Thiết kế bao bì sản phẩm Tết: Điều gì quan trọng nhất?
Tết là thời điểm thiết kế bao bì sản phẩm có tiếng nói lớn trong thúc đẩy mua sắm. Bởi thế mà nhiều thương hiệu rất đầu tư thiết kế bao bì sản phẩm Tết.
Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia gán cho Tết cái tên “Cuộc đua quà biếu”. Tết là thời điểm các thương hiệu chạy đua cho từng vị trí sản phẩm trên kệ hàng.
Trong không gian bán lẻ, tại các quầy hàng, người tiêu dùng sẽ chọn 2 loại sản phẩm: loại phải mua và loại muốn mua. Và “khoảnh khắc đầu tiên” là điều mà thương hiệu sử để người tiêu dùng nhận diện thương hiệu và bị thúc đẩy mua sản phẩm. Trong “khoảnh khắc đầu tiên” này, rõ ràng thiết kế bao bì sản phẩm có tiếng nói rất lớn.
>> Xem thêm: Những thiết kế bao bì cực kỳ sáng tạo mà vẫn rất tiện dụng
Nếu bạn hỏi một bao bì hiệu quả được đo theo chỉ số nào, thì đáp án có nhiều hơn một. Mức độ gây chú ý, Sức mạnh thương hiệu và Động lực mua hàng. Một số chỉ số chính khác cũng được kiểm tra, bao gồm “Tính nổi bật” hoặc “Độ dễ nhận diện”, “Mục đích mua hàng”, “Mức độ ưu ái thương hiệu” và “Mức độ liên quan”.
Vậy điều gì mới quan trọng trong thiết kế bao bì sản phẩm Tết? Theo các chuyên gia, để bao bì Tết hiệu quả, hãy cân nhắc đến những yếu tố dưới đây.
Thế giới xoay quanh đỏ và vàng nhưng đơn giản thôi
Chúng ta xem xét bao bì bánh Goute nhé. Thay vì trung thành với 2 gam màu Tết truyền thống là đỏ và vàng, thương hiệu này đã cho ra mắt một mẫu hộp quà Tết đơn giản hơn. Bạn nghĩ nó sẽ lẻ loi trên kệ hàng ư? Đúng là nó lẻ loi đấy, nhưng theo cách “nổi bật”. Đáng ấn tượng nhất là trong tất cả những người trả lời khảo sát trên điện thoại thông minh, 66% đã có thể nhớ hoặc chú ý ngay mẫu bao bì Goute này trong vòng 12,8 giây nhìn nó.
Nếu bạn so sánh nó với mẫu bao bì Tết của thùng bia Tiger, thì mọi thứ sẽ rõ ràng hơn. Mẫu thùng Tết của Tiger đậm mùi Tết đấy, nhưng chỉ chỉ có 24% người được khảo sát xác định được mối liên hệ giữa thương hiệu và Tết. Đồng thời họ phải mất đến 14,4 giây để tìm ra mối liên hệ đó. Lúc này chẳng phải ra quyết định mua thùng Tiger là một quyết định quá mất thời gian với những người bận rộn sao?
Bởi thời gian là yếu tố cốt lõi vào những ngày Tết
Tin tôi đi, những ngày đi mua hàng càng gần Tết, người mua hàng càng không có nhiều thơi gian chọn lựa. Họ sẽ chỉ dùng vài giây để xem hàng trên kệ, đặc biệt là những sản phẩm quen thuộc. Lúc này thiết kế bao bì sản phẩm của bạn nổi bật sẽ giúp họ tiết kiệm được thời gian. Và đó là lý do đầu tiên nhất thoi thúc họ chọn sản phẩm của bạn.
Sự thật là bạn chỉ có vài giây trong giai đoạn “nhận diện mặt hàng” của người tiêu dùng. Vì vậy mà lúc này chỉ số nổi bật, dễ nhận dạng rất quan trọng. Nó không chỉ tăng khả năng cạnh tranh trên gian hàng, thúc đẩy người tiêu dùng chọn mua ngay lúc đó, mà còn gợi nhớ nhanh chóng cho họ trong lần mua tiếp theo.
>> Xem thêm: Bật mí mẹo thiết kế bao bì chuyên nghiệp dịp Tết
Đã là thiết kế bao bì sản phẩm Tết thì trước tiên hãy liên quan đến Tết
Tính liên quan giữa Tết với thương hiệu của bạn mang tính sống còn trong cuộc cạnh tranh tại kệ hàng trong những ngày Tết. Một ý tưởng thiết kế hài hước sẽ không còn ý nghĩa, nếu nó không liên quan đến câu chuyện của sản phẩm hay dịp lễ đang diễn ra. Tính liên quan của mẫu thiết kế bao bì sản phẩm Tết đóng vai trò quan trọng để gây chú ý với người tiêu dùng, từ đó tăng ý định mua hàng.
Lấy ví dụ như sản phẩm lon Coca-Cola trong dịp Tết 2018 được thiết kế nhằm kêu gọi tình cảm gia đình và sự sum vầy. Bản thiết kế đã thành công khi có 58% số người được về sự liên kết giữa mẫu lon và ý tưởng hỏi trả lời là “gắn kết các thành viên trong gia đình”, trong đó có 48% người được khảo sát đánh giá nó mang “đầy tinh thần Tết”.
Với những thông tin trên đây bạn đã đủ tự tin cho chiến dịch tăng doanh thu nhờ thiết kế bao bì mỹ phẩm mới của mình chưa? Mọi thắc mắc Lebrand sẽ giúp bạn giải quyết. Liên hệ theo thông tin bên dưới ngay bạn nhé.
- Địa chỉ: 195 Phan Văn Hân, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP HCM
- Điện thoại: (+84) 28 6676 4153 – (+84) 28 6294 9984
- Email: info@lebrand.vn
- Website: https://lebrand.vn
Ảnh: Internet