Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Cách sử dụng màu sắc trong thiết kế bao bì

Thiết kế bao bì đòi hỏi người thiết kế phải có kỹ năng sử dụng màu sắc. Có thể xem màu sắc chính là yếu tố ưu tiên hàng đầu đối với một bao bì sản phẩm.

Mỗi lĩnh vực đều có những màu sắc thể hiện riêng

Trong thiết kế bao bì sản phẩm uống

Đối với những thực phẩm thì bao bì phải có màu sắc trông ngon lành hấp dẫn. Điều này rất quan trọng vì có thể tạo cảm giác ngon lành và làm thức ăn bắt mắt hơn.

Cách sử dụng màu sắc trong thiết kế bao bì

Ảnh: In Bách Khoa

Trong những sản phẩm y tế

Những sản phẩm trong các ngành y tế luôn cần sự đơn giản về màu sắc. Các tông màu hay được sử dụng như: xanh, lơ, đỏ, vàng,… sẽ tạo cảm giác an toàn và đáng tin cậy. Tránh sử dụng những màu rực rỡ, hay phối màu tạo sự tương phản mạnh.

>> Xem thêm: Ý tưởng cho Typography trên thiết kế bao bì ấn tượng nhất

Sản phẩm trong ngành thể thao

Sản phẩm thể thao thì ngược lại hoàn toàn với y tế. Những màu đối lập, rực rỡ, tạo sự tương phản mạnh mẽ luôn được ưu tiên sử dụng trong thiết kế bao bì của những sản phẩm thể thao. Các màu được ưa chuộng như: tím, vàng, đỏ, đen,…Chính những màu này tạo nên sự mạnh mẽ cần thiết cho sản phẩm.

Mỹ phẩm

Các tông màu thường được dùng cho bao bì mãy phẩm là các tông nhẹ nhàng nhưng quyết rũ và lôi cuống, thường là: các tông màu tím, hồng,… Những màu này gợi lên sự uyển chuyển, nhẹ nhàng, sang trọng và rất quyến rũ.

Cách sử dụng màu sắc trong thiết kế bao bì

Ảnh: In Kinh Bắc

Biểu cảm bằng màu sắc

Dùng màu sắc biểu cảm nội dung bên trong kết hợp với những hình ảnh đặc sắc. Người hoạ sỹ thường mô phỏng theo màu sắc của sản phẩm, gợi cảm giác nói lên tính chất của sản phẩm. Phương pháp này thường được sử dụng trong bao bì thực phẩm đồ ăn, uống, Thời trang. Nó tạo nên hiệu quả thẩm mỹ cao bởi sự chủ động màu sắc cũng như ý đồ của người họa sỹ.

Để mô tả đồ uống từ hoa quả được làm từ trái cây như: dâu, cam, táo… việc sử dụng những màu hồng, cam, xanh… sẽ đựơc người sử dụng hình dung tưởng tượng đến mùi vị thơm ngon của hoa quả, bởi những màu như vậy đã được điển hình hoá, cô đọng mà xúc tích.

Màu nâu đen trong sản phẩm cacao đã đưa đến cho người dùng một cảm giác ngọt ngào mà quyến rũ. Màu sắc này đã trở thành một biểu tưọng về màu sắc cho những sản phẩm chocolate. Sự biểu cảm của ngôn ngữ màu sắc là rất lớn. Qua người hoạ sỹ thiết kế, ngôn ngữ của màu sắc càng trở nên phong phú, sinh động, gây ấn tượng hơn bao giờ hết, sự biến diện của ngôn ngữ màu sắc càng trở nên linh hoạt, kỳ ảo hơn.

Trong thiết kế sản phẩm đồ hộp, nhiều khi để khoe, để lộ những sản phẩm bên trong thì việc tạo ra một khoảng “trống” cũng là một cách. Phương pháp này sử dụng trong những trường hợp những sản phẩm bên trong có màu sắc đẹp hấp dẫn.

Cách sử dụng màu sắc trong thiết kế bao bì

Ảnh: Internet

Màu sắc bao bì theo văn hóa màu sắc vùng miền

Có nhiều thiết kế bao bì nhãn mác đã biểu đạt được xuât xứ của chúng mà không cần nhìn tới dòng chữ “made in” bởi chính những tín hiệu và màu sắc của chúng. Các sản phẩm thiết kế theo phong cách này thường khó thể hiện, không nhiều nhưng lôi cuốn được người sử dụng.

Chính vì vậy việc kết hợp phát huy bản sắc văn hoá dân tộc trong những sản phẩm đồ họa quảng cáo là điều cần thiết cho nhà thiết kế. Thiết kế ra những bao bì nhãn mác mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc luôn là điều mong đợi của người sử dụng. Bởi bao bì nhãn mác không chỉ còn là bao bì đựng, mà nó là một sản phẩm văn hoá mang đặc trưng ngôn ngữ của những vùng, miền sản xuất ra nó.

Bài viết khác