Bí quyết thiết kế nội dung website nhận diện thương hiệu
Nếu bạn đang cố gắng xây dựng nhận diện thương hiệu thì đừng bỏ qua yếu tố nội dung trên website. Làm thế nào để có dấu hiệu nhận biết trên website?
Ngoài hình ảnh thì nội dung là công cụ tuyệt vời để tạo dựng các dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên truyền thông xã hội nói chung và website nói riêng. Coca Cola, Apple, Tesla, IKEA là những cái tên tiêu biểu cho một nhận diện thương hiệu rõ ràng và không thể nhầm lẫn. Khi nhắc đến những cái tên này bạn sẽ nghĩ ngay đến ngành hàng nước giải khát, công nghệ, sản xuất ô tô điện và đồ nội thất lắp ráp đúng không? Dĩ nhiên, 4 công ty này đã quá nổi tiếng, nhưng bất cứ công ty nào cũng có thể phát triển thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu thành công cho chính mình nếu đi đúng hướng, tận dụng đúng kênh truyền thông.
Và bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số cách để xây dựng nội dung nhận diện thương hiệu trên website.
Hiểu về sự nổi bật của thương hiệu
Điểm bán hàng độc đáo của bạn là gì, tại sao khách hàng tin tưởng thương hiệu của bạn, hay nói đúng hơn việc đầu tiên bạn cần làm là hiểu chính xác thương hiệu của bạn khác biệt với đối thủ như thế nào. Dĩ nhiên điều này thường khó được thể hiện hoàn toàn bằng nội dung. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể thuyết phục khách hàng về điều này bằng những nói dung mang tính xác thực cao.
>> Xem thêm: Nội dung – Phần vô cùng quan trọng làm nên thiết kế thương hiệu thành công
Kết nối với khách hàng của bạn
Hệ thống nhận diện thương hiệu hướng đến khách hàng theo dõi thương hiệu. Vì vậy, bạn không nên lấy bất cứ điều gì làm trọng tâm ngoài khách hàng, hãy đảm bảo thương hiệu của bạn luôn kết nối với khách hàng.
Để tạo được kết nối với khách hàng, bạn cần tạo nội dung chứa thật nhiều thông tin hữu ích với khách hàng, đồng thời phù hợp với thương hiệu. Những nội dung này sẽ giúp xây dựng nhận diện thương hiệu tốt trong một khoảng thời gian nhất định.
Định dạng nội dung phong phú
Nội dung website không chỉ gói gọn trong các bài đăng và bài viết trên blog. Nội dung website để xây dựng nhận diện thương hiệu nên đa dạng hóa để đưa thông điệp đến khách hàng nhanh nhất có thể. Chẳng hạn dạng hoạt hình ngắn 1-2 phút hoặc video 10 phút hoặc có thể là infographic.
>> Xem thêm: Những nội dung hình ảnh quan trọng trong thiết kế truyền thông xã hội hiệu quả
Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội khôn ngoan
Dù không thể hiện trực tiếp trên website nhưng nội dung bạn tạo trên mạng xã hội nên phù hợp với nội dung website của bạn. Bởi nó đồng nhất về mặt nhận diện thương hiệu. Dĩ nhiên bạn nên có chiến lược nội dung khôn ngoan và phù hợp với mạng xã hội.
Với những thông tin trên đây, Lebrand hy vọng đã giúp ích thêm cho bạn trong quá trình tạo dựng nội dung và xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu của mình.