Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Thiết kế bao bì mỹ phẩm 2019 cần những yếu tố nào?

Một thiết kế mỹ phẩm hiệu cần nhiều yếu tố, về cả mặt thị giác và mặt nhận thức. Vậy thiết kế bao bì mỹ phẩm 2019, những yếu tố nào là quan trọng nhất?

Với các mặt hàng mỹ phẩm, bao bì đóng vai trò to lớn hơn là bảo vệ sản phẩm bên trong, đó là về mặt thẩm mỹ. Một thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp và hấp dẫn gợi nhận thức mạnh mẹ về chất lượng mỹ phẩm bên trong bao bì. Nói sâu xa, yếu tố ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng khi nhìn vào một sản phẩm còn nguyên bao bì là cảm xúc. Theo các chuyên gia thiết kế thương hiệu tại Lebrand, một bao bì bắt mắt và tinh tế có thể thu hút khách hàng, khiến họ tin tưởng và chọn mua ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy. Làm nên thành công của một mẫu bao bì mỹ phẩm hút khách có nhiều yếu tố. Vậy trong năm 2019, những yếu tố nào được người tiêu dùng chú trọng nhất?

Thiết kế bao bì mỹ phẩm 2019 cần những yếu tố nào?

Ảnh: Internet

Yếu tố nào được người tiêu dùng chú trọng nhất?

Nổi bật

Nổi bật là yếu tố rất quan trọng để tạo được sự khác biệt giữa sản phẩm của bạn và sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Thực tế là người tiêu dùng luôn có xu hướng so sánh sản phẩm cùng loại giữa các thương hiệu với nhau. Nên nếu bạn bao bì mỹ phẩm của bạn không nổi bật về phong cách, thiết kế, màu sắc hay bất kỳ yếu tố nào đó, chắc chắn sẽ không ai để mắt đến bạn.

Thu hút được cảm nhận của khách hàng

“Thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp là khi thu hút được cảm nhận tốt của khách hàng” – đó là nhận định của Lebrand. Thật vậy, làm khách hàng có cái nhìn thiện cảm về sản phẩm hay thương hiệu thông qua thiết kế bao bì, chất liệu bao bì, kích cỡ bao bì,… mới là yếu tố tạo nên sự thành công cho một mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm nói riêng và bao bì sản phẩm nói chung. Vì sao ư? Chỉ khi có thiện cảm bước đầu thì khách hàng mới nghĩ đến chuyện mua hay “kết thân” với thương hiệu của bạn.

 

 

Thiết kế bao bì mỹ phẩm 2019 cần những yếu tố nào?

Ảnh: Lebrand

>> Xem ngay: Gợi ý những phong cách thiết kế bao bì mỹ phẩm “không mê không ăn tiền”

Bảo vệ được sản phẩm

Một mẫu thiết kế bao bì không bảo vệ được sản phẩm là thất bại đầu tiên của doanh nghiệp. Đừng mãi chạy theo vẻ đẹp về mặt thẩm mỹ mà bỏ qua chức năng bảo vệ sản phẩm của bao bì – chức năng tối thiểu nhất mà một bao bì cần đảm bảo được.

>> Xem thêm: Những màu sắc giúp thiết kế bao bì 2019 hút khách

Đầu tư nhiều hơn một chút, nhiều thương hiệu còn bỏ công sức tạo ra một mẫu bao bì mỹ phẩm vừa bảo vệ được sản phẩm bên trong bền lâu, vừa tiện dụng và có khả năng tái sử dụng. Điều này ghi điểm rất lớn trong mắt khách hàng đấy. Khi bạn nghiên cứu thiết kế ra một mẫu bao bì có thể giúp ích cho khách hàng, chứng tỏ bạn thật sự nghiêm túc quan tâm đến họ. Chỉ riêng điều này cũng đủ khiến họ yêu thích bạn rồi. Đồng thời sự sáng tạo và khác biệt trong bao bì của bạn cũng sẽ khiến khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn nữa đấy.

Thiết kế bao bì mỹ phẩm 2019 cần những yếu tố nào?

Ảnh: Lebrand

Nhất quán

Điều này không phải yêu cầu của người tiêu dùng, mà nó là yêu cầu của một mẫu bao bì khi là một phần trong bộ nhận diện thương hiệu. “Thiết kế bao bì mỹ phẩm 2019 cần có sự phối hợp nhất quán để tạo được bản sắc riêng của thương hiệu. Đó là sự kết hợp của màu sắc, bố cục, phông nền,… giúp cho việc nhận diện thương hiệu” – Lebrand cho biết. Đó là lý do vì sao với những thương hiệu mỹ phẩm lớn, thiết kế bao bì của họ luôn có điểm tương đồng với nhau và tương đồng với logo hay màu nhận diện của chính thương hiệu. Một ví dụ điển hình là Pond’s với màu hồng xuyên suốt các mẫu bao bì sản phẩm của mình.

Quy trình thiết kế bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp như thế nào?

Mỗi đơn vị thiết kế bao bì sản phẩm sẽ có một quy trình thiết kế khác nhau. Nhưng tựu chung lại, những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp sẽ có những bước không thể bỏ qua trong quá trình thực hiện một dự án của họ. Dưới đây là quy trình thiết kế bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp lý tưởng.

Thiết kế bao bì mỹ phẩm 2019 cần những yếu tố nào?

Ảnh: Lebrand

  • Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng
  • Bước 2: Nghiên cứu thị trường
  • Bước 3: Brainstorming & Xây dựng bảng phân tích mindmap
  • Bước 4: Phác thảo các concept bao bì (phác thảo tay)
  • Bước 5: Họp team sáng tạo và chọn các concept tối ưu
  • Bước 6: Triển khai thiết kế concept trên máy tính
  • Bước 7: Làm file giải trình ý nghĩa các concept và gửi duyệt
  • Bước 8: Chỉnh sửa và hoàn thiện bao bì
  • Bước 9: Dựng phối cảnh sản phẩm và bàn giao file in ấn

>> Xem thêm: Cách lên ý tưởng thiết kế bao bì ở những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp

Bài viết khác