Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Ý nghĩa của thương hiệu cá nhân đối với “cốt cách” trong thiết kế thương hiệu

Những thương hiệu có cốt cách rõ nét sẽ dễ dàng được lưu vào tâm trí con người hơn. Thiết kế thương hiệu là công cụ đầu tiên thể hiện cốt cách đó.

Thương hiệu giống như một lối dẫn vào tâm hồn của công ty hoặc cá nhân. Bạn hãy nghĩ về thương hiệu yêu thích, có thể là cửa hàng quần áo hoặc công ty và xem xét họ có truyền tải một thông điệp nào đó không? Một vài tập đoàn lớn nhất trên thế giới dành nhiều thời gian để hoàn thiện logo, phối hợp màu, typography, cải thiện bộ thiết kế thương hiệu… để khi một người nhìn vào nhãn hàng, họ sẽ liên tưởng đến công ty đằng sau thương hiệu và thiết kế đó ngay lập tức.

Ý nghĩa của thương hiệu cá nhân đối với “cốt cách” trong thiết kế thương hiệu

Ảnh: MVV Coaching

Để tạo ra cốt cách thương hiệu cho công ty của mình, các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên bắt đầu bằng việc thiết kế thương hiệu cá nhân với hình ảnh thật chuyên nghiệp. Logo, profile, website riêng, blog… hay bất cứ thứ gì, miễn nó nhất quán và có tính cách chung, nó gợi cho người ta một hình tượng cụ thể khi nghĩ về bạn là lúc bạn đã thành công trong câu chuyện thương hiệu rồi đấy.

>> Xem thêm: Thiết kế thương hiệu – Phục vụ khách hàng của vật chất lẫn tinh thần

“Thương hiệu tựa như lối dẫn vào trái tim và tâm hồn của công ty hoặc một cá nhân nào đó…”

Một vài tuần trước, một trong những chuyên gia xây dựng thương hiệu đã chia sẻ trên mạng xã hội cá nhân rằng bản thân đang trong quá trình tạo ra thương hiệu cá nhân với khởi đầu là logo và web portfolio. Sau đó, anh ta đã nhận được khá nhiều câu hỏi về tại sao việc tạo ra thương hiệu cá nhân là quan trọng và những việc dự định sắp làm đẻ xây dựng thương hiệu cá nhân đó. Vị này đã trả lời rằng: “Tôi nghĩ rằng việc có cho mình một thương hiệu cá nhân, đặc biệt khi bạn đang (hoặc muốn) làm việc trong lĩnh vực công nghệ hoặc sáng tạo, là vô cùng thiết yếu.”

Ý nghĩa của thương hiệu cá nhân đối với “cốt cách” trong thiết kế thương hiệu

Ảnh: Khởi Nghiệp Trẻ

Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân

Với vai trò là một nhà thiết kế, lập trình hoặc diễn giả, việc ứng dụng quá trình xây dựng thương hiệu đúng đắn là có lý do.

Trước hết, nó cho phép bạn kết nối các ý tưởng, tác phẩm và công trình thành một tổng thể thống nhất để người khác có thể nhận ra. Tất cả mọi thứ, từ web portfolio đến invoice… đều phải mang dấu ấn thương hiệu nhất quán như nhau.

>> Xem thêm: Thiết kế thương hiệu của bạn đã thỏa mãn hệ thống nhận diện thị giác chưa?

Thứ hai, thực hiện xây dựng thương hiệu đúng đắn sẽ cho bạn cơ hội được nổi bật và thể hiện tiềm năng bản thân với khách hàng và đối tác. Việc có một thương hiệu cá nhân có nghĩa là bạn đã dành nhiều thời gian tập trung xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho bản thân. Đối với đối tác và khách hàng tiềm năng thì điều này là vô cùng cần thiết.

Ý nghĩa của thương hiệu cá nhân đối với “cốt cách” trong thiết kế thương hiệu

Ảnh: Khởi Nghiệp Trẻ

Điều cuối cùng, có một thương hiệu tốt, bạn sẽ có lý do để thỏa sức sáng tạo và chiêm nghiệm về bản thân. “Hiếm khi tôi có cơ hội tự hoàn thiện một dự án như thiết kế logo hoặc trang web, điều này giúp tôi trở nên cứng cỏi hơn thông qua việc hoàn thiện kĩ năng cần thiết và cảm giác tự do hơn.”

“Nếu bạn đã có cho mình thương hiệu cá nhân, điều đó thật tuyệt! Hãy cố gắng tận dụng nó nhưng cũng đừng quên rằng bạn phải thay đổi và thích nghi bởi thế giới xung quanh cũng đang biến hóa đa dạng không ngừng. Không có điều gì tồi tệ cho thương hiệu của bạn hơn việc dành quá nhiều thời gian để nhận ra rằng bản thân đã bị bỏ lại phía sau vì không cập nhật theo thời đại. Nếu bạn chưa có một thương hiệu cá nhân, hãy dành nhiều thời gian để tạo ra nó.” – một chuyên gia khuyên.

Bài viết khác