6 yếu tố ảnh hưởng đến các mẫu thiết kế bao bì đẹp
Bạn đã thay đổi bao bì sản phẩm nhiều lần nhưng vẫn không đạt được kỳ vọng? Có thể bạn đã quên 6 yếu tố ảnh hưởng đến các mẫu thiết kế bao bì đẹp rồi đấy.
Không phải cứ thay đổi thiết kế bao bì là bạn có thể nâng doanh thu hay đạt được kỳ vọng về mặt branding. Có nhiều yếu tố bạn cần lưu tâm khi thay mới bao bì sản phẩm của mình mà có thể bạn đã quên đấy. Kiểm tra lại ngay bạn nhé.
Kích thước bao bì
Tương tự như thiết kế logo, khi kích thước bao bì thay đổi thì thiết kế cũng thay đổi theo. Nói dễ hiểu thì với kích thước bao bì lớn bạn sẽ cần những hình ảnh lớn, còn khi kích thước bao bì nhỏ thì bạn phải dùng những hình ảnh nhỏ hơn, và ít hơn về mặt số lượng chi tiết nữa. Nhưng dĩ nhiên, trong một mẫu thiết kế bao bì đẹp thì hình ảnh lại đóng vai trò là điểm thu hút sự chú ý của khách hàng và cũng là cung cấp thông tin chính. Bởi thế khi bạn thiết kế bao bì sản phẩm có kích thước nhỏ bạn cần suy nghĩ kỹ hơn về mặt thiết kế đấy.
>> Xem thêm: Cách lên ý tưởng thiết kế bao bì ở những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp
Công nghệ và chất liệu in
Ngày nay có rất nhiều công nghệ in ấn bao bì. Mỗi công nghệ và chất liệu in đều có những ưu điểm và hạn chế riêng biệt. Bởi thế bạn cần đặc biệt lưu ý đến công nghệ và chất liệu in nếu không muốn mẫu bao bì thành phẩm khác xa bản thiết kế nhé.
- + Thiết kế bao bì chất liệu giấy (in offset): sẽ khá thoải mái tự do và ít giới hạn nhưng khi in offset trên chất liệu metalize bạn phải thiết kế giống như cho in trục, ống đồng.
- + Thiết kế chất liêu nilon (In ống đồng) cần được tính toán nhiều hơn vì bị giới hạn về số lượng trục màu.
- + In chất liệu lon, hộp sữa bị giới hạn nhiều hơn nữa do bị giới hạn về trục màu + tram lớn và buộc phải thay đổi phương thức thiết kế để đạt hiệu quả tốt nhất.
- + Công nghệ in flexo đòi hỏi bạn phải tiếp cận thiết kế theo 1 phương thức khác, bởi nó không đạt hiệu quả cao khi thiết kế chồng màu + giới hạn trục màu + tram lớn.
Số lượng dòng sản phẩm cùng loại
>> Xem thêm: Những ý tưởng thiết kế bao bì Tết đầy sáng tạo và ấn tượng
Với những sản phẩm chỉ có một loại duy nhất thì bạn có thể thiết kế bất cứ thứ gì bạn muốn. Nhưng khi có 5 hay 7 dòng sản phẩm thì nếu rất khác. Đừng đùa bạn nhé, số lượng sản phẩm cùng loại, cùng dòng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến các mẫu thiết kế bao bì đẹp đấy. Khi bản thiết kế sai từ đầu sẽ dẫn đến những sản phẩm phía sau không thể hiệu quả, thậm chí là không thể cho ra đời bao bì cùng dòng sản phẩm được. Việc của bạn lúc này là phải tạo ra một mẫu bao bì đẹp và linh động.
Chi phí chiến dịch quảng cáo cho bao bì mới
Điều này nhìn có vẻ không liên quan lắm đến khâu thiết kế đúng không nào? Nhưng thật ra là rất liêm quan đấy. Khi ngân sách cho quảng cáo bao bì mới của bạn nhỏ, bạn cần đầu tư chụp hình sản phẩm chi tiết cùng thông tin hữu ích. Còn khi ngân sách của bạn đủ lớn thì nội dung càng mới, càng ấn tượng sẽ càng hiệu quả.
Công ty, thương hiệu khác nhau
Có một quy luật bất thành văn trong lĩnh vực đồ họa là một thiết kế bao bì mới luôn chịu ảnh hưởng từ những sản phẩm đã có thương hiệu của thương hiệu đó. Điều này xuất phát từ việc một mẫu thiết kế bao bì quá mới sẽ khiến khách hàng khó nhận diện thương hiệu. Mà nếu để khách hàng nhận diện tốt thì thiết kế phải đáp ứng và phù hợp với kỳ vọng của nhóm khách hàng trung thành thường xuyên mua sắm trước.
Ảnh: Dự án do Lebrand thực hiện