Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Câu chuyện cảm xúc trong thiết kế thương hiệu (P.2)

Trong thiết kế thương hiệu, cảm xúc được đánh giá khá cao và có nhiều ảnh hưởng đến người xem nhất. Vậy làm sao để tạo ra cảm xúc cho bản thiết kế hiệu quả?

bài trước chúng ta đã hiểu rằng thiết kế đồ họa nói chung và thiết kế thương hiệu nói riêng, cảm xúc là yếu tố quan trọng. Nó quyết định việc một khách hàng mới nhớ đến thương hiệu hay không và một khách hàng cũ có mua sản phẩm của thương hiệu nữa hay không. Chính vì thế mà ngay nay, câu chuyện làm sao để tạo ra cảm xúc trong thiết kế được các nhà thiết kế chú trọng.
Vậy thì thế nào là một thiết kế có cảm xúc?

Câu chuyện cảm xúc trong thiết kế thương hiệu (P.2)

Trực quan hấp dẫn

Dĩ nhiên rồi, để người dùng cảm nhận được cảm xúc thì trước hết bản thiết kế phải có sức hút. Sức hút chính là lý do chính đáng nhất để một người tiêu dùng dừng lại quan sát và cố gắng thấu hiểu bản thiết kế của bạn. Bạn cần tạo cho bản thiết kế sự trực quan và hấp dẫn nhất có thể. Bởi ngày nay, người dùng sẽ không muốn mất thời gian cho việc lý giải bản thiết kế của bạn.

Thú vị

Khi đã khiến người tiêu dùng dừng lại bên bản thiết kế, thì nhà thiết kế cần phải biết cách tạo ra những điều thú vị. Bởi chỉ những điều thú vị, đặc biệt mới có thể níu chân những vị khách “năng động” và ham cái mới. Sự thú vị trong bản thiết kế lại là yếu tố khá khó. Bởi nếu vừa đòi hỏi truyền tải tốt thông tin, lại cần sự thú vị thì cách truyền đạt là mấu chốt.

Câu chuyện cảm xúc trong thiết kế thương hiệu (P.2)

Thay vì kể một câu chuyện theo trình tự từ cũ tới mới thì bạn vẫn có thể đảo lộn một chút để câu chuyện có phần khác biệt. Việc bản thiết kế của bạn có thú vị hay không thì tùy vào từng người dùng khác nhau. Nhưng bản thiết kế của bạn cần phải có một điểm đặc biệt, nổi trội và khác biệt nào đó. Chỉ một điểm thôi cũng có thể khiến bản thiết kế thương hiệu trở nên vô cùng thú vị.

Đáng nhớ

Không nói chi người tiêu dùng, ngay cả bản thân bạn cũng phải công nhận là bạn sẽ không muốn mất thời gian để tiếp cận và ghi nhớ những gì không đáng nhớ. Mà muốn thiết kế đáng nhớ thì bạn cần tạo cho nó điểm nổi bật. Đồng thời chứa một lượng thông tin nhất định sẽ khiến người nhìn thấy đáng và cần phải nhớ đến thương hiệu hơn.

Câu chuyện cảm xúc trong thiết kế thương hiệu (P.2)

Kể một câu chuyện

Cũng tương tự như video quảng cáo, cách tốt nhất để tạo ra một thiết kế đầy cảm xúc là bạn hãy kể câu chuyện bằng bản thiết kế đó. Câu chuyện thương hiệu, thông điệp thương hiệu hay bất cứ thừ gì khác cũng là yếu tố tạo nên một câu chuyện cho thiết kế.

Không cần quá cầu kỳ hay phức tạp. Tất cả những gì nhà thiết kế cần làm lúc này là dùng hình ảnh, câu chuyện và thông điệp đặt vào bản thiết kế. Sao cho khi nhìn vào hình ảnh xung quanh thương hiệu mà người dùng vẫn có thể hiểu một phần tính cách, câu chuyện của thương hiệu.

Câu chuyện cảm xúc trong thiết kế thương hiệu (P.2)

Thực tế thì chuyện này không hề dễ dàng. Là một thách thức lớn với nhà làm thiết kế. Nhưng không phải là không có giải pháp. Mỗi nhà thiết kế sẽ có một cách làm khác nhau, cách khơi gợi cảm xúc nơi người xem khác nhau. Nhưng tựu chung lại vẫn câu chuyện hiệu quả.

Address

195 Phan Văn Hân, Phường 17
Quận Bình Thạnh, TP HCM