Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Những nội dung hình ảnh quan trọng trong thiết kế truyền thông xã hội hiệu quả

Hiện nay, mỗi ngày chúng ta bị vây quanh bởi rất nhiều thiết kế quảng cáo, từ bano truyền thông treo ngoài đường đến banner quảng cáo trên internet.

Dù muốn hay không thì hệ thống giác quan của chúng ta vẫn tiếp nhận và truyền thông tin đến não bộ. Trong tất cả giác quan thì thị giác là cách tiếp cận nhanh nhất, hầu như 90% thông tin đến não thông qua thị giác. Cũng vì vậy mà các thiết kế tĩnh dường như rất hiệu quả trong Marketing, cả môi trường offline và online.

>> Xem thêm: Những điều thương hiệu nên biết trước khi thiết kế truyền thông

Trong bài viết này chúng ta sẽ chỉ tìm hiểu về cách để tạo nội dung hình ảnh trực quan hiệu quả cho việc truyền thông xã hội thôi nhé.

Vai trò của hình ảnh trong tiếp thị truyền thông xã hội

Tiếp thị truyền thông xã hội viết tắt là SMM. Trong SMM, thiết kế đồ họa là phần ảnh hưởng rất lớn đến chiến dịch nội dung tổng thể. Khi kể câu chuyện thương hiệu, mục tiêu chiến lược áp dụng cho kênh tiếp thị là điều rất quan trọng và nó ảnh hưởng đến các thiết kế hình ảnh.

Những nội dung hình ảnh quan trọng trong thiết kế truyền thông xã hội hiệu quả

Nếu công ty giao tiếp chính với khách hàng bằng Facebook, Twitter và LinkedIn thì nên sử dụng màu sắc, kiểu chữ nghiêm túc, phù hợp. Trong khi đó, thiết kế tài liệu trực quan cho Instagram và Snapchat thì có thể đơn giản và tự do hơn.

Các loại nội dung hình ảnh quan trọng trong thiết kế truyền thông xã hội

Nói đến nội dung, chúng ta có nhiều loại nội dung hình ảnh trong tiếp thị truyền thông mạng xã hội lắm đấy.

>> Xem thêm: Bật mí bí quyết thiết kế cho các chiến dịch truyền thông mạng xã hội

Những nội dung hình ảnh quan trọng trong thiết kế truyền thông xã hội hiệu quả

Đồ họa

Đây là yếu tố giúp nội dung nổi bật trên các trang mạng xã hội.

Ảnh

Ảnh là một dạng minh họa sống động, ảnh bắt mắt và sáng tạo là cách tuyệt vời để trình bày nội dung chính.

Những nội dung hình ảnh quan trọng trong thiết kế truyền thông xã hội hiệu quả

Video

Video thường có lượng tương tác tốt hơn hình ảnh tĩnh hay nội dung toàn văn bản trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Ảnh động

Sau video là ảnh động. Ảnh động có sức hút tuyệt vời để gây sự chú ý cho khách hàng. Nó cũng là công cụ đơn giản, dễ tạo hơn video, nhưng cũng rất hiệu quả để kể câu chuyện thương hiệu.

>> Xem thêm: Quy định sắc hiệu trong thiết kế truyền thông

Trích dẫn

Trích dẫn có thể bao gồm câu châm ngôn, quotes. Những câu trích dẫn hay, truyền cảm hứng thường kéo được lượng chia sẻ rất lớn trên các phương tiện truyền thông xã hội. Và không khó để thiết kế đẹp với các câu trích dẫn này.

Những nội dung hình ảnh quan trọng trong thiết kế truyền thông xã hội hiệu quả

Ảnh chụp màn hình

Ảnh chụp màn hình là cách tốt nhất để bỏ qua mô tả dài.

Những nội dung hình ảnh quan trọng trong thiết kế truyền thông xã hội hiệu quả

Thống kê dữ liệu

Bạn có thể chọn cách thể hiện dữ liệu khác ngoài văn bản như infographics, bản đồ, biểu đồ, sơ đồ. Với chúng, thông tin bạn cung cấp sẽ trực quan, dễ hiểu và dễ nhớ hơn rất nhiều.

Những nội dung hình ảnh quan trọng trong thiết kế truyền thông xã hội hiệu quả

Ebooks

Ebooks hay sách điện tử là một tài nguyên có giá trị được hòa trộn bởi thông tin văn bản với các tài liệu hình ảnh.

Bản trình bày

Nếu bạn muốn phần nội dung thiết kế truyền thông xã hội dài, nhiều thành phần của mình thân thiện hơn với người đọc, người xem thì có thể trình bày nó dưới dạng bản trình bày nhé.

Những nội dung hình ảnh quan trọng trong thiết kế truyền thông xã hội hiệu quả

Làm sao để thiết kế truyền thông xã hội hiệu quả hơn? Bạn sẽ cần xem xét và làm việc với từng thành phần nội dung, hình ảnh trên bản thiết kế đấy. Chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về nội dung trong cách bài viết tiếp theo của Lebrand bạn nhé. Ngày nay, thiết kế truyền thông xã hội là công cụ đắc lực để xây dựng hình ảnh thương hiệu và hỗ trợ các chiến dịch Marketing thành công đấy.

Ảnh: Internet

Bài viết khác