Làm sao để tạo nên thiết kế quảng cáo thu hút người xem?
Nếu bạn muốn tạo nên thiết kế quảng cáo thu hút khách hàng thì đừng bỏ qua các nguyên lý và kỹ thuật trực quan. Hãy cùng xem chúng ta có thể làm gì nào.
Tâm lý học màu sắc
Màu sắc có thể thu hút ánh mắt, khơi dậy xúc cảm, thậm chí là truyền đi những điều quan trọng mà không cần dùng đến từ ngữ. Vì thế, hãy chú ý đến màu sắc trong hình ảnh, phông chữ, điểm nhấn thị giác hay các yếu tố thương hiệu trên bản thiết kế quảng cáo truyền thông của bạn.
>> Xem thêm: Những mẫu thiết kế banner quảng cáo Abstract hiện đại
Thành phần
Tương tự như tâm lý màu sắc, bố cục cân bằng là yếu tố trực quan quan trọng. Hãy tùy vào mục tiêu của bản thiết kế mà điều hướng đôi mắt người xem đến một điểm cụ thể hoặc tạo ra một luồng điều hướng hình ảnh theo một thứ tự bạn nhé. Nguyên tắc Gestalt là cách cơ bản nhưng hiệu quả để thiết lập một bố cục cân bằng đấy.
Nguyên tắc một phần ba, tỉ lệ vàng
Ngoài nguyên tắc Gestalt, chúng ta vẫn còn nguyên tắc một phần ba và tỉ lệ vàng để tạo sự cân bằng cho thiết kế. Quy tắc một phần ba và tỉ lệ vàng sẽ giúp các nhà thiết kế sắp xếp các yếu tố trên một không gian tạo ra sự cân bằng trực giác và tạo ra một thiết kế trực quan, duy trì sự cân bằng thị giác.
Tìm trọng tâm
Người xem cần có một nơi cụ thể để tập trung và tiếp thu thông điệp của thiết kế, nhất là trong thiết kế quảng cáo. Bạn có thể sử dụng quy tắc một phần ba và tỉ lệ vàng để tạo ra một tiêu điểm. Trong trường hợp cần hai tiêu điểm, bạn có thể áp dụng các nguyên tắc Gestalt.
Đường dẫn trực quan
Các nghiên cứu chỉ ra rằng con người có xu hướng nhìn theo đường trực quan khi nhìn vào các thiết kế quảng cáo, trang trên tạp chí, trang web hoặc landing page.
Có hai loại hình đường trực quan chính là hình chữ Z và chữ F. Trong đó, với hình chữ Z thì ánh nhìn bắt đầu ở phía trên bên trái, di chuyển về phía bên phải, sau đó quay lại bên trái và xuống theo đường chéo trước khi di chuyển sang bên phải một lần nữa.
>> Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi thiết kế quảng cáo Print Ads
Còn với hình chữ F thì tương tự như Z nhưng thay vì quay về bên trái theo đường chéo xuống, nó đi theo một dòng giống như cách bạn sẽ đọc một khối văn bản.
Kiểu chữ
Kiểu chữ có thể miêu tả thông điệp bằng từ ngữ đồng thời cũng là một yếu tố trang trí giúp thu hút người xem. Hầu như mọi thiết kế trực quan đều cần chọn kiểu chữ tốt.
Ngôn ngữ cơ thể
Chi tiết này đặc biệt quan trọng đối với những bản thiết kế quảng cáo có người mẫu hoặc video. Ngôn ngữ cơ thể là ngôn ngữ phi ngôn ngữ, được truyền tải bằng hoạt động đứng, ngồi, mỉm cười và di chuyển. Ngôn ngữ cơ thể luôn cần được xác định trước khi bắt đầu thiết kế.
Cập nhật thông tin hữu ích cho một bản thiết kế quảng cáo hiệu quả cùng Lebrand bạn nhé.