Khi thiết kế bao bì kể chuyện
Kể chuyện bằng thiết kế bao bì sản phẩm, tại sao không? Bạn cần ví dụ để hiểu hơn ư? Hãy khám phá câu chuyện trên mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm Harry bạn nhé.
Vào khoảng năm 1950, câu chuyện về nhân vật Bazooka Joe đã được in trên thiết kế bao bì vỏ giấy kẹo cao su của công ty Topps. Câu chuyện về nhân vật Joe nhanh chóng trở thành tâm điểm trong cộng đồng, được xem là một trong số ít nhân vật quảng cáo tầm cỡ đại chúng. Ý tưởng vận dụng phong cách nguyên mẫu cũng nhanh chóng được phổ biến hơn lúc bấy giờ. Các bức hình về nhân vật được in trên giấy gói kẹo cao su được thực hiện bởi họa sĩ Wesley Morse. Câu chuyện thu hút bởi một số truyện nhỏ gọn và hài hước.
>> Xem thêm: Những mẫu thiết kế bao bì “xanh” bền vững
Cuối năm 2019, mẫu thiết kế bao bì Bazooka Joe đã quay trở lại trên mẫu bao bì mỹ phẩm Harry. Thương hiệu đã tạo nên dấu ấn và câu chuyện của riêng mình bằng cách sử dụng lại phong cách nguyên mẫu của năm 1950.
Với bao bì Harry, mỗi thiết kế là một câu chuyện kể về cuộc săn tìm kho báu của Bazooka Joe cùng các nhà thám hiểm khác. Kịch bản truyện tập trung mô tả đoạn cao trào của hành trình giúp khơi gợi cảm giác khám phá và phiêu lưu.
Về mặt thiết kế bao bì, các sản phẩm ban đầu được đóng gói bằng túi bóng kín thông thường để dấu sản phẩm bên trong đi. Mặt trước túi bóng chỉ có một con dấu, còn mặt sau là câu chuyện về Bazooka Joe được kể bằng ngôn ngữ đồ họa. Cả bộ thiết kế bao bì gồm 2 kích cỡ với 5 màu phông nền cũng là 5 màu chủ đạo cho trong trang truyện. Một điều đặc biệt là bạn sẽ hoàn toàn không biết mình đang đặt mua sản phẩm gì trên đặt hàng tại trang chủ website bán hàng.
>> Xem thêm: Thiết kế bao bì thu hút với những ý tưởng mới
Nhóm thiết kế giải thích về mục đích của bản thiết kế là: “Việc dùng tác phẩm truyện tranh một mặt để che kín sản phẩm bên trong là ý tưởng táo bạo, nhưng sẽ mang đến trải nghiệm mua hàng thú vị cho khách hàng.” Scott Newlin, giám đốc thiết kế của Harry chia sẻ: “Thật tuyệt khi thiết kế sáng tạo của bao bì là mục tiêu chính, thay vì cần truyền đạt chức năng sử dụng của sản phẩm. Sự đặc biệt của mẫu bao bì là có thể mang đến niềm vui và cảm hứng cho khách hàng.”
Harry là một thương hiệu mỹ phẩm dành cho nam. Dự án thiết kế bao bì sản phẩm nằm trong chương trình Mystery Item – chương trình bán hàng chủ lực mang về doanh số lớn thứ hai cho công ty. Thương hiệu Harry luôn hướng đến việc tạo nên sự hài lòng và một điều gì đó đặc biệt cho khách hàng sau mỗi lần mua hàng. Có thể nói sử dụng câu chuyện Bazooka Joe trên tạo hứng thú khám phá sản phẩm của thương hiệu là một ý tưởng vô cùng phù hợp với mục tiêu thương hiệu. Câu chuyện Bazooka Joe đã mang đến hiệu ứng tích cực vào năm 1950, và nay nó vẫn rất thú vị khi hiện diện cùng mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm Harry.