Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Cập nhật những xu hướng thiết kế bao bì 2019

Năm 2018 đã có nhiều ý tưởng thiết kế bao bì mới lạ, độc đáo ra đời. Và 2019 cũng sẽ là một năm bùng nổ với những xu hướng thiết kế bao bì 2019 ấn tượng.

Mới đây các chuyên gia trong ngành đồ họa và thiết kế thương hiệu đã đưa ra dự đoán về những xu hướng thiết kế bao bì sẽ lên ngôi vào năm 2019. Cùng cập nhật những xu hướng này với Lebrand bạn nhé.Cập nhật những xu hướng thiết kế bao bì 2019

Năm màu sắc trên thiết kế bao bì lên tiếng

Các chuyên gia nhận định rằng tập trung vào những thiết kế gọn nhẹ, đơn giản và chú trọng màu sắc, phông chữ sẽ là xu hướng thiết kế bao bì 2019. Chính xác, 2019 sẽ là năm lên ngôi của những mẫu bao bì đơn giản, ít chi tiết, nổi bật nhờ phông chữ và màu sắc. Những chi tiết thừa được cắt giảm có thể giúp người xem dễ dàng nhận ra ý nghĩa, thông điệp của bản thiết kế. Ngay cả khi đơn giản hóa thì chỉ bằng vài hình thù đơn giản, màu sắc tối giản, bạn cũng có thể chinh phục khách hàng bằng lối truyền tải thông điệp đầy sinh động, điều này sẽ làm nên hiệu quả của mẫu thiết kế bao bì.

Cập nhật những xu hướng thiết kế bao bì 2019

Nếu nói đến màu sắc sẽ lên ngôi trong năm tới thì không thể bỏ qua gam màu gradient. Năm tới, bạn sẽ thấy những mẫu bao bì lạ mắt bởi sự pha trộn nhiều màu sắc khác nhau, tươi mới, nổi bật và khác biệt nhờ màu sáng thường xuyên hơn.

Cập nhật những xu hướng thiết kế bao bì 2019

Thiết kế phẳng

Thiết kế phẳng có một mối liên hệ mật thiết với hoạt động sản xuất bao bì trong năm 40, 50 của thế kỷ XX. Xu hướng thiết kế này bắt đầu bằng những sản phẩm thiết kế in ấn. Đặc trưng của phong cách thiết kế bao bì phẳng là hình khối đơn giản, màu sắc rực rỡ, phông chữ dễ đọc. Các chuyên gia nhận định rằng, thiết kế phẳng lên ngôi thành xu hướng thiết kế bao bì 2019 là sự tổng hòa giữa tính thực tiễn và tính thẩ mỹ của thiết kế.

Cập nhật những xu hướng thiết kế bao bì 2019

Phong cách thiết kế 8 bit lên ngôi

Dù đồ họa trong game đã có những bước tiến vượt bậc, nhưng những hoài niệm về Contra, Mario hay Nấm Lùn – đồ họa 8 bit vẫn còn vang vọng. Và 2019 sẽ là năm trở lại của những thiết kế bao bì mang phong cách 8-bit vừa độc-lạ-chất, lại không bao giờ lỗi thời. Không phải những gam màu lòe loẹt, bao bì phong cách 8 bit giúp nhà thiết kế diễn đạt những ý tưởng phức tạp, khó truyền tải dễ dàng hơn thông qua đồ họa đơn giản.

>> Xem thêm: Top 10 xu hướng thiết kế bao bì thu hút người tiêu dùng nhất 2018

Phong cách thiết kế bao bì cổ điển

Các sản phẩm trong ngành hàng đồ ăn, nước giải khác sẽ tập trung vào xu hướng thiết kế 2019 cổ điển. Rồi bạn nhìn thấy những mẫu bao bì nhuộm màu cổ xưa, những hình vẽ, khung hình, màu sắc mang đậm chất vintage trên các kệ hàng. Bởi ngay từ lúc này, những mẫu thiết kế kiểu vintage đã được đánh giá rất cao về mặt thẩm mỹ. Nhưng quan trọng hơn, vintage giúp truyền tải “cái hồn” của sản phẩm qua bao bì rất hiệu quả.

Cập nhật những xu hướng thiết kế bao bì 2019

Xu hướng bao bì đen – trắng

Điểm mạnh củ những thiết kế bao bì đen – trắng là người xem sẽ không thể làm ngơ khi nhìn thấy chúng bởi sự tương phản giữa các thành tố trong thiết kế lại vô tình tạo nên sợi dây liên kết vô hình. Đơn giản, gọn gàng và cân bằng trên mọi phương diện khiến thiết kế bao bì đen – trắng trở nên phức tạp, lại vẫn giữ những phẩm chất của sự tối giản. Nghe thì có vẻ phức tạp, nhưng đen – trắng sẽ trở thành xu hướng thiết kế bao bì 2019 nhờ vào độ thu hút, tính hiểu quả đấy.

Cập nhật những xu hướng thiết kế bao bì 2019

Vật liệu tự nhiên

Trong năm 2018, những mẫu bao bì dùng chất liệu thiên nhiên đã manh nha xuất hiện. Nhiều chuyên gia nhận định: “Gỗ, giấy, da, bìa cứng hay cellulose làm từ vật liệu tái chế sẽ là trở thành xu hướng thiết kế bao bì 2019.” Ẩm thực, sức khỏe, làm đẹp,… là những ngành hàng khá ưa chuộng bao bì làm từ vật liệu tự nhiên. Vì sao ư? Vì những chất liệu tự nhiên tạo được thiện cảm với người tiêu dùng về độ lành tính, an toàn. Đồng thời vật liệu tự nhiên cũng bền bỉ, không lỗi thời và có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên vấn đề lại nằm ở khâu ngân sách cho các bao bì này. Đây cũng sẽ là bài toán khó cho nhiều doanh nghiệp muốn theo xu hướng “tự nhiên” trong năm tới đấy.

Cập nhật những xu hướng thiết kế bao bì 2019

Nổi bật nhất của xu hướng dùng vật liệu tự nhiên là trào lưu nói không với plastic. Ví dụ điển hình là sự kết hợp giữa L’Oreal và Ecologic Brands dành cho sản phẩm Seed Phytonutrients. Họ sử dụng thiết kế bao bì cho sản phẩm theo tiêu chí 3R: Giảm thiểu – Tái chế – Tái sử dụng. Hay dự án From Peel to Peel sử dụng bao bì có thể tự phân hủy, thân thiện với môi trường.

>> Xem thêm: Minh họa giả khắc gỗ – Xu hướng thiết kế bao bì nhiều hứa hẹn

Bạn đã sẵn sàng đón nhận những xu hướng thiết kế bao bì 2019 chưa?

Năm 2019 được dự báo là một năm sôi động của giới mộ điệu thiết kế bao bì. Từ sự pha trộn đa sắc màu, phong cách đơn giản, hoài niệm xưa cũ, cho đến những vật liệu thân thiện với môi trường làm nên 2019 – một năm của những bao bì đối lập đầy độc đáo và mới lạ. Thiết kế bao bì như một dòng chảy không ngừng, đòi hỏi mỗi nhà thiết kế phải nhạy bén và biết sáng tạo với xu hướng nếu không muốn tự đặt mình bên lề của dòng chảy ấy. Hãy nắm bắt dòng chảy này ngay từ bây giờ để không đi sau thời đại với Lebrand bạn nhé.

Lebrand

  • Địa chỉ: 195 Phan Văn Hân, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP HCM
  • Điện thoại: (+84) 28 6676 4153/ (+84) 28 6294 9984
  • Email: info@lebrand.vn
  • Website: https://lebrand.vn

Ảnh: Sưu tầm

Bài viết khác