Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Bật mí ý nghĩa hình dạng trong thiết kế logo

Hình dạng là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi thiết kế logo. Với thiết kế thương hiệu hình dạng rất quan trọng, nhưng đặc biệt trong thiết kế logo.

Tâm lý học hình dạng trong thiết kế biểu tượng logo thương hiệu

Tương tự như màu sắc trong thiết kế hình ảnh thương hiệu, hình dạng cũng có tác động nhất định đến tâm lý khách hàng. Chúng ta có tâm lý học màu sắc, thì cũng có tâm lý học hình dạng đấy. Nghiên cứu chỉ ra rằng hình ảnh có ý nghĩa riêng của nó và ảnh hưởng đến nhận thức, phản ứng của người nhìn theo cách khác nhau. Có những bài kiểm tra tâm lý sử dụng hình dạng để đánh giá tình trạng tinh thần con người nữa đấy. Hãy cùng bật mí ý nghĩa hình dạng trong thiết kế logo khi xét ở góc độ tâm lý bạn nhé.

Bật mí ý nghĩa hình dạng trong thiết kế logo

Hình vuông và hình chữ nhật

Hình vuông và hình chữ nhật là hai hình dạng phổ biến. Các đường thẳng và góc vuông của hai hình dạng này mang đến sự tin cậy và an toàn. Các thương hiệu hướng đến sức mạnh, kỷ luật, nhấn mạnh sự tin cậy và an toàn có thể sử dụng logo hình vuông, chữ nhật.

>> Xem thêm: Gợi ý những ý tưởng thiết kế logo sáng tạo cho năm 2020

Hình tam giác

Tam giác là một hình dạng năng động, nó gắn liền với các phương hướng. Thực tế thì hình tam giác ít được ưa chuộng trong thiết kế logo. Mặc dù nó mang ý nghĩa về sự ổn định và cân bằng, tuy nhiên khi nghĩ đến hình tam giác người ta dễ có cảm giác căng thẳng.

Bật mí ý nghĩa hình dạng trong thiết kế logo

Hình tròn, bầu dục, elip

Các dạng vòng tròn như hình tròn, bầu dục hay elip lại rất phổ biến trong thiết kế logo. Vòng tròn có thể mang đến cảm giác bí ẩn và kỳ diệu, nó có thể làm mềm mọi bản thiết kế. So với các hình dạng khác thì logo hình tròn có khả năng thích ứng với các môi trường hiển thị tốt hơn cả.

Hình xoắn ốc

Những hình dạng này thường dễ thấy trong tự nhiên, nhưng lại ít phổ biến trong giới thiết kế thương hiệu. Hình xoắn ốc gắn liền với sự sống, sự tăng trưởng, tinh thần sáng tạo và điềm tĩnh. Bạn có thể tìm thấy hình dạng xoắn ốc trong các thiết kế của lĩnh vực công nghệ hay kiến trúc.

>> Xem thêm: Jeroen van Eerden chia sẻ công thức thiết kế logo ấn tượng

Hình dạng tự nhiên

Thiết kế logo bằng hình dạng tự nhiên đang được ứng dụng ngày một rộng rãi hơn. Những hình dạng tự nhiên thường độc đáo, dễ gợi đến cảm giác an toàn, sự tươi mới, tính thiên nhiên và sự cân đối. Những thương hiệu sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm gắn định vị mình gắn với hình ảnh thiên nhiên rất phù hợp với mẫu logo hình dạng tự nhiên đấy.

Bật mí ý nghĩa hình dạng trong thiết kế logo

Hình dạng trừu tượng

Hình dạng trừu tượng hoặc các phiên bản đơn giản của hình dạng tự nhiên có thể mang nhiều ý nghĩa khi được cách điệu. Hình dạng trừu tượng có ý nghĩa trực tiếp hoặc ý nghĩa ẩn. Nó thường được sử dụng như một dạng biểu tượng trong thiết kế đồ họa.

Cách sử dụng tâm lý hình dạng

Thiết kế logo cần truyền tải ý nghĩa thông điệp như tiếng nói thương hiệu. Nếu hình dạng được chọn phù hợp với thiết kế thì mẫu logo có thể truyền đạt hiệu quả tiếng nói đó và ngược lại. Trong thế giới kỹ thuật số, người ta thường sử dụng nhiều hình dạng khác nhau cho thiết kế logo.

Chúng có thể ở dạng nút, biểu tương hoặc chỉ có nội dung nằm trên bố cục. Tất cả được tùy biến linh hoạt sao cho hài hòa với môi trường hiển thị và nhóm khách hàng hướng đến. Sử dụng hình dạng khác nhau cũng có thể taọ ra kiến trúc thông tin hiệu quả cho sản phẩm.

Bài viết khác