Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Dự đoán xu hướng thiết kế kiểu chữ trong năm 2018

Trong thiết kế đồ họa phù hợp về xu hướng kiểu chữ sẽ giúp bạn có một thiết kế hoàn hảo hơn. Cập nhật ngay xu hướng thiết kế kiểu chữ cho năm 2018 nhé.

Trong ngành thiết kế đồ họa nói chung và thiết kế thương hiệu nói riêng, hầu hết mọi thứ từ phong cách thiết kế, hình ảnh, hiệu ứng và cả kiểu chữ – Typography đều được cập nhật thường xuyên. Vì thế việc hình thành những xu hướng là điều tất yếu.

Nếu bạn kết hợp tốt những xu hướng hiệu ứng hay xu hướng hình ảnh đó cới phong cách thiết kế cá biệt của mình, hẳn là bạn sẽ có một tác phẩm hiệu quả, gây ấn tượng mạnh với người xem. Hãy cùng cập nhật những xu hướng thiết kế kiểu chữ được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2018 nhé.

Kiểu chữ sáng tạo

Các kiểu chữ sáng tạo sẽ làm một trong những xu hướng thiết kế đồ họa vào năm 2018 – đó là lời khẳng định của nhiều nhà thiết kế. Thật sự thì những kiểu chữ sáng tạo đã được vận dụng vào thiết kế từ rất lâu về trước.

Dự đoán xu hướng thiết kế kiểu chữ trong năm 2018

Khi nói đến các thiết kế kiểu chữ này thì phải đề cập đến khả năng sáng tạo của từng nhà thiết kế riêng. Đây gần như là phong cách tạo ra những kiểu chữ tự do nhất và không bị gò bó bởi bất cứ quy tắc nào có trước đó. Ngày nay, khi mà sáng tạo là nguyên tắc cao nhất trong thiết kế thì kiểu chữ này cũng đang dần trở thành xu hướng chung của ngành đồ họa.

Cropped Typography

Đây là xu hướng được ưa chuộng vào năm nay và vẫn sẽ là xu hướng chung trong năm tới. Cropped Typography là nói về những hình chữ bị cắt. Hay dễ hiểu hơn là việc xóa các phần của chữ bằng những hình ảnh. Việc này đòi hỏi nhiều sáng tạo từ nhà thiết kế. Bởi làm thế nào để các chữ khi bị hình cắt mất mà vẫn giữ nguyên tính dễ đọc và dễ nhìn thì mới có thể tạo ra một sản phẩm Cropped Typography thành công.

Dự đoán xu hướng thiết kế kiểu chữ trong năm 2018

Chaotic Typography

Chaotic Typography cũng là một trong những xu hướng thiết kế chữ trong năm 2017 và được dự đoán sẽ kéo dài đến năm 2018. Tuy nhiên, nhiều nhà thiết kế cho rằng, trong năm sau, Chaotic Typography sẽ có sự chuyển biến thành những kiểu chữ phức tạp hơn.

Dự đoán xu hướng thiết kế kiểu chữ trong năm 2018

Typography như các yếu tố thực

Typography như các yếu tố thực là cách biến các chữ cái, kí tự thành những đối tượng thực tế. Thông thường, cách thiết kế chữ này gắn với các tác phẩm ảnh nghệ thuật nhiều hơn. Phổ biến nhất là gắn chữ với hình người, các tư thế tạo dáng của con người. Thực tế thì để tạo ra một Typography như các yếu tố thực đòi hỏi nhà thiết kế phải sáng tạo nhiều và phải am hiểu toàn diện về sự “ăn khớp” nhau giữa đối tượng thực và chữ.

Dự đoán xu hướng thiết kế kiểu chữ trong năm 2018

Trên đây là những phong cách thiết kế kiểu chữ được nhiều nhà thiết kế dự đoán rằng sẽ trở thành “trend” trong ngành đồ họa vào năm 2018. Hãy cùng Lebrand cập nhật thêm thông tin hữu ích về thiết kế, xu hướng thiết kế trong năm tới tại lebrand.vn nhé.

Ảnh: designervn.net

Bài viết khác