Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Quy định sắc hiệu trong thiết kế truyền thông

Ở bài trước chúng ta đã tìm hiệu về quy định sử dụng sắc hiệu trong thiết kế logo, bài viết này hãy cùng khám phá quy định sắc hiệu trong thiết kế truyền thông bạn nhé.

Đây là những quy định về sắc hiệu trong quá trình thiết kế truyền thông thương hiệu hay quảng cáo sản phẩm. Nhằm mục đích đạt được sự đồng bộ về sắc hiệu và đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn bộ thiết kế. Quy định này ứng dụng màu sắc vào thiết kế góp phần tạo dựng một hình ảnh chuyên nghiệp cho thương hiệu, cũng như đạt được những giá trị mà định vị thương hiệu đã đề ra.

Quy định sắc hiệu trong thiết kế truyền thông

Quy định về tỉ lệ diện tích tông màu trong thiết kế truyền thông

Trong thiết kế truyền thông, cần đảm bảo có quy định cụ thể về tỉ lệ % diện tích tông màu trong sắc hiệu để tạo ra sự thống nhất và đồng bộ. Việc phân chia tỉ lệ phần trăm màu không bị ảnh hưởng bởi cấp bậc màu sắc mà sẽ do người quản lý thương hiệu quyết định, rồi áp dụng cho tất cả thiết kế truyền thông thương hiệu. Bên cạnh đó, tỉ lệ màu sắc này còn bị ảnh hưởng bởi tỉ lệ màu trong logo, tỉ lệ màu của đối thủ cạnh tranh để đạt được định vị thương hiệu đề ra.

>> Xem thêm: Quy định về sắc hiệu trong thiết kế logo

Quy định sử dụng sắc hiệu trong hình hiệu truyền thông

Hình hiệu là yếu tố quan trọng trong việc tạo dáng và tạo tính cách thương hiệu. Trong đó, phong cách thời trang của nhân vật trong thiết kế quảng cáo cần chú ý để đồng bộ màu sắc với toàn bộ thiết kế. Cụ thể, màu sắc trang phục của nhân vật không nên nổi bật hơn các màu của sắc hiệu, cần có tác dụng hỗ trợ tăng sự chu ý cho màu sắc sản phẩm hay sắc hiệu.

Quy định sắc hiệu trong thiết kế truyền thông

Khi lựa chọn hình ảnh đại diện cho mẫu quảng cáo cũng nên chú ý đến màu sắc để đạt tỉ lệ giữa các màu trong sắc hiệu. Lưu ý là phải đảm bảo màu sắc của hình ảnh không làm hình ảnh bị giả tạo hay không đẹp như màu thật do những yếu tố về tỉ lệ màu ảnh hưởng.

Quy định sắc hiệu trong thiết kế truyền thông

Quy định về sử dụng sắc hiệu trong phần text thông tin

Thông tin trong thiết kế truyền thông được thể hiện dưới dạng text văn bản, con số và icon logo, thì màu sắc sử dụng là màu chủ đạo, màu nhấn hay màu bổ trợ, trường hợp đặc biệt có thể là màu sáng tạo. Tùy vào mức độ quan trọng của thông tin mà người thiết kế chọn màu và diện tích màu phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất về truyền thông thương hiệu. Thông thường để đảm bảo yếu tố dễ đọc, người ta sẽ chọn màu đen trên nền trắng cho phần bodytext, còn các phần còn lại sử dụng màu nhấn và màu chủ đạo.

Cùng Lebrand khám phá quy định về sử dụng sắc hiệu trong thiết kế in ấn trong bài viết tiếp theo bạn nhé.

Bài viết khác