Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Gợi ý những phong cách thiết kế bao bì mỹ phẩm “không mê không ăn tiền”

Đối với các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp thiết kế bao bì mỹ phẩm bao giờ cũng đóng vai trò thu hút, cung cấp thông tin và thuyết phục khách hàng mạnh mẽ.

Sự thật nữ giới là nhóm đối tượng dễ bị hấp dẫn bởi cái đẹp. Những nhà làm marketing thông minh thấu hiểu điều này và họ luôn có cách “hấp dẫn” phái đẹp bằng cái đẹp. Hầu hết những sản phẩm chăm sóc nhan sắc dành cho nữ đều có vẻ ngoại đẹp và cuốn hút. Thiết kế bao bì mỹ phẩm cũng không ngoại lệ. Dưới đây là những phong cách thiết kế bao bì mỹ phẩm luôn thu hút phái đẹp tại các kệ trưng bày, điểm bán.

Thiết kế bao bì mỹ phẩm theo phong cách Origami

Thiết kế bao bì theo phong cách Origami đặc biệt phù hợp với các sản phẩm phân phối online. Khi lên hình với concept đẹp, bố cục bắt mắt, mẫu bao bì sản phẩm của bạn sẽ không khác gì một tác phẩm nghệ thuật. Thiết kế bao bì mỹ phẩm theo phong cách Origami luôn khiến sản phẩm cuốn hút hơn, kích thích sự tò mò của người dùng. Hơn thế nữa, phong cách thiết kế này là dù đẹp mắt, nghệ thuật thì vẫn rất “thật”.

Chúng cho người mua cảm giác “sản phẩm thật, chất lượng và đáng tin cậy”. Mà bạn biết đấy, đối với mỹ phẩm thì tạo được cảm giác này cho khách hàng rất quan trọng, nó là “yếu tố ăn tiền” đấy. Không quá khó để tạo ra những mẫu thiết kế bao bì theo phong cách này. Thực tế là những mẫu thiết kế nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại luôn hiệu quả.

Gợi ý những phong cách thiết kế bao bì mỹ phẩm “không mê không ăn tiền”

Ảnh: Angito

Thiết kế bao bì mỹ phẩm sử dụng đặc trưng của thiên nhiên

Trong thời gian gần đây, những thiết kế bao bì gắn liền với thiên nhiên ngày càng được ngành mỹ phẩm ưa chuộng. Đặc biệt là những sản phẩm có nguồn gốc hay thành phần từ thiên nhiên. Hình ảnh, họa tiết chính là cây cỏ, hoa lá, với tông màu nhẹ nhàng. Thiết kế tối giản với nhiều khoảng trống và bố cục hài hòa. Màu sắc thường thấy nhất của kiểu bao bì mỹ phẩm này là nâu, xanh lá và trắng. Kiểu thiết kế bao bì mỹ phẩm này mang đến cảm giác dịu dàng và “lành tính” cho người dùng.

>> Xem thêm: Chuyên gia trong ngành bật mí quy trình thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Gợi ý những phong cách thiết kế bao bì mỹ phẩm “không mê không ăn tiền”

Ảnh: Medium

Thiết kế bao bì mỹ phẩm đơn giản

Đây là kiểu thiết kế rất được lòng nhà sản xuất mỹ phẩm handmade. Thiết kế có phần đơn giản nhưng chưa hề đơn điệu bởi sự kết hợp hoàn hảo của phong cách Origami và tối giản hóa. Bởi thế mà chúng vừa nghệ thuật, hút mắt nhìn, lại vừa gần gũi và tạo được cảm giác thân thiện. Thông tin trên bao bì, nhãn mác mỹ phẩm theo phong cách đơn giản cũng được bố trí sao cho ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu nhất.

Gợi ý những phong cách thiết kế bao bì mỹ phẩm “không mê không ăn tiền”

Ảnh: In ống đồng giá rẻ

Thiết kế bao bì mỹ phẩm họa tiết nghệ thuật

Không chỉ đơn thuần là họa tiết hoa hay bướm thông thường, những mẫu bao bì này ứng dụng nghệ thuật họa tiết. Các họa tiết quen thuộc được kết hợp với nhau theo một cách rất mới, kết cấu phá cách, cộng hưởng với việc dùng màu sắc đa dạng đã tạo nên nét nghệ thuật cho bao bì. Nhiều nhà thiết kế còn khéo léo hòa trộn họa tiết hiện đại, mềm mại với màu patel hay neon nổi bật. Kết quả là cho ra đời những mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm nữ tính nhưng không “bánh bèo”, khiến bạn gái khó lòng chối từ.

Gợi ý những phong cách thiết kế bao bì mỹ phẩm “không mê không ăn tiền”

Ảnh: Sao Kim Branding

Mẹo hay cho kế hoạch thiết kế bao bì mỹ phẩm của bạn

Nếu muốn tạo cảm giác đặc biệt cho khách hàng, Lebrand có một mẹo nhỏ cho bạn đây. Hãy để dấu ấn thương hiệu của bạn bám sát theo suốt hành trình trải nghiệm sản phẩm của khách hàng: từ quá trình mở hộp, đến các bao gói phụ, tag nhãn mác trước khi sử dụng sản phẩm. Chẳng hạn, ngoài bao bì, hãy in tên thương hiệu lên thân cây son, lớp phấn nén, hoặc có thể là bông đánh phấn, thanh tán bột phấn…

Gợi ý những phong cách thiết kế bao bì mỹ phẩm “không mê không ăn tiền”

Ảnh: Lebrand

Ngoài bao bì, bạn có nghĩ đến những chiếc túi đựng mỹ phẩm tiện ích được thiết kế riêng của thương hiệu mình sẽ rất có ích không? Hãy tưởng tượng, bạn “tặng kèm” cho khách hàng mua mỹ phẩm của mình một chiếc túi tiện dụng và xinh xắn thì thế nào? Chắc chắn mọi người sẽ có thiện cảm với bạn ngay. Họ sử dụng chiếc túi đó đựng nhiều thứ khác sau đó nữa. Không chỉ để đựng sản phẩm, những chiếc túi hữu ích này sẽ giúp mang thương hiệu của bạn đi khắp nơi.

Gợi ý những phong cách thiết kế bao bì mỹ phẩm “không mê không ăn tiền”

Ảnh: Lebrand

Lúc này bạn vừa được marketing lan truyền hiệu quả, vừa tạo được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng vì sự chu đáo và quan tâm mà bạn dành cho họ. Đây là một phương pháp tốt để gia tăng doanh số bán hàng và mở rộng độ nhận biết của thương hiệu đi kèm với chiến dịch thiết kế bao bì mỹ phẩm đấy.

>> Xem thêm: Bật mí mẹo thiết kế bao bì chuyên nghiệp dịp Tết

Với những thông tin trên đây bạn đã đủ tự tin cho chiến dịch tăng doanh thu nhờ thiết kế bao bì mỹ phẩm mới của mình chưa? Mọi thắc mắc Lebrand sẽ giúp bạn giải quyết. Liên hệ theo thông tin bên dưới ngay bạn nhé.

  • Địa chỉ: 195 Phan Văn Hân, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP HCM
  • Điện thoại: (+84) 28 6676 4153 – (+84) 28 6294 9984
  • Email: info@lebrand.vn
  • Website: https://lebrand.vn 

Bài viết khác