Làm thế nào để thiết kế banner quảng cáo nhiều tương tác?
Thiết kế banner quảng cáo trên internet được đánh giá hiệu quả thông tin số lượng nhấp chuột. Làm thế nào để banner thu hút được nhiều lượt nhấp chuột?
>> Xem thêm: Những mẫu thiết kế banner quảng cáo Abstract hiện đại
Ngày nay hình thức banner ads mang đến khá nhiều lợi ích cho các chiến dịch digital marketing. Hệ thống banner GDN thu hút được nhiều lượt nhấp chuột là thành công lớn của người làm thiết kế và của thương hiệu.
Hãy cùng Lebrand cập nhật một số tip để kích thước tương tác cho thiết kế banner quảng cáo kỹ thuật số bạn nhé.
Thiết kế đúng kích thước chuẩn
Mỗi nền tảng đặt banner khác nhau sẽ có những vị trí với kích thước banner hiển thị khác nhau. Khi thiết kế banner GDN, bạn nên chú ý thiết kế theo kích thước chuẩn để banner hiển thị tốt hơn. Chẳng hạn như với Google Adsense, kích thước biểu ngữ tiêu chuẩn hiệu quả nhất là:
>> Xem thêm: Top banner sáng tạo nhất tháng 2
- Leaderboard: 728×90 px
- Half Page: 300×600 px
- Medium Rectangle: 300×250 px
- Large Rectangle: 336×280 px
Duy trì phân cấp nội dung
Thiết kế banner quảng cáo hiệu quả cần dựa trên sự cân bằng của mỗi quảng cáo. Vì thế hãy lưu ý đến việc phân cấp nội dung của 3 thành phần cơ bản này bạn nhé:
Logo
Logo thường nằm ở vị trí trực quan nhưng không lấn át các yếu tố khác như lời kêu gọi hành động hay thông điệp/ sản phẩm chính của banner.
>> Xem thêm: Làm sao để tạo nên thiết kế quảng cáo thu hút người xem?
Nhấn mạnh giá trị
Nếu bạn đang thiết kế banner cho chương trình khuyến mãi thì nhấn mạnh mã giảm giá, % khuyến mãi, giá trị giải thưởng, thời gian diễn ra… Nói chung hãy nhấn mạnh yếu tố giá trị quan trọng nhất trên banner.
Kêu gọi hành động
Nếu bạn thiết kế pano quảng cáo treo ngoài trời thì không cần lời kêu gọi hành động, nhưng nút CTA nhất định phải có trên thiết kế banner quảng cáo website. Nút kêu gọi hành động là yếu tố quan trọng thu hút người dùng nhấp chuột vào banner đấy.
Làm cho văn bản dễ đọc
Hãy làm cho tiêu đề và nội dung văn bản trong banner thật dễ đọc bạn nhé. Cách hữu ích là phân cấp nội dung cho tiêu đề và văn bản bằng size chữ và giữ số lượng chữ tối giản nhất có thể nhé.
Sử dụng hình ảnh động
Hình ảnh động là đặc quyền của thiết kế banner quảng cáo internet đấy. Những mẫu GDN nhấp nháy, thêm hiệu ứng, định dạng GIF thường thu hút người dùng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, hãy đảm bạn không lạm dụng hiệu ứng chuyển động nhé, vì sẽ làm bản thiết rất rối mắt đấy.Phù hợp với thương hiệu
Tất nhiên rồi, thiết kế banner quảng cáo cũng đóng vai trò nâng cao nhận thức thương hiệu cho khách hàng. Vì thế hãy đảm bảo mẫu banner bạn đang dùng cho chiến dịch lần này phù hợp với định vị thương hiệu và mục tiêu chiến dịch bạn nhé.
Với những thông tin trên đây, Lebrand chúc bạn có chiến dịch quảng cáo banner online hiệu quả, nhiều lượt nhấp chuột chất lượng nhé.