh doanh sản phẩm tăng doanh thu mà còn quảng bá rộng rãi thương hiệu và uy tín của thương hiệu.

Thiết kế bao bì sản phẩm Tết - Chiến lược tăng doanh thu hiệu quả dịp cuối năm

Vì sao nên thiết kết bao bì sản phẩm riêng cho Tết?

Như chúng ta biết, Tết Nguyên Đán là một trong những tháng cao điểm tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là với các ngành hàng thực phẩm, tiêu dùng. Đây chính là thời điểm mà người tiêu dùng không chỉ mua sắm để sử dụng trong nhà mà còn để trưng bày hay biếu tặng. Đồng thời đây cũng là thời điểm mà hầu hết khách hàng dễ dàng mở hầu bao và cởi mở hơn trong các quyết định mua sắm.

Theo thống kê của Nielsen, trong khoảng 3 tháng đón Tết đã đóng góp 28% tổng doanh thu hàng năm của ngành hàng nước giải khát, doanh số trung bình của ngành hàng bia dịp này cũng tăng lên 1,5 lần. Nielsen cũng nhận định rằng thiết kế bao bì dịp Tết đóng vai trò then chốt và trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Thiết kế bao bì sản phẩm Tết - Chiến lược tăng doanh thu hiệu quả dịp cuối năm

Kết hợp với các chiến dịch quảng cáo để quảng bá thương hiệu hiệu quả

Tết Nguyên Đán là thời điểm vàng trong kinh doanh, hầu hết các nhãn hàng đều đồng loạt tung ra nhiều chiến dịch quảng cáo thương hiệu. Cứ để ý thì bạn có thể nhận thấy, các thương hiệu lớn như: Bitis, Coca-Cola, Oppo đều đưa ra những chiến lược quảng bá thương hiệu với những thông điệp khơi gợi cảm xúc cho khách hàng về tình cảm gia đình, sự đoàn viên, sum họp hoặc những tình cảm nhân văn khác trong cuộc sống… vào dịp Tết.

Để chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn, các nhãn hàng cũng thực hiện song hành đưa ra mẫu thiết kế bao bì mới cho sản phẩm Tết để phù hợp với không khí tết đoàn viên. Chiến lược này tác động trực tiếp vào ý thức mua hàng của khách hàng đồng thời khiến khách hàng ấn tượng và có thiện cảm với thương hiệu sản phẩm.

Thiết kế bao bì sản phẩm Tết - Chiến lược tăng doanh thu hiệu quả dịp cuối năm

Bởi thế, trong những ngày cuối năm, bao bì sản phẩm trở nên quan trọng và đóng vai trò trực tiếp quyết định tới hành vi mua hàng. Khi nhu cầu về một bao bì đẹp để trưng bày, để biếu tặng tăng cao. Chính vì lý do này, Tết nguyên đán cũng là dịp bạn có thể chứng kiến cuộc chạy đua về bao bì Tết của các sản phẩm, nhãn hàng. Không chỉ các thương hiệu trong nước, những “ông lớn” như Coca Cola, Pepsi, Budweiser hay Johnnie Walker cũng rất quan tâm đến thiết kế bao bì Tết phương Đông không kém gì các dịp lễ hội của phương Tây.

Thiết kế bao bì sản phẩm Tết - Chiến lược tăng doanh thu hiệu quả dịp cuối năm

Thay đổi bao bì tết như thế nào để kích thích người mua?

Theo Lebrand, để có một bao bì Tết hiệu quả, thu hút, bạn cần chú ý thay đổi những yếu tố trong thiết kế.

Sử dụng họa tiết thiết kế liên quan đến Tết nguyên Đán

Những chi tiết như cây mai, cây đào, tràng pháo đỏ hay câu đối xuân cùng con giáp hiện diện cho năm mới là những chi tiết nên được sử dụng cho bao bì sản phẩm Tết. Rất nhiều nhãn hàng đã gợi cảm xúc cho khách hàng của mình bằng các chi tiết này.

>> Xem thêm: Những ý tưởng thiết kế bao bì Tết đầy sáng tạo và ấn tượng

Thiết kế bao bì sản phẩm Tết - Chiến lược tăng doanh thu hiệu quả dịp cuối năm

Thay đổi màu sắc theo Tết

Thiết kế bao bì Tết cần đặc biệt chú trọng đến phần màu sắc. Các màu sắc tươi sáng như đỏ, vàng, xanh lá cây, hồng… được các nhãn hàng ưu tiên lựa chọn để thay áo mới cho sản phẩm Tết.

Lebrand lưu ý: “Màu sắc cho bao bì tết Nguyên Đán vẫn phải có sự liên kết nhất định tới màu sắc nhận diện của sản phẩm. Những sáng tạo và thay đổi đủ để khách hàng thấy thú vị, tinh tế nhưng vẫn nhận ra ngay đó là sản phẩm của thương hiệu bạn.”

Thiết kế bao bì sản phẩm Tết - Chiến lược tăng doanh thu hiệu quả dịp cuối năm

Thiết kế bao bì theo xu hướng sang trọng, tinh tế

Tết là dịp mà lý do mua hàng của người tiêu dùng thiên về hướng thẩm mỹ, biếu tặng là chính. Vì vậy mà doanh nghiệp nên thiết kế thêm những loại quai xách hay hộp đựng của sản phẩm để khiến sản phẩm trở nên sang trọng và ấn tượng hơn.

>> Xem thêm:  Thiết kế bao bì sản phẩm Tết: Điều gì quan trọng nhất?

Thiết kế bao bì Tết đang là một chiến lược kinh doanh được mọi doanh nghiệp, thương hiệu quan tâm đầu tư. Bởi so sánh chi phí đầu tư cho một mẫu thiết kế bao bì tết Nguyên Đán với doanh thu mà sản phẩm có thể mang lại là quá nhỏ. Doanh nghiệp của bạn đã sản sàng “áo mới” đón Tết Kỷ Hợi chưa, liên hệ Lebrand ngay để có một mẫu thiết ế bao bì sản phẩm Tết hiệu quả bạn nhé.

Thiết kế bao bì sản phẩm Tết - Chiến lược tăng doanh thu hiệu quả dịp cuối năm

Lebrand

  • Địa chỉ: 195 Phan Văn Hân, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP HCM
  • Điện thoại: (+84) 28 6676 4153 – (+84) 28 6294 9984
  • Email: info@lebrand.vn

Ảnh: Sưu tầm

Bài viết khác