Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Bật mí mẹo thiết kế bao bì chuyên nghiệp dịp Tết

Tân trang lại thiết kế bao bì chuyên nghiệp dịp Tết là chiếc lược tăng doanh số hiệu quả dịp cuối năm. Làm sao để thiết kế bao bì Tết chuyên nghiệp?

Dưới đây là 6 mẹo do Lebrand bật mí hứa hẹn sẽ giúp bạn có những mẫu thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp dịp Giáng Sinh và Tết sắp tới. Note lại ngay bạn nhé.

Thiết kế bao bì giống như một hộp quà

Đây là “chiêu” khá quen mà nhiều doanh nghiệp vẫn áp dụng mỗi dịp lễ lớn trong năm. Dù đã cũ nhưng những thiết kế bao bì chuyên nghiệp có vẻ ngoài như một hộp quà sang trọng và đẹp mắt vẫn luôn tăng doanh số bán hàng hiệu quả. Bởi Tết là mùa tặng quà lớn nhất trong năm, một thiết kế bao bì như hộp quà vừa giống như khách hàng đang “rước lộc đầu năm về nhà” khi mua sản phẩm, vừa đáp ứng nhu cầu biếu tặng của họ. Những bao bì hình hộp quà thế này luôn thể hiện sự quan tâm của thương hiệu dành cho khách hàng: Bạn vừa tặng quà cho khách hàng, vừa giúp họ có món quà tặng sang trọng.

Bật mí mẹo thiết kế bao bì chuyên nghiệp dịp Tết

Thiết kế bao bì riêng cho phiên bản giới hạn

Cùng với chiếc lược giảm giá dịp Tết, nhiều thương hiệu rất thành công khi tung ra sản phẩm phiên bản giới hạn vào dịp Tết. Nếu bạn cũng đang có ý định như vậy thì hãy đầu tư cho nó một mẫu bao bì riêng biệt và độc đáo luôn bạn nhé. Sản phẩm giới hạn khi đi kèm với bao bì khác biệt, đặc biệt những mẫu balo bì khác luôn khiến khách hàng cảm thấy “muốn sở hữu”. Dù là mua để trưng trong nhà hay biếu tặng quà Tết, thì sản phẩm của bạn đều là khách hàng thấy tự hào. Đó chính là lý do thuyết phục nhất khiến họ quyết định mua hàng đấy.

Bật mí mẹo thiết kế bao bì chuyên nghiệp dịp Tết

Bao bì kết nối cảm xúc ngày Tết

Đây gần như là chiến lược kinh điển của người làm Marketing vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán. Nếu thiết kế bao bì chuyên nghiệp của bạn sử dụng những hình ảnh, yếu tố gắn kết được với cảm xúc của khách hàng thì chắn chắn sản phẩm sẽ nhanh chóng cháy hàng. Thông thường quyết định mua hàng của người tiêu dùng đã bị chi phối nhiều bởi cảm xúc, ngày Tết, sự chi phối này càng mạnh hơn. Hàng hóa dịp Tết gắn với ý nghĩa về mặt cảm xúc của người mua nhiều hơn là mặt giá trị của nó. Đó là lý do rất nhiều nhãn hàng xây dựng TVC, Campaign Marketing đánh vào yếu tố cảm xúc ngày Tết.

>> Xem thêm: Tại sao phải thiết kế bao bì chuyên nghiệp?

Bật mí mẹo thiết kế bao bì chuyên nghiệp dịp Tết

Tăng tính tiện dụng cho thiết kế bao bì ngày Tết

Đây là yếu tố có thể giúp bao bì của bạn khác biệt và nổi bật hơn hẳn những sản phẩm khác trên kệ ngày Tết đấy. Tiện dụng một chút sẽ làm khách hàng cảm thấy mình được quan tâm hơn. Tiện dụng một chút cũng giúp bao bì của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn và ấn tượng hơn. Ngay cả khi không mua sản phẩm thì yếu tố này cũng sẽ khách hàng nhớ tới thương hiệu của bạn giữa trăm ngàn sản phẩm Tết bắt mắt khác.

Bật mí mẹo thiết kế bao bì chuyên nghiệp dịp Tết

>> Xem thêm: Những thiết kế bao bì cực kỳ sáng tạo mà vẫn rất tiện dụng

Thiết kế bao bì với màu sắc rực rỡ

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm dịp Tết đều gắn liền với màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng, xanh… Vì những màu này gợi lên niềm vui, sự may mắn, sự hứng khởi, đoàn viên,… Thậm chí không cần thay đổi nhiều về mặt họa tiết, content, concept, thiết kế bao bì chuyên nghiệp dịp cuối năm của bạn sẽ nổi bật hơn nhiều dù chỉ được dùng màu tươi hơn mà thôi. Nhưng vì “nhà nhà dùng màu sáng, người người dùng màu sáng”, nên bạn hãy dùng những yếu tố khác ở trên để mẫu bao bì của mình khác biệt hơn bạn nhé.

 

Bật mí mẹo thiết kế bao bì chuyên nghiệp dịp Tết

Tung bản thiết kế bao bì Tết đúng thời điểm

Đừng tung ra mẫu bao bì Tết quá sớm, sẽ không đánh động được cảm xúc của người tiêu dùng. Còn khi tung quá trễ mẫu bao bì của bạn sẽ nhanh chóng chiềm nghỉm giữa hằng hà sa số mẫu bao bì Tết khác. Vì vậy hãy làm việc với đơn vị thiết kế và đội Marketing của bạn để có thời điểm tung thiết kế bao bì chuyên nghiệp dịp Tết thật phù hợp bạn nhé.
Bằng nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế bao bì và thiết kế thương hiệu, Lebrand gần như là chuyên gia trong vấn đề này đấy. Liên hệ sớm với Lebrand để có chiến lược thay áo mới cho sản phẩm của mình dịp Tết tăng doanh thu hiệu quả bạn nhé.

  • Địa chỉ: 195 Phan Văn Hân, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP HCM
  • Điện thoại: (+84) 28 6676 4153 – (+84) 28 6294 9984
  • Email: info@lebrand.vn
  • Website: https://lebrand.vn

Ảnh: Internet