Làm sao cải thiện những mẫu thiết kế quảng cáo không hiệu quả? Phần 2
Nếu bạn thực hiện dự án truyền thông và nhận ra những mẫu thiết kế quảng cáo của dự án chưa thật hiệu quả, thì bạn sẽ làm thế nào?
>> Xem thêm: Làm sao cải thiện những mẫu thiết kế quảng cáo không hiệu quả?
Ở bài viết trước chúng ta đã được biết vài cách để cải thiện một bản thiết kế kém hiệu quả. Và bây giờ hãy tiếp tục với những giải pháp cải thiện khác nhé.
Hợp lý hóa các bảng màu
Màu sắc có thể tạo ra một bản thiết kế tuyệt vời hay phá vỡ một thiết kế. Quá nhiều màu sắc thường là nguyên nhân chính làm hỏng bản thiết kế quảng cáo. Lúc này, bạn có thể cải thiện thiết kế bằng cách hợp lý hóa và kiểm soát bảng màu bằng cách chỉ dựa vào 2-3 màu sắc và sử dụng bánh xe màu để hỗ trợ.
Sử dụng một tông màu cơ bản để chi phối cho cả dự án, sau đó sử dụng màu thứ cấp để tạo điểm nhấn và sự khác biệt cho các mẫu thiết kế chi tiết là cách làm hiệu quả. Bạn có thể cân nhắc đến tông màu thứ 3 để tạo điểm nhấn.
Loại bỏ các yếu tố gây lừa mắt
Việc loại bỏ các yếu tố gây đánh lừa thị giác là quá trình khó khăn và đáng cân nhắc. Lúc này bạn sẽ phải loại bỏ các thủ thuật và các yếu tố overdesigned. Mục đích của việc này là giữ cho thiết kế thật đơn giản.
Hãy chân thành
Sau khi đã thử hết tất cả những gì có thể để cải thiện bản thiết kế quảng cáo thương hiệu, hãy xác định rõ những gì cần thiết nếu nó thực sự có thể cứu vãn hay không. Có những bản thiết kế chỉ càng tệ hơn khi chỉnh sửa quá nhiều lần.
Nếu sau tất cả, bản thiết kế vẫn không thể khá hơn thì lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là thực hiện lại một sản phẩm tốt hơn từ đầu. Bởi lẽ, thời gian và chi phí không phải là những giá trị thực sự trong lúc này, việc bắt đầu lại sẽ nhanh hơn so với cố gắng để sửa chữa cho một thứ gì đó. Sửa chữa thiết kế cũ không phải là một nhiệm vụ mà tất cả các nhà thiết kế đều làm.
Hãy chỉ thực hiện nó khi nó tốn ít thời gian hơn so với việc bắt đầu một dự án mới, nếu không tốt nhất bạn nên bắt đầu lại từ đầu. Lúc này bạn nên tìm đến những nhà thiết kế chuyên nghiệp để được tư vấn phương án cải thiện hay thực hiện mới hiệu quả nhất.