Những màu sắc giúp thiết kế bao bì 2019 hút khách
Màu sắc ảnh hưởng nhiều đến thiết kế bao bì,vì nó tác động đến tâm lý và hành vi khách hàng. Dưới đây là những màu sắc giúp thiết kế bao bì 2019 hút khách.
Hầu hết các nghiên cứu đã khẳng định rằng màu sắc trong thiết kế bao bì sản phẩm ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng tại các điểm bán. Bởi thế cập nhật màu sắc được ưa chuộng sẽ là một yếu tố quan trọng tạo ra những thiết kế bao bì hút khách. Trong năm 2019, dùng bao bì màu gì để thu hút khách hàng? Bài viết này sẽ bật mí cho bạn ngay.
2019 – Năm của những mẫu bao bì rực rỡ
“Ngày nay, ấn tượng đầu tiên được hình thành trong tích tắc, màu sắc có thể giúp một nhà thiết kế bắt được sự chú ý của người dùng và truyền tải một thông điệp. Năm nay, họ đang thu hút sự chú ý với các tác phẩm sống động và màu sắc tươi sáng” – cơ quan thiết kế kỹ thuật số và tiếp thị CMDS ở New Jersey lý giải. Bởi thế mà nhiều nhà thiết kế đồ họa nói chung và thiết kế thương hiệu nói riêng nhận định rằng 2019 chính là thời điểm để bước ra khỏi vùng an toàn với những mảng màu tối.
Thay vào đó, 2019 là năm mà những thiết kế bao bì rực rỡ như màu vàng electric, xanh, và đỏ… lên ngôi. “Màu sắc sống động cũng có thể cho phép thiết kế của bạn một cảm giác vị lai và khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy sản phẩm/ thương hiệu của bạn hiện đại và mới mẻ.” – một nhà thiết kế thương hiệu khẳng định.
>> Xem thêm: Bỏ qua ý nghĩa màu sắc trong thiết kế bao bì là sai lầm lớn của bạn
Những màu sắc giúp thiết kế bao bì 2019 hút khách
Màu san hô (Coral)
Nếu màu sắc của năm 2018, màu cực tím (Ultra Violet) được ứng dụng nhiều trong thời trang, thiết kế đồ họa và thương hiệu các nhãn hàn, thì năm 2019, vị trí này thuộc về màu san hô (Coral). Màu san hô đậm hơn hồng và nhẹ hơn đỏ. “Màu sắc tựa như một lăng kính cân bằng mà qua đó phản chiếu thực tại tự nhiên và kỹ thuật số” – điều này đặc biệt đúng với màu cam san hô. Nhiều nhà thiết kế đánh giá cam san hô chính là sự công nhận của các rạn san hô trên khắp thế giới đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Bởi thế mà nhiều nhà công nghệ đã bắt đầu ứng dụng màu sắc này vào sản phẩm của họ, đơn cử là Apple.
Ngành thiết kế thương hiệu cũng không ngoại lệ. Nhiều nhà thiết kế bao bì sản phẩm nhận định rằng, những gam màu năng động và rực rỡ sẽ giúp thiết kế bao bì 2019 bắt mắt hơn, trong đó có cam san hô. Cam san hô còn đặc biệt choáng ngợp khi kết hợp với màu xanh navy, các màu nâu sẫm và xám.
UFO Green
Cách đây không lâu, Shuttestock đã công bố báo cáo xu hướng màu năm 2019. Trong báo cáo này, họ phát hiện ra trằng màu xanh UFO sẽ là màu xu hướng trong năm tới. Shutterstock dựa trên phân tích và dữ liệu từ hàng tỷ tấm hình được tìm kiếm trên trang của họ cho biết rằng, màu xanh ufo đang là màu được tìm kiếm nhiều nhất ở Mỹ. “UFO Green là màu liên quan đến tự nhiên, tự tin, và năng động. Và theo những chuyên gia tâm lý màu sắc, nó được cho rằng thúc đẩy cảm giác sống động, tươi mới, và sáng tạo.” – hãng cho biết. Khi ứng dụng màu xanh nổi bật này vào thiết kế bao bì sản phẩm 2019, hẳn sẽ tạo ra được hiệu ứng thị giác và ấn tượng cực mạnh với khách hàng đấy.
>> Xem thêm: Cách sử dụng màu sắc trong thiết kế bao bì
Màu vàng kim
Màu vàng kim vẫn luôn là một màu sang trọng và mạnh mẽ trong dãi màu ứng dụng vào thiết kế bao bì sản phẩm. Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ – cả ở trên màn ảnh và bản in, 2019 chính là thời điểm tuyệt vời nhất để những bao bì màu vàng kim thể hiện hết sự cuốn hút của mình với khách hàng. “Một món hàng có thiết kế bao bì 2019 màu vàng kim luôn gợi đến sự xa xỉ và ấm áp. Bạn có thể thêm một chút điểm nhấn vàng vào bảng màu tự nhiên gồm cam, xanh lá ây, mâu hoặc thậm chí Cam san hô để thêm hiệu ứng.” – một nhà thiết kế cho biết.
Hồng plastic
Mila Jones Cann từ nền tảng sáng tạo 99designs tuyên bố rằng màu hồng plastic sẽ là “màu phổ biến và linh hoạt nhất của thập kỷ”. Chuyển hóa ý nghĩa giới tính truyền thống, màu hồng plastic đang chứng minh là nó một màu linh hoạt trong giới thiết kế.
Bạn có thể tìm thấy sắc hồng tươi sáng này ở bất cứ đâu từ các tài liệu tiếp thị tới iPhone. Và trong năm 2019, sắc hồng ấn tượng này cũng sẽ cho phép nhà thiết kế bao bì sản phẩm tạo ra những chiếc bao bì cực kỳ “hút khách”. “Và trong khi ‘hồng millenial’ tiếp tục nằm trong xu thế, phổ màu hồng chúng ta sử dụng trong năm 2019 được thiết lập để phát triển. Hãy suy nghĩ thiết kế bao bì 3D với tông màu sáng hơn và gradient hồng.” – một nhà thiết kế bao bì nhận định.
Ảnh: Internet