Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Những “biểu tượng thương hiệu ngầm” không phải ai cũng biết

“Biểu tượng ngầm” là những hình ảnh biểu tượng thương hiệu ẩn sau hình ảnh thiết kế thương hiệu. Các nhà thiết kế đã khéo léo lòng ghép những biểu tượng thương hiệu vào các hình ảnh mà nếu không nhìn kỹ chắc chắn bạn sẽ khó lòng nhận ra đấy.

Hãy cùng Lebrand “soi” những hình ảnh ẩn độc đáo này nhé.

Bạn đã bao giờ soi các chi tiết trên thiết kế bao bì của Coca – Cola, kẹo Toblerone hay gần gũi nhất là nút nguồn chiếc laptop của bạn đang dùng chưa? Mỗi hình ảnh đều ẩn chứ một bí mật đấy, cùng Lebrand bật mí nhé.

Nắp và chai Coca-Cola ẩn giấu trong hình ảnh chú gấu Bắc cực phiên bản Giáng sinh

Bạn còn nhớ bộ thiết kế bao bì mùa giáng sinh của Coca – Cola năm vừa rồi không? Đó là hình ảnh chú gấu bắc cực. Để ý kỹ bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng đôi mắt của chú gấu bắc cực trên bao bì thực ra là biểu tượng nắp chai, còn ánh sáng phản chiếu trên chiếc mũi chú gấu là hình ảnh một cái chai Coca – Cola đấy.

Những “biểu tượng thương hiệu ngầm” không phải ai cũng biết

Thần biển Neptune là nguồn cảm hứng của biểu tượng của USB

Bạn có từng nhận thấy biểu tượng USB quen quen không? Thật ra là nó được lấy cảm hứng từ hình tượng cây đinh ba của thần biển Nepture. Nhiều người cho rằng biểu tượng “cây đinh ba” này thể hiện sức mạnh – sức mạnh kết nối các thiết bị của USB. Đồng thời, các biểu tượng trên mỗi nhánh của “cây đinh ba” còn hàm ý về sự phổ biến của loại thiết bị này.

Những “biểu tượng thương hiệu ngầm” không phải ai cũng biết

Cái bắt tay trên logo Hyundai

Khi nhìn xa, logo của Hyundai dễ làm bạn liên tưởng đến chữ cái đầu tiên trong tên tập đoàn, nhưng thực tế không phải thế. Nhiều người cho rằng logo của Hyundia thể hiện cái bắt tay của khách hàng và người bán hàng được “biến tấu” theo hình chữ H.

Những “biểu tượng thương hiệu ngầm” không phải ai cũng biết

Số nhị phân trên nút nguồn laptop

Bạn có bao giờ thắc mắc về biểu tượng trên nút nguồn của laptop không? Theo một bài viết trên trang Gismodo, biểu tượng này tượng trưng cho số nhị phân. Cụ thể, vòng tròn là số 0, còn dấu gạch là tượng trưng cho số 1, trong dãy số nhị phân, số 0 là tắt còn số 1 là mở, sự kết hợp của hai con số này cũng có ý nghĩa là “trạng thái chờ”.

Những “biểu tượng thương hiệu ngầm” không phải ai cũng biết

Chú gấu của Toblerone

Toblerone là hãng kẹo có trụ sở chính nằm ở Bern, Thụy Sỹ – nơi được xem là thành phố thân thiện với loài gấu. Nếu chú ý, bạn sẽ thấy hình ảnh một chú gấu trong hình ảnh logo của nhãn hiệu này.

Những “biểu tượng thương hiệu ngầm” không phải ai cũng biết

BR và 31

BR hay thương hiệu nổi tiếng Baskin Robbins có câu slogan nổi tiếng là “31” với ý ngĩa khách hàng có thể thưởng thức hương vị mới trong bất kì ngày nào của bất kỳ tháng nào trong năm. Những người thiết kế logo của thương hiệu này đã khéo léo đưa số 31 vào trong chữ B và R của biểu tượng logo.

Những “biểu tượng thương hiệu ngầm” không phải ai cũng biết

Viên socola trong biểu tượng kinh điển của Hershey’s Kisses

Socola Hershey’s Kisses được biết đến là loại socola nổi tiếng nhất tại Mỹ với hình dáng độc đáo. Và thương hiệu này đã khéo léo lòng ghép hình dáng độc đáo này vào chính bao bì của mình. Nếu chú ý bạn sẽ thấy khoảng cách giữa chữ K và I có một thỏi socola nằm nghang đấy.

Những “biểu tượng thương hiệu ngầm” không phải ai cũng biết

Ghim hình ảnh trên Pinterest

Những “biểu tượng thương hiệu ngầm” không phải ai cũng biết

Bạn có biết nhìn biểu tượng chữ P của Pinterest giống với cái gì không? Đó là chiếc ghim ảnh mà ta vẫn hay dùng trong đời sống hằng ngày. Logo chữ P của mạng xã hội ưu tiên hình ảnh này hết sức ý nghĩa và thiết thực đấy chứ.

Ảnh: BrandsVietNam

Bài viết khác