Những điều cần lưu ý khi thiết kế quảng cáo Print Ads
Dù quảng cáo online đang chiếm ưu thế nhưng Print Ads vẫn là cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng mới. Vậy làm thế nào để thiết kế Print Ads hiệu quả.
Print Ads là gì?
Print Ads là một hình thức quảng cáo truyền thống và được xếp vào dạng quảng cáo báo chí. Print Ads được biết đến là dạng quảng cáo bằng hình ảnh, câu chữ hình thành trên một tác phẩm “in ấn”.
Những lưu ý cần biết khi thiết kế quảng cáo Print Ads
Dưới đây là những lưu ý hữu ích cho tính hiệu quả của một mẫu quảng cáo Print Ads.
Nội dung tài liệu cần thiết
Dù mẫu Print Ads của bạn trong lĩnh vực nào thì nội dung quảng cáo vẫn là điều quan trọng nhất. Hình ảnh thiết kế quảng cáo đúng là quan trọng, nhưng nếu không có nội dung thì cũng không thể mang đến hiệu quả mong muốn được. Những thông tin nền cơ bản mà bạn cần có để thiết kế quảng cáo là:
- Tiêu đề đáng nhớ
- Tên công ty và logo
- Thông tin liên lạc
- Phạm vi sản phẩm / dịch vụ
Vì sao công ty của bạn nổi bật
Khi lấy thông tin cho bản thiết kế của mình, nếu bạn có quá nhiều văn bản thì thế nào?
Lúc này nhồi nhéc thông tin để rồi phải thu nhỏ phông chữ đến mức “thách thức người đọc” là cách nhanh nhất để giết chết mẫu quảng cáo Print Ads của bạn đấy. Lời khuyên cho bạn nên bám sát các thông tin phù hợp nhất, dùng những khẩu hiệu đáng nhớ về sản phẩm/ dịch vụ và thương hiệu của bạn.
>> Xem thêm: Print ads đầy sáng tạo của Starbucks tại Brazil
Sử dụng hình ảnh thu hút
Như đó nói ở trên, hình ảnh là điều rất quan trọng trong bất cứ mẫu thiết kế nào. Hình ảnh trong quảng cáo Print Ads còn đóng vai trò thật sự to lớn với hiệu quả bản thiết kế. Khi chọn hình ảnh để thực hiện thiết kế quảng cáo in ấn, bạn nên chọn một hình ảnh hoặc biểu đồ bắt mắt và chuyển tải tông màu của thương hiệu của bạn hoặc ngành mà bạn đang làm. Tạo tác động đáng nhớ đến người xem là mục đích đầu tiên của các hình ảnh này.
Thống kê thông tin trực quan
Nếu mẫu thiết kế in ấn quảng cáo của bạn cần đến những con số thì bạn nên cung cấp chúng theo cách trực quan nhất. Biểu đồ hoặc infographic có thể giúp người xem cảm thấy thích thú hơn rất nhiều lần.
Chú ý định dạng in quảng cáo
Nếu mẫu Print Ads của bạn có ba trang, hãy nghĩ về thông tin bạn muốn xuất hiện ở trang đầu tiên. Sau đó chọn trang bìa vừa có thể truyền tải thông điệp thương hiệu vừa có khả năng mời gọi khách hàng của bạn lấy bản quảng cáo thiết kế in ấn và mở nó.
Đối với mẫu quảng cáo chỉ có một trang thì dùng cả hai mặt để bổ trợ thông tin cho nhau là cách làm hiệu quả. Hãy để khách hàng hiểu rằng có cả thông tin quan trọng ở mặt sau bạn nhé. Nói chung, bạn có nhiều định dạng để lựa chọn, hãy chọn loại phù hợp nhất khi sắp xếp nội dung và hình ảnh của bạn nhé.
Ảnh: designervn