Bỏ qua ý nghĩa màu sắc trong thiết kế bao bì là sai lầm lớn của bạn
Màu sắc trong thiết kế bao bì có thể dẫn đến quyết định mua hàng. Vì thế nếu bỏ qua ý nghĩa màu sắc trong thiết kế bao bì là một sai lầm lớn của bạn đấy.
Thiết kế bao bì có thể làm sản phẩm của bạn trở nên khác biệt, gây ấn tượng với khách hàng, từ đó dẫn đến quyết định mua hàng. Cuốn sách nổi tiếng “Impact of color on marketing” từng chỉ ra rằng, có khoảng 60-90% số người đưa ra những đánh giá về sản phẩm trong vòng 90 giây chỉ dựa trên màu sắc. Vì thế nếu bỏ qua ý nghĩa màu sắc trong thiết kế bao bì là một sai lầm lớn của bạn đấy.
Màu sắc bao bì là tín hiệu nhận biết thương hiệu
Thương hiệu và màu sắc bao bì sản phẩm luôn gắn bó chặt chẽ với nhau. Màu sắc thể hiện thông điệp thương hiệu và thương hiệu định hướng màu sắc trên bao bì. Màu sắc có khả năng đánh thức thị giác. Nếu nhìn vào một bản thiết kế, màu sắc là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng nhận định được về một thương hiệu. Đồng thời, màu sắc là “tín hiệu nhận biết” thương hiệu rất hiệu quả, chỉ cần nhìn thấy màu sắc nào đó người tiêu dùng có thể liên tưởng ngay đến một thương hiệu cụ thể nào đó.
>> Xem thêm: Cách sử dụng màu sắc trong thiết kế bao bì
Màu sắc bao bì là ngôn ngữ của ngành hàng
Nếu bạn để ý sẽ thấy, màu sắc chủ đạo của các bao bì trên kệ trưng bày sản phẩm bột giặt trong siêu thị thường là màu xanh và màu cam tràn đầy năng lượng. Còn trong ngành hàng ăn uống, bao bì sản phẩm thường dùng các màu sắc tạo cảm giác ngon miệng, “thèm ăn” như đỏ, cam, xanh. Nói chính xác, mỗi ngành nghề, lĩnh vực sẽ có cách thể hiện ngôn ngữ riêng của mình thông qua màu sắc.
Khi bạn biết cách vận dụng ý nghĩa màu sắc trong thiết kế bao bì có khả năng “phát ra” tín hiệu nhận biết sẽ giúp người tiêu dùng bước đầu phán đoán ra sản phẩm đó thuộc ngành hàng nào.
Màu sắc bao bì là tính cách của thương hiệu
Bao bì là một phần quan trọng trong hệ thống P.O.S.M. Vì vậy màu sắc của thiết kế bao bì cũng ần đảm bảo đúng định vị và thể hiện được tính cách, bản sắc của thương hiệu. Các chuyên gia tại Lebrand nhận định rằng, người tiêu dùng sẽ thông qua màu sắc trên bao bì để tiên đoán về tính cách thương hiệu và có những cảm nhận ban đầu về sản phẩm.
>> Xem thêm: Cập nhật những xu hướng thiết kế bao bì 2019
Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế bao bì sản phẩm
Theo các nghiên cứu, màu xanh gợi lên sự yên tĩnh, cởi mở, khi dùng màu xanh trong bao bì bột giặt hàm chứa ý nghĩa về sự sạch sẽ.
Để kích thích vị giác, thu hút người dùng KFC, Lotteria và McDonalds đã dùng các màu đỏ, cam, xanh thể hiện độ “tươi” của sản phẩm.
Trong khi đó, mặt hàng mỹ phẩm dành cho phụ nữ thường chuộng màu hồng hay những màu thanh thoát, nhẹ nhàng nhằm gợi nên nét thanh lịch, quyến rũ của người phụ nữ.
Còn màu tím sử dụng trong các thiết kế của Yahoo, Barbie, Taco Bell sẽ giúp thương hiệu truyền tải sự sáng tạo, trí tưởng tượng bay cao hay sự khôn ngoan.
Trong khi tông trắng lại thể hiện sự sành điệu, bình tĩnh, màu sắc này được Apple, Wikipedia, Puma, Cartoon Network rất chuộng sử dụng.
Song hành với màu trắng là màu đen thanh lịch, bí ẩn, trang trọng và đầy quyền lực như Mercedes đã sử dụng.
Màu cam toát lên sự đam mê kèm theo sự tươi mát, sảng khoái. Màu vàng chính là màu của sự sống, sự hưng thịnh, hạnh phúc, giàu có và phát triển.
Ảnh: Internet